ธรรมชาติ คือ ครูที่ดีที่สุด





คุณเคยเห็นปลาแซลมอนว่ายน้ำตามน้ำไหมค่ะ??? ถ้าเคย แปลว่า ปลาตัวนั้นตายไปแล้วววว...

         เพราะปลาตายเท่านั้น จึงไหลตามน้ำ 

               ชีวิตของมนุษย์เราก็เช่นกัน คนที่ตายเท่านั้นที่จะต้องยอมรับความเป็นไปของชีวิตโดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย   

ความเสี่ยงของชีวิตที่เสี่ยงที่สุด คือ การที่เราไม่กล้าที่จะเสี่ยงกับอะไรเลย เพราะมันกำลังหมายถึง ชีวิตที่ว่างเปล่า... ค่ะ ว่างเปล่าคะ ไม่มีแม้แต่บทเรียนของชีวิต เพราะเราไม่กล้าที่จะเสี่ยงทำอะไรเลยยยยย


ธรรมชาติ คือ ครูที่ดีที่สุด  โดยที่เราสามารถมองเห็นได้ทั่วๆไป

Ex ชีวิตของปลาเเซลมอน

           แซลมอนจะเป็นปลาที่ว่ายน้ำทวนน้ำ โดยจะว่ายจากมหาสมุทรไปยังจุดกำเนิดเพื่อว่างไข่เป็นร้อยเป็นพัน

ลองคิดดูสิค่ะ... ระหว่างทางปลาแซลมอนจะต้องพบเจอกับอุปสรรค์ต่างๆมากมายที่เขาไม่คาดคิดแค่ไหน แต่ถ้าแซลมอนตัวนั้นสามารถผ่านอุปสรรค์ต่างๆนั้นได้ แซลมอนตัวนั้นก็ได้กลับบ้านเกิด เพื่อวางไข่

           ชีวิตของมนุษย์เราก็เช่นกัน กว่าจะได้ความสำเร็จมา เราต้องผ่านอะไรต่อมิอะไรมากมาย แต่ความสำเร็จที่เราทุกคนหวังไว้นั้นเป็นสิ่งที่หอมหวาน และต้องแลกด้วยความเสี่ยงมากมาย และอย่าลืมมมม... ว่า ไม่ใช่คุณคนเดียวที่อยากลองชิมและครอบครองความหอมหวานนั้น แต่มีคนอีกเป็นล้านคนที่อยากได้มัน

           ถ้าไม่แกร็งพอ ก็แพ้ไป แต่สิ่งหนึ่งที่เราจะได้จากการสู้ของเราในทุกๆครั้ง คือ เราจะแกร็งขึ้น และกล้าที่จะไปต่อ... ^^


ขอบคุณภาพจาก : https://mgronline.com/goodhealth

หมายเลขบันทึก: 663075เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2019 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2019 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท