พาชมวัดร่องขุ่น.....ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์


                

    " ผมได้เริ่มงานมาถึงบัดนี้ ปี ๒๕๔๙ เข้าปีที่ ๙ แล้วครับ อุโบสถคาดว่าจะใช้เวลาอีก ๑๐ ปี ถึงจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ ทั้งลวดลายปูนปั้นภายนอก และภาพจิตรกรรมฝาผนังภายใน ส่วนอาคารอีก ๘ หลัง คาดว่าโครงสร้างทั้งหมดคงจะเสร็จในอีก ๕ ปีข้างหน้า (ทุกหลังใช้ประโยชน์ได้) ขาดเพียงลวดลายตกแต่ง ซึ่งคงต้องใช้เวลานาน ผมได้เตรียมลูกศิษย์ไว้ถึง ๒ รุ่น เพื่อจะสร้างให้เสร็จสมบูรณ์ เป็นหมู่เมืองสวรรค์สุดอลังการในอีก ๖๐ ปีข้างหน้า
       ผมอยากคืนชีวิตผมให้กับแผ่นดินเกิดของผม งานศิลป์คือชีวิตผม วัดร่องขุ่นเป็นชีวิตที่ไม่ตายของผม วัดร่องขุ่นจะเป็นศิลป์สมบัติของคนไทยทุกคน และสุดท้ายวัดร่องขุ่นอาจเป็นศิลป์สมบัติอีกแห่งหนึ่งที่มีคุณค่าแก่โลกมนุษย์ในอนาคตก็ได้
       แต่ทุกสิ่งไม่สำคัญเท่ากับบุญกุศลที่ผมและท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านอุทิศถวายเพื่อเป็นทิพยญาณนำทางไปสู่ทิพยสถานและพระนิพพานในที่สุด
       ผมขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่าน ที่ได้ร่วมบุญสร้างวัดกับผม กุศลจิตของท่านทั้งหลายที่ฝึกฝนย่อมนำไปสู่ความสุขในโลกนี้และโลกหน้า จนสุดท้ายไม่ต้องกลับมาเกิดให้เป็นทุกข์อีก"
                                                               ลงชื่อ
เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์

        ข้างบนนี้เป็นข้อความจารึกข้างกล่องใส่โปสการ์ดภาพถ่ายวัดร่องขุ่น ที่ซื้อมาตอนแวะเยี่ยมชมวัดร่องขุ่นเมื่อคราวเดินทางแอ่วเหนือกับคณะนายทหารนักเรียนของกองทัพเรือ บ่งบอกถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงของอาจารย์เฉลิมชัย ที่จะสรรค์สร้างงานพุทธศิลป์ให้กับพระพุทธศาสนาและแผ่นดินไทย ขอร่วมชื่นชมและอนุโมทนาในกุศลจิตของอาจารย์และคณะค่ะ และขออนุญาตนำภาพอันวิจิตรตระการตาเผยแพร่ให้ผู้ชมท่านอื่นได้ร่วมอนุโมทนา หากท่านผู้ใดปราถนาจะได้ร่วมบุญสร้างวัดกับอาจารย์เฉลิมชัย เชิญติดต่อที่วัดร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ๕๗๐๐๐ โทร. ๐-๕๓๖๗-๓๕๗๙,๐-๙๙๕๑-๕๘๔๒,๐-๑๗๙๖-๗๔๓๒ FAX.๐-๕๓๖๗-๓๕๓๙ 

        ชมภาพพระอุโบสถวัดร่องขุ่นที่นี่ค่ะ  http://gotoknow.org/file/chuanpis/watrongkun.pdf

หมายเลขบันทึก: 66390เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2006 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ผมชอบงานของอาจารย์มากครับ

นี่ซิ...สวยคำล่ำลือที่ว่า.......ของสวยๆๆๆ งามๆๆๆมักอยู่ไกล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท