ครั้งหนึ่งในฉงชิ่ง (4) พักเหนื่อยที่โรงเตี๊ยมโบราณกลางหลุมฟ้า


อุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์ (Wulong National Geology Park)เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดอลังการของฉงชิ่ง ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นอกจากจะได้ชมสะพานหินที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นจากการยุบตัวของเปลือกโลก ยังมีน้ำตก ลำธาร ต้นไม้ร่มครึ้ม แม้จะต้องเหน็ดเหนื่อยจากการเดินเท้าลงไปในหุบเขา แต่การได้สัมผัสธรรมชาติอันงดงามและอากาศบริสุทธิ์ช่วยทำให้เพลิดเพลินจนลืมความเหน็ดเหนื่อยได้

หลังจากเดินเท้าลงมาสู่หุบเหวของหลุมฟ้า ก็ได้พบกับเส้นทางเดินทัพของโจโฉในเรื่องสามก๊ก เป็นทางเดินพื้นราบลัดเลาะไปตามช่องเขาท่ามกลางธรรมชาติเขียวครึ้ม ชุ่มชื่นด้วยน้ำตกไหลซ่านกระเซ็นลงมาจากยอดเขา

โรงเตี๊ยมโบราณเป็นจุดพักระหว่างทางสมัยโบราณ ซึ่งในหลุมหุบเขาแห่งนี้สมัยโบราณเป็นเส้นทางลัดจากเสฉวนไปเหอหนาน เมื่อเดินทางมาถึงจุดนี้ก็จะแวะพักค้างแรมที่โรงเตี๊ยมแห่งนี้ เพราะหากจะเดินทางต่อไปในยามค่ำคืนอาจถูกโจรดักปล้นชิงทรัพย์สินได้ โรงเตี๊ยมโบราณแห่งนี้ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ในรูปแบบเดิม และที่จุดนี้จางอี้โหมวเลือกเป็นฉากสำคัญในภาพยนตร์เรื่อง "ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง" (Curse of the Golden Flower) มีโจว เหวิน ฟะแสดงนำคู่กับกงลี่ ซึ่งได้รับรางวัลฮ่องกงฟิล์มอวอร์ดสาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้

ได้พักพอคลายเหนื่อยที่โรงเตี๊ยมโบราณก็ต้องรีบเดินทางต่อไป จากจุดนี้ไปถึงทางออกจากอุทยานซึ่งจะมีรถจอดรอบริการอยู่ยังอีกยาวไกลนัก...

หมายเลขบันทึก: 663214เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2019 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2022 01:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท