ขอบคุณประสบการณ์


 ขอบคุณคุณคุณพ่อคุณแม่ ที่ให้กำเนิดและเลี้ยงดูฉัน

ขอบคุณสายฝน ที่โปรยปรายลงมาบนผืนดิน ทำให้ผืนดินชุ่มชื่น ทำให้มีน้ำดื่มในการดำเนินชีวิต ทำให้มีพืชผักต้นไม้งอกเงยขึ้นมาให้ดิฉันได้เก็บมาทำอาหาร

ขอบคุณอากาศ ที่ได้ให้ลมหายใจให้กับดิฉันได้มีชีวิตต่อไปบนโลกใบนี้

ขอบคุณหมู่นก ที่โบยบินบนท้องฟ้าทำให้ดิฉันได้รู้จักชื่อหมู่นกเกล่านั้นได้ยินเสียงอันไพเราะของหมู่นก เพราะสิ่งเหล่านี้ ทำให้ดิฉันได้พบสีสันของชีวิต

 ขอบคุณต้นไม้ ที่ทำให้ดิฉันได้สุดอากาศที่บริสุทิย์ให้กับดิฉัน

ขอบคุณก้อนหิน ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้

ขอบคุณดอกหญ้า ที่ทำให้โลกสดใส

ขอบคุณแม่น้ำ ที่ทำให้ฉันว่ายน้ำเป็น

ขอบคุณเนื้อกุ้ง ที่เป็นอาหารให้ในยามเช้า

ขอบคุณเนื้อปลา ที่ทำให้ฉันได้ลิ้มรสชาติเนื้อปลา

ขอบคุณผักกาด ที่ทำให้ได้รับวิตามิน

ขอบคุณตะไคร้ ที่เป็นเครื่องปรุงรสอาหาร

ขอบคุณใบมะกรุด ที่เป็นเครื่องปรุงรสอาหาร 

 ขอบคุณผักกาดขาว ที่ให้วิตามินแก่ร่างกาย

ขอบคุณผักกาดหอม ที่ให้วิตามิน เอ กับร่างกายของฉัน

 ขอบคุณผักกาดหัว ที่สามารถผัดแล้วได้อารสชาติที่อร่อย

 ขอบคุณผักกูด ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น

 ขอบคุณผักโขม ที่ให้วิตามิน เอ กับร่างกายของฉัน

ขอบคุณผักคราดหัวแหวน ที่เป็นแกงที่แสนอร่อยให้กับฉัน

 ขอบคุณผักคา ที่เป็นของโปรดให้กับฉัน

 ขอบคุณผักจินดา ที่เป็นผักที่มีประโยชน์มาก ๆ ให้กับยายฉัน

 ขอบคุณผักชี ที่เป็นเครื่องต้มจึดที่แสนอร่อย

 ขอบคุณผักชีฝรั่ง ที่เหมาะกับการต้มส้มไก่

 ขอบคุณผักชีล้อม ให้สารอาหารให้กับฉัน

 ขอบคุณผักชีลาว ที่มีไว้จิ้มน้ำพริก

 ขอบคุณผักบุ้ง ที่ช่วยบำบรุงสายตาให้กับฉัน

 ขอบคุณผักปลัง ที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น

 ขอบคุณผักแพว ที่เป็นอาหารให้กับฉัน

 ขอบคุณผักหนาม ที่เอาไปทำข้าวเบอะที่แสนอร่อย

 ขอบคุณผักอีหลืน ที่ทำให้รู้จักชื่อผักที่แปลกใหม่

ขอบคุณกระเจี๊ยบเขียว ที่เป็นของโปรดของพี่สาว

ขอบคุณกระเจี๊ยบแดง ที่ทำให้มีน้ำกระเจี๊ยบแดงในยามเช้า

ขอบคุณกระชาย ที่ทำให้ฉันได้ค้นหาชื่อ

ขอบคุณกระถิน ที่ยอบเป็นอาหารให้กับหมูของฉัน

ขอบคุณกระเทียม ที่เป็นสิ่งที่คุณแม่ชอบทาน

ขอบคุณกล้วยไข่ ที่ทำให้ฉันอยากลิ้มรสกล้วยไข่สัครั้ง

ขอบคุณกล้วยน้ำว้า ที่ทำให้ฉันสามารถทอดกล้วยฉาบได้

ขอคุณกล้วยหอม ที่ทำให้แันชอบกิน

ขอบคุณใบกะเพรา ที่ทำให้ดิฉันได้กินกะเพราหมู

ขอบคุณกะหล่ําปลี ที่ทำให้ฉัรได้กินผัดกะหล่ำปลีบ่อย

ขอบคุณแก้วมังกร ที่ทำให้วิตามินให้กับฉัน

ขอบคุณขนุน ที่เป็นของฝากให้กับฉัน

ขอบคุณขมิ้น  ที่ทำให้หลานสาวของฉันหายจากผื่นคัน

ขอบคุณขิง ที่เหมาะกับจิ้มน้ำพริก

ขอบคุณขี้เหล็ก ที่ทำให้ฉันได้ลิ้มรสขม

ชอบคุณต้นมะม่วง ที่ให้ร่มเงา

ขอบคุณตะขบ ที่เป็นผลไม้ยามฉันยังเด็ก

ขอบคุณตะไคร้ ที่เป็นเครื่องปรุงอาหาร

ขอบคุฯตะลิงปิง ที่ทำให้ฉันไม่ชอบกินของเปรี้ยวอีก

ขอบคุณตำลึง ที่ทำให้ฉันได้กินแงจืดตำลึง

ขอบคุณแตงกวา ที่ทำให้ฉันรู้สึกขยาดกับการตำแตง

ขอบคุณแตงโม ที่เป็นผลไม้ยอดนิยอมช่วงฤดูร้อน

ขอบคุณใบมะกรูด ที่เหมาะกับการแกงเผ็ดไก่

ขอบคุณมะกอก ที่ทำให้ฉัรชอบกินเวลาเลี้ยงวัว

ขอบคุณมะขาม ที่ช่วยให้ฉันหายเมารถได้

ขอบคุณมะขามป้อม ที่ทำให้ฉันได้รับวิตามิน ซี

ขอบคุณมะเขือ ที่ทำให้ฉันได้กินแกงเขียวหวาน

ขอบคุณมะเขือเทศ ที่ช่วยบำบรุงสายตาให้กัยฉัน

ขอบคุณมะตูม ที่ทำให้ฉันได้ดื่มน้ำมะตุม

ขอบคุณมะเฟือง ที่ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี

ขอขอบคุณมะนาวบคุณมะม่วง ที่ทำให้ดิฉันได้กินข้าวเหนียวมะม่วง

ขอบคุณมะม่วงหาวมะนาวโห่ ที่ทำให้ฉันได้กินของดองแปลกใหม่

ขอบคุณมะละกอ ที่ทำให้หมูของฉันมีอาหาร

ขอบคุณมังคุด ที่เป็นผลไม้ที่อร่อย

ขอบคุณเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่ทำให้ฉันอยากชิมสักครั้งในชีวิต

ขอบคุณเม็ดแมงลัก ที่เป็นของหวานชั้นดีให้กับครอบครัวกิน

ขอบคุณเมล็ดเจีย ที่ทำให้ฉันได้ค้นหาสิ่งใหม่ๆ

ขอบคุณเมล็ดเชีย ที่ทำให้ฉันได้สนใจค้นหาสิ่งใหม่ๆ

ขอบคุณเมล็ดทานตะวัน ที่เป็นของกินยามว่างให้กับฉัน

ขอบคุณสตรอเบอรี่ ที่ทำให้ฉันได้กิน

ขอบคุณส้ม ที่ทำให้ฉันอยากปลุกสวนส้ม

ขอบคุณสะระแหน่ ที่เหมาะกับการทำอาหาร

ขอบคุณสับปะรด ที่ทำให้ฉันรู้ว่าเป็นผลไม้ที่คุฯแม่ไม่ชอบมากที่สุด

ขอบคุณเสาวรส ที่ทำฉันได้เรียนรู้วิธีการดูแลต้นไม้

ขอบคุณหม้อหุงข้าว ที่ทำให้ฉันได้ทานข้าวสุก

ขอบคุณหม้อกะทะไฟฟ้า ที่ทำให้ฉันสามารถทำอาหารได้

ชอบคุณช้อน ที่ทำให้ฉันไม่ต้องกินข้าวด้วยมือเปล่า

    ขอบคุณเสียงเพลงทำให้อารมณ์ดี

    ขอบคุณบ้านเป็นที่พักอาศัย

    ขอบคุณพระอาทิตย์ให้ผ้าที่ตากแห้ง

    ขอบคุณกิจกรรมต่างๆที่มหาวิทยาลัยจัดขึ้น

    ขอบคุณเสื้อผ้าที่ใส่ในชีวิตประจำวัน

    ขอบคุณนายกที่บริหารประเทศ

    ขอบคุณรองเท้าเอาไว้ใส่ไปข้างนอก

    ขอบคุณครูที่ปรึกษาที่คอยอบรมสั่งสอน

    ขอบคุณดินที่ปลูกพืชผักให้ฉันกิน

    ขอบคุณทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต


    ขอบคุณเพื่อน ร่วมห้องที่คอยช่วยเหลือ

    ขอบคุณ การบ้านที่ทำให้ฉันกระตือรือร้นมากขึ้น

    ขอบคุณงานหนัก ที่ทำให้ฉันรู้จักความอดทน

    ขอบคุณการรับจ้างงาน ทำให้ฉันรู้ค่าของเงิน

    ขอบคุณครู ที่ค่อยให้คำปรึกษา

    ขอบคุณแม่บ้าน ที่ช่วยทำความสะอาดหอพัก

    ขอบคุณรถเครื่อง ที่พาฉันกลับบ้าน

    ขอบคุณรองเท้าทีำให้ฉันไม่ต้องเดินเท้าเปล่า

    ขอบคุณถุงเท้าที่ทำให้ฉันไม่ต้องโดนรองเท้ากัด

    ขอบคุณโรงเรียนที่เคยศึกษาเล่าเรียนมา ที่ทำให้ฉันมายืน ณ จุดจุดนี้ได้


    ขอบคุณมหาวิทยลัยที่ที่ได้อบรมสั่งสอนขอบคุณ คณะเซอร์ ที่ส่งเสียงเรื่องเรียน

    ขอบคุณการโดนดุ ทำให้ฉันรู้จักการรับฟัง

    ขอบคุณการฝึกร้องเพลงที่หนักหน่วง ทำให้ฉันพอร้องเพลงได้บ้าง















        ความเห็น (67)

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        ดิฉันขอชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียน และขอให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        ดิฉันขอชื่นชมสิ่งที่คุณเขียน และขอเป็นกำลังในการเขียนในครั้งต่อ ๆ ไป สู้ ๆ ค่ะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะคุณลักษมี ชื่นชมในการเขียน และเป็นกำลังในการเขียนครั้งต่อไปนะคะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมีเมื่อดิฉันได้อ่านข้อความที่คุณได้เขียน ดิฉันได้รูว่าคุณขอบคุณเกี่ยวกับ พืชผักผลไม้ นาๆชนิดดิฉันอยากรู้จักวิธีการปลูกด้วย ไม่ทราบว่าคุณสามารถบอกวิธีการปลูก แก้วมังกรได้ไหมคะ ?ดอฉันจะติดตามงานเขียนของคุณต่อไปเรื่อยๆนะคะ
        ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        เราขอชื่นชมสิ่งที่คุณบันทึก บ่งบอกถึงการขอบคุณที่ออกจากใจ และขอเป็นกำลังในการบันทึกในครั้งต่อ ๆ ไป สู้ ๆ ค่ะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        คุณเขียนงานบันทึกออกมาได้ดีมากค่ะ ดิฉันขอชื่นชมนะค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        ขอชื่นชมบทความของคุณค่ะ เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

        ดิฉันชื่นชมในการเขียนบทความของคุณ ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความครั้งต่อไป

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

        ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความของคุณ เรื่องราวของคุณดีมากๆเลย ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆและเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้ต่อไปนะคะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

        ดิฉันชื่นชมในการเขียนบทความของคุณเขียนออกมาได้ดี เป็นกำลังใจให้นะคะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสค่ะ คุณ ลักษมี

        ดิฉันชื่นชอบการเขียนของคุณนะคะ เเสดงให้เห็นถึงตัวตนของคุณที่เป็นคนใส่ใจสุภาพเเละชอบกินผักมากๆค่ะ

        ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

        บทความของคุณน่าสนใจมาก เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

        ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมีบทความน่าสนใจชื่นชมงานเขียนของคุณมากๆเป็นกำลังใจให้เขียนงานต่อๆไปขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี ดิฉันชื่นชมในบทความนี้ และขอให้กำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

        ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีครับ คุณลักษมี

        บทความคุณอ่านแล้วให้ข้อคิดดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

        ขอบคุณครับ

        สวัสค่ะ คุณ ลักษมี

        ดิฉันชื่นชอบและประทับใจในการเขียนของคุณนะคะ เเสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่ใส่ใจสุภาพเเละชอบกินพืชผักมากๆค่ะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนของคุณ ที่มีความน่าสนใจมากและประทับใจในตัวคุณ เป็นกำลังใจให้คุณในการสู้ต่อไปนะคะ

        ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

        ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

        ขอบคุณ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์

        ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นค่ะ

        ขอบคุณ คุณRamphrey

        ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบทความขอบคุณนี้ ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        ชอบการเขียนเรื่อราวของคุณมากนะคะ แล้วอ่านเพลินดีค่ะ สงสัยคุณจะชอบพืชผักเป็นพิเศษ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนต่อไปนะคะ

        ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณMaeying

        ที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในการเขียนบทความนี้

        ขอบคุณ คุณทับทิม

        ที่เข้ามาให้ความคิดเห็นให้กับดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณสุชาสินี

        ที่ชื่นชอบในบทความขอบคุณของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณจันทนา ศักดิ์ทองคำ

        ที่เข้ามมาให้กำลังใจ และชื่นชมในบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

        ที่เข้ามาให้ความเห็นและกำลังใจในการเขียนบทความครั้งต่อ ๆ ไป ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุญ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

        ที่ได้เข้ามาอ่านบทความขอบคุณของดิฉัน ขอคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง

        ที่ได้ให้ความคิดเห็นดีๆ ให้กับดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์

        ที่เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบทความ บทต่อๆ ไป ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณนิสาพร เฉลิมเกียรติมณี

        ที่สนใจในบทความที่ดิฉันได้เขียน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี

        ที่ได้เข้ามาอ่านบทความของดิฉัน และสนใจบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท

        ที่ได้ชื่นชมในการเขียนบทความขอบคุณของดิฉันในบทนี้ ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร

        ที่ได้ชื่นชมความคิดของดิฉันในการเขียนบทความนี้ ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณวันวิสา สุดแดนไพร

        ที่สนใจเรื่องผักเหมือนดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณอินทิรา

        ที่ประทับใจในบทความของดิฉัน และเข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบทความ ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ นางสาว สมฤทัย เตฺิ๊กทอน

        ที่อ่านบทความของดิฉันอย่างเพลิดเพลิน และได้เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมีบทความของคุณน่าสนใจและน่าอ่านดีค่ะ ดิฉันขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนบทความดีๆแบบนี้อีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมี ดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณเป็นเรื่องราวที่ดี และขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        จากที่ได้อ่านบทความของคุณแล้วดิฉันชื่นชอบในบทความที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา ซึ่งได้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตมากมายดิฉันขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆต่อไปนะคะ

        ขอบมากคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมี

        ดิฉันได้อ่านบทความของคุณได้ข้อคิดมาหลายอย่าง บทความของคุณน่าสนใจมาก ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

        ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมีฉันชื่นชมงานเขียนของคุณ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากคะขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมี ดิฉันได้อ่านบทความของคุณแล้วรู้สึกเพลินมากค่ะ ประทับใจค่ะ และดิฉันให้คุณสู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี จากที่ได้อ่านบทความของคุณ ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณมาก และขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความของคุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมี ดิฉันชื่นชมบทความ100สิ่งของคุณ คุณเก่งมากค่ะ สู้ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมีดิฉันขอชื่นชมบทความที่คุณได้เขียนขอบคุณ ทำให้ดิฉันยิ้มมีความสุขกับบทความของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        คำขอบคุณที่คุณเขียนขึ้นมาขอชื่นชมในสิ่งที่คุณอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        สวัสดีค่ะคุณลักษมี

        ดิฉันขอชื่นชมบทความการขอบคุณสิ่งต่างๆของคุณนะคะ เป็นกำลังในการเขียนต่อไปค่ะ

        ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณลักษมีได้อ่านคำขอบคุณของคุณน่าสนใจมากเลยค่ะ เป็นกำลังให้นะคะ

        ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมีคุณเขียนงานบันทึกออกมาได้ดี ดิฉันขอชื่นชมนะคะ และขอเป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณมากค่ะ

        ขอบคุณ. คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

        ที่ได้เข้ามาให้กำลังดิฉันในการเขียนบทความค่ะ

        ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

        ที่ได้เข้าแสดงความคิดเห็นในบทความขอบคุณของดิฉันค่ะ ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว

        ที่ชื่นชอบในบทความที่ดิฉันได้เขียน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

        ที่สนใจในบทความขอบคุณของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย

        ที่ประทับใจในบทความขอบคุณของดิฉัน และให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา

        ที่อ่านบทความของดิฉันแล้วรู้สึกเพลิดเพลินทำให้ดิฉันมีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไป ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีค่ะ คุณ ลักษมี

        ดิฉันชื่นชอบในบทความของคุณ ขอให้คุณมีกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

        ขอบคุณมากค่ะ

        ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

        ที่ได้เข้ามาอ่านบทความที่ดิฉันได้เขียนบทความนี้ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

        ที่ชื่นชอบบทความขอบคุณ 100 อย่างของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ. คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

        ที่บทความของดิฉันทำให้คุณมีรอยยิ้มเวลาอ่านบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณวณีพร ฐิติกาญมณี

        ที่มาให้กำลังใจในการเขียนบทความให้แก่ดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

        ที่สนใจในบทความที่ดิฉันเขียนบทความนี้ ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

        ที่ชื่นชอบบทควมของดิฉัน และที่เป็นกำลังใจให้กับดิฉัน ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณประกายดาว ดวงคำ

        ที่ชอบบทความของดิฉัน และเข้ามาเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณค่ะ

        สวัสดีครับคุณลักษมี กระผมขอชื่นชมในงานเขียนของคุณออกมาได้ดีมากครับและขอเป็นกำลังใจให้ท่านเขียนบทความแบบนี้ตลอดไปขอบคุณครับ

        สวัสดีครับ คุณลักษมี

        ขอชื่นชมงานเขียนของคุณ คุณเขียนออกมาได้ดี เป็นกำลังใจให้นะครับสำหรับการเขียนครั้งต่อ ๆ ไป

        ขอบคุณมากครับ

        ขอบคุณ คุณสุรกานต์

        ที่ชื่นชอบในบทความและเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

        ขอบคุณ คุณนาย ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

        ที่เข้ามาให้กำลังใจนการเขียนบทความ ขอบคุณค่ะ

        พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
        ClassStart
        ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
        ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
        ClassStart Books
        โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท