การฝึกประสบการณ์วิชาชีพหน่วยฝึกที่ 9 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทอง ( วันที่15/กรกฏาคม/2562)


สวัสดีคณาจารย์และเพื่อนๆสาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉันนางสาวชลินพรควรรณสุรหัสนักศึกษา594305103หมู่เรียน59/41 นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่9 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองอำเภอกำแพงแสนจังหวัดนครปฐมวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ 1 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในอาทิตย์ที่สองเป็นวันจันทร์ที่15กรกฎาคมพ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  เวลา07.09น เดินทางออกจากบ้านมายังองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองโดยถึงอบตห้วยหมอนทองเวลา 08.15น วันนี้ต้องมาเร็วกว่าทุกวันเพราะต้องไปช่วยพี่ๆทำงานในช่วงเช้าของวันนี้อบตได้มีกิจกรรมแห่เทียนพรรษาที่ทางอบตจัดขึ้นเพื่อไปมอบเทียนพรรษาและปัจจัยถวายให้ทางวัดดิฉันก็ได้เซนชื่อเข้าปฎิบัติงานบนโต๊ะหน้าห้องของนายยกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอนทองแล้วลงมาช่วยพี่ๆปักเงินใส่ต้นกล้วยเพื่อนำไปถวายให้วัด

ภาพช่วยพี่ๆเอาไม้เงินปักลงในต้นกล้วยเพื่อไปแห่เทียนที่วัด

เวลา 08.40 น เริ่มเดินทางแห่เทียนไปที่วัดซึ่งทางอบตได้นำเทียนพรรษามอบให้วัด2วัด ก็คือ วัดกำแพงแสน อ กำแพงแสน จ นครปฐม และวัดหนองโพธิ์ อ. กำแพงแสน จ. นครปฐม ดิฉันได้แยกกับเพื่อนๆมาถวายต้นเทียนพรรษากับพี่ๆกองคลัง ของ อบต ห้วยหมอนทอง เพื่อนๆที่เหลือไปที่วัดกำแพงแสนกับพี่ๆที่สำนักปลัด ของ อบต ห้วยหมอนทอง 

เวลา 09.25 น พอไปถึงวัดหนองโพธิ์ ก็ได้จัดตั้งขบวนแห่เทียนพรรษา ซึ่งทางอบตห้วยหมอนทองได้แห่เทียนร่วมกับโรงเรียนวัดหนองโพธิ์ ได้นำน้องๆในโรงเรียนมาร่วมเดินขบวนกับอบต ห้วยหมอนทองด้วย 

ภาพการเดินแห่เทียนของโรงเรียนวัดหนองโพธิ์

ภาพพี่ๆในกองคลังของอบต ห้วยหมอนทอง

ภาพกิจกรรมการแห่เทียนพรรษาของวัดหนองโพธิ์



  ภาพกิจกรรมการแห่เทียนพรรษาของวัดหนองโพธิ์


หน้าที่ของดิฉันก็คือช่วยพี่ๆถือของและถ่ายรูปภาพกิจกรรมการแห่เทียนพรรษาขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองในช่วงเช้ากิจกรรมในช่วงเช้าของวันนี้ทำให้ดิฉันได้ความรู้จากชุมชนก็คือได้รู้จักวัฒนธรรมและประเพณีของชุมชนที่มีมาเนินนานว่า้เป็นแบบไหนเพราะแต่ก่อนดิฉันก็ยังทราบว่าการแห่เทียนพรรษาทำไปเพื่ออะไรทำไมต้องนำเทียนพรรษาไปถวายให้วัดและพี่ๆได้เล่าประวัติของวัดที่ได้นำเทียนพรรษาไปถวายว่ามีประวัติความเป็นมาอย่างไรโดยคร่าวๆ ประวัติวัดหนองโพธิ์ที่ดิฉันได้ฟังมาจากพี่โดยสังเขปคือ วัดหนองโพธิ์ เป็นวัดที่ตั้งขึ้นโดย นาย สมเกียรติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ของ ตำบล ห้วยหมอนทอง นายสมเกียรติได้ทำธุรกิจเปิดร้านสังฆพันธุ์จึงได้สร้างวัดหนองโพธิ์ขี้นเพื่อเป็นการสร้างถวายให้เป็นประโยชน์แก่สังคม นายสมเกีรยติ ได้สร้างโรงเรียนคู่กับวัดหนองโพธิ์ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ชุมชนในตำบลห้วยหมอนทอง หลังจากแห่เทียนพรรษาเสร็จก็ได้กับเข้ามากินข้าวกลางวันในอบต เวลา 13.00 น พอมาถึงอบต ก็ช่วยพีๆที่กองคลังปั้มสติ้กเกอร์ใบเสร็จจนถึง 15.30 น หลังจากนั้นก็รอเวลาที่จะกลับบ้านในเวลา 16.30 น



หมายเลขบันทึก: 663107เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท