บทเพลงแห่งความสุข


ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

เพลง...ก้อนหินก้อนนั้น



อ้างอิง : https://www.youtube.com/watch?v=Lttip5f8R1Q&list=RDLttip5f8R1Q&start_radio=1

ชื่อเพลง : ก้อนหินก้อนนั้น
คำร้อง / ทำนอง :
 ดี้ นิติพงศ์ ห่อนาค
ขับร้อง : โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์
อัลบั้ม : Time Machine

เนื้อเพลง ก้อนหินก้อนนั้น

เคยมีใครสักคนได้บอกฉันมา
ว่าเวลาใครมาทำกับเราให้เจ็บช้ำใจ
ลองไปเก็บก้อนหินขึ้นมาสักอัน
ถือมันอยู่อย่างนั้นและบีบมันไว้

บีบให้แรงจนสุดแรง ให้มือทั้งมือมันเริ่มสั่น
ใครคนนั้นยิ้มให้ฉัน ถามว่าเจ็บมือใช่ไหม

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ใครมาทำกับเธอให้เจ็บหัวใจ
ก็แค่ให้ก้อนหินก้อนนั้นให้เธอรับมา
เพียงเธอจับมันโยนให้ไกลสายตา
หรือเธอปรารถนาจะเก็บมันไว้

หากยิ่งยอมยิ่งแบกไป หัวใจของเธอก็ต้องสั่น
หากยังทำตัวแบบนั้น ถามว่าปวดใจใช่ไหม

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอรับไว้เอง

อ้างอิง :  https://www.siamzone.com/music/thailyric/5040

      หลายครั้งในชีวิตที่เราต้องเจอกับปัญหา มีคนทำให้เจ็บช้ำ หรืออะไรก็แล้วแต่ ดิฉันก็จะกลับมาฟังเพลงนี้ มันทำให้รู้สึกดีขึ้น เนื้อเพลงที่ได้พูดถึง "ก้อนหินที่เรากำไว้ในมือ"  เปรียบเสมือนเรากำความทุกข์ รับเอาความทุกข์ต่าง ๆ เข้ามาในชีวิต ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว เราเลือกที่จะไม่กำก้อนหินก้อนนั้นได้ การที่เรากำก้อนหินนั้นแน่นเท่าไหร่ คนที่เจ็บที่สุดก็คือตัวเราเอง และที่ดิฉันชอบมากที่สุด และจำได้ขึ้นใจเลยในท่อนหนึ่งของบทเพลงนี้

  ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง

ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ

ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ไม่มีใครทำร้ายเราได้ ชีวิตเป็นของเรา เราเป็นคนกำหนดและเลือกสิ่งต่าง ๆ ให้กับชีวิตหลายครั้งที่ต้องจมอยู่กับความทุกข์ ไม่มีความสุข ไม่ว่าจะเกิดจากอะไรก็ตาม ถ้าเราไม่รับเอามา ไม่แบกไว้กับใจ เก็บมาทำร้ายหัวใจตัวเอง เราเองนั่นแหละที่เป็นคนทำร้ายตัวเอง แต่หากเวลาที่เราเจอกับปัญหา ความทุกข์ต่าง ๆ แล้วไม่ยึดติด ค่อย ๆ แก้ไขให้ดีขึ้น ไม่ผูกใจเจ็บ รู้จักปล่อยว่าง เราเองก็จะมีความสุข 

ดิฉันจึงอยากแบ่งปันเพลงโปรดดิฉัน เพลงที่ให้กำลังใจ และข้อคิดดี ๆ อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองฟัง และลองถามใจตัวเองว่าจริงอย่างที่เพลงได้กล่าวไว้หรือเปล่า ถ้ามีความทุกข์ เรื่องไม่สบายใจ ลองปล่อยวางก้อนหินแห่งความทุกข์ ความไม่สบายใจ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เราไม่มีความสุข โยนทิ้งไป แล้วเพื่อน ๆ จะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง ได้สัมผัสถึงความโล่ง สบายใจ ไม่มีแล้วเรื่องที่ทำให้จิตใจเจ็บช้ำ อาจจะยากหน่อย แต่อยากให้ลองทำดูนะคะ



ความเห็น (70)

เหมือนเจ้าของบันทึกจะถูกทำร้ายบ่อยนะ ;)…

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn

อะไรก็แล้วแต่ ที่เข้ามาแล้วทำให้ไม่สบายใจทุกอย่าง ถ้าไม่เก็บเอามาคิดก็ไม่ถูกทำร้ายค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร ดิฉันเชื่อว่าคุณต้องผ่านมันไปได้ค่ะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบทเพลงนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณี

เป็นกำลังใจให้ แล้วสู้ ๆ ไปด้วยกันนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณี

ดิฉันชอบบทเพลงที่คุณเลือกมาค่ะ การปล่อยวางได้เราก็เป็นสุขจริง ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนิสาพร

ไม่ว่าคุณจะผ่านอะไรมาขอให้คุณได้สู้ต่อไปนะครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้ครับ“คนที่ขึ้นชื่อมีความสุขไม่ใช่คนที่ไม่มีอุปสรรคในชีวิต แต่คือคนที่สามรถอยู่กับปัญหาอุปสรรคได้โดยไม่ทุกข์ต่างหาก” สู้ ๆ ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ​ คุณนิสาพร

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้วมาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

สู้ๆนะค่ะเชื่อว่าคุณทำได้ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

ดิฉันเชื่อว่าคุณต้องผ่านมันไปได้ค่ะ แม้จะเจอปัญหาเรื่องราวร้ายๆสักเพียงใดก็ตาม คุณเป็นคนเก่งขอให้คุณสู้ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพรบทเพลงของคุณทำให้ดิฉันคิดถึงเรื่องราวที่ดิฉันเคยถูกทำร้ายมาดิฉันขอให้คุณผ่านเรื่องแย่ๆไปด้วยดีนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีและให้กำลังใจหลายๆคนด้วย ขอให้คุณสู้และเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณนิสาพรบทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะเราสองคนล้วนมีชีวิตที่คล้ายคลึงกัน.สู้ๆนะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร จริงค่ะเราไม่ควรกำความทุกข์นั้นไว้ เพราะคนที่จะเจ็บปวดที่คือตัวเราเอง ขอบคุณนะคะที่ให้แง่คิดใหม่ ๆ ให้แก่ดิฉัน ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร หากคุณได่ผ่านอะไรมาก็ขอให้คุณได้สู้ต่อไปดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประกายดาว ดวงคำ

ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร

ที่เข้ามาให้กำลังในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

ดิฉันชอบบทเพลงที่คุณนำมาแชร์มาก เป็นเพลงที่ให้ข้อคิดกับฉันได้ดี จริงอย่างที่เพลงนี้บอกว่า “ไม่มีอะไรมาทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่เก็บมันมาใส่ใจ “ เป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณีมันก็จริงอย่างที่เพลงนั่นแหละ ไม่มีอะไรทำอะไรทำเราได้ถึงแม้บางคนจะร้ายใส่เรามาก ๆ แต่เราไม่นำมาใส่ใจเราก็ไม่ต้องเจ็บใจค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงความหมาย ดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณพิมวิไล มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร ไม่มีอะไรทำอะไรเราได้ อย่าไปใส่ใจคำพูดที่ทำร้ายเราเลยไม่มีประโยชน์เลย เป็นกำลังใจสู้ไปด้วยกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร บทเพลงของคุณมีความหมายที่ดีมากทำให้ได้รับแง่คิดดีๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร คุณเป็นคนที่เข้มแช็งมาก สู้ๆ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณนิสาพร

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ ดิฉันยังเชื่อเสมอนะคะว่าไม่มีอะไรทำร้ายเราได้นอกจากตัวเราเอง หากคุณไม่ใส่ใจกับสิ่งไม่ดีรอบตัวสักอย่าง ไม่มีอะไรมาทำร้ายเราได้ค่ะ สู้ๆ นะคะ ขอให้คุณเป็นคนเก่งเเละเเข็งเเกร่งอย่างยิ่งไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้าให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอรวี มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้าให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้าให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีรัตน์ มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้าให้กำลังใจในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณนิสาพร

เราชื่นชอบบทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตให้กับเราเป็นอย่างมากเลยค่ะ สู้ ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณี

ดิฉันชอบบทเพลงที่คุณเลือกมากเลยค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

ดิฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ นิสาพร ดิฉันชื่นชอบบทเพลงนี้มาก ใช่แล้วไม่มีใครทำร้ายเรา แต่อยู่ที่ตัวเอง ขอให้คุณสู้ๆนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีให้ได้อ่านเพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีและให้กำลังใจหลายๆคนด้วย ขอให้คุณสู้และเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อสู้กับทุกปัญหาต้องไปนะคะ สู้ๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สนสามใบ ดิฉันชอบเพลงของคุณนะคะ ให้ข้อคิดมากมาย สู้ต่อไปเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณรำเพย

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีและให้กำลังใจหลายๆคนด้วย ขอให้คุณสู้และเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณ สนสามใบ

เรื่องที่มันบั่นทอนจิตใจเรา ก็อย่าเก็บเอามาคิดให้รกสมองค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร
สู้ๆนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิสาพร เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีและให้กำลังใจหลายๆคน และขอเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณ สนสามใบ

เรื่องที่มันบั่นทอนจิตใจเรา ก็อย่าเก็บเอามาคิดให้รกสมองค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้งาม มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณสนสามใบ ผมชื่นชอบในบันทึกของคุณมากขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกดีๆแบบนี้ต่อไปขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท