การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/19/ก.ค./2562)


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวกาญจนา รักราษฎร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันศุกร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

   เช้าวันนี้ เวลา 07.25 - 07.50 น. ได้เดินทางจากหอพัก ไปยังสำนักงานองค์การบริหารตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงาน

  ต่อจากนั้น เวลา 08.00 – 08.45 น.เคารพธงชาติกับท่านนายกและพี่ๆพนักงาน เมื่อเคารพธงชาติเสร็จแล้ว เป็นปกติที่ท่านนายกจะต้องพูดคุยทุกเช้า เช้านี้ท่านนายกและพี่ๆในสำนักงานบางส่วนรวมทั้งผู้นำชุมชนได้เดินทางไปทำจิตอาสา ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานไม่ได้ไปรวมทำจิตอาสาด้วยเพราะมีงานที่ต้องทำส่งทางมหาวิทยาลัย

       เวลา 08.45 – 10.30 น. ดิฉันได้ทำข้อมูลชุมขององค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค โดยการพิมพ์ข้อมูลทั้งหมดที่ได้สืบค้นและจากการไปสัมภาษณ์ลงใน Microsoft Word มีเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานในกลุ่มคอยช่วยกัน

       เวลา 10.30. – 11.40 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน ช่วยพี่ๆในสำนักงานและผู้นำชุมชนเก็บผักกวางตุ้งและต้นแมงลัก เพื่อที่จะนำไปขายปลอดภัยสารพิษเคมี

      พักกลางวัน เวลา 12.00 น. รับประทานอาหารกับพี่ๆในสำนักงาน

      ช่วงบาย เวลา 13.00 – 14.00 น.ดิฉันได้พิมพ์ข้อมูลของชุมชนต่อให้เสร็จและขอข้อมูลเพิ่มเติมจากพี่ๆในสำนักงาน

      ต่อจากนั้น เวลา 14.00 – 15.45 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานได้เข้าร่วมประชุมประจำเดือนขององค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค รายละเอียดวาระการประชุมจะเป็นการสรุปการทำงานตลอดเดือนและอัพเดตข่าวสารต่างๆ

       เวลา 15.45 – 16.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานขอข้อมูลแผนที่จากพี่แม็คเพื่อเตรียมจะลงสำรวจแต่ละบ้านในสัปดาห์หน้า และได้ปรึกษากับพี่โก้เรื่องการขอมาตรฐานอย. ที่ท่านนายกมอบหมายให้ทำ

       เวลา 16.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานลงชื่อ เลิกงาน และเดินทางกลับหอ

       สัปดาห์ที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ  วันนี้นั่งพิมพ์ข้อมูลชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคเป็นส่วนใหญ่เพื่อเตรียมจะส่งอาจารย์ภายในวันนี้ และรู้สึกสนุกที่ได้ไปเก็บผักกวางตุ้งและต้นแมงลัก สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้านะคะ สวัสดีค่ะ                                                                                                                                                                       

หมายเลขบันทึก: 663469เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท