เตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ วันที่ 12 กรกฎาคม 2562


วันนี้เป็นวันสุดท้ายของอาทิตย์แรก ของการฝึก วันนี้ฉันมาถึงเทศบาลเร็วประมาณ 8.15 น. ตอนเช้าที่เทศบาลได้จัดรถขบวนแห่เทียน 


ถ่ายรูปเสร็จฉันและเพื่อนๆได้เดินทางไปวัดหว้าเอนกับพี่เลี้ยงของเทศบาลฉันได้เข้าไปหล่อเทียนกับเพื่อนๆก่อนที่จะเดินทางไปต่อ



หลังจากที่ฉันถ่ายรูปเสร็จ ป้านวลที่เป็นพี่เลี้ยงได้มอบหมายให้กลุ่มดิฉันลงพื้นที่ไปพร้อมกับป้านวล เพื่อไปดูโครงการจัดทำแผนการพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบลปีงบประมาณ พ.ศ 2562 และแก้ไขปัญหาองค์กรเกษตรกร หลักสูตรการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากปลา (ปั้นขลิบใส้ปลา) ไปถึงฉันและเพื่อนๆไปลงชื่อเข้าอบรม

หลังจากเซ็นชื่อแล้ว ฉันก็ได้ช่วยคุณป้าเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบในการทำอาหาร

เตรียมวัตถุดิบในการทำปั้นขลิบเสร็จ ก็ได้ไปช่วยงานในส่วนอื่นๆอีกหลายอย่างได้กระบวนการขั้นตอนในการจัดทำโครงการอย่างละเอียด

จนถึงเวลาพักเที่ยง คุณป้าที่มาเข้าอบรมโครงการได้ตำส้มตำให้ฉันและเพื่อนๆทาน มีทั้งส้มตำ ข้าวเหนียว ปลาทอด

หลักจากที่กินส้มตำเสร็จ ฉันก็ช่วยคุณป้าปั้นสาคูต่อจนถึงเวลาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ก็นำไปต้มและนำปั้นขลิบที่ใส่ใส้แล้ว ไปทอด ออกมาเป็นอาหารที่พร้อมทานเรียบร้อย

หลังจากทำขนมเสร็จป้านวลก็พาฉันและเพื่อนๆกลับมาทำงานต่อที่เทศบาล พอมาถึงเทศบาลฉันทำงานที่ค้างไว้จากเมื่อวานจนถึงเวลา 4.30 น. เพื่อนๆและดิฉันก็ได้ลาป้านวลและแยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 662968เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท