ท่องเที่ยวศึกษาเส้นทางธรรมชาติ น้ำตกเหวโหลม พิชิตยอดเขาพ่อตามังเคร (ยอดเขานมสาว) พบกับธรรมชาติ 4 ทะเล และล่องแพไม้ไผ่ ทริป 11-13 พฤษภาคม 2562


ทริปวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2562

  คณะคุณจอย และคุณธนวัติ

    ก่อนขึ้นพิชิตยอดเขาเรามาผ่อนคลายกันก่อนน่ะค่ะ ชมน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดชุมพร  ชื่อว่า   "น้ำตกเหวโหลม"  น้ำไม่เคยเหือดแห้ง มีน้ำให้เล่นได้ตลอดทั้งปี และมีถนนลาดยางเข้าถึง เดินขึ้นชมน้ำตกได้เพียงแค่ 200 เมตรเท่านั้น

แว๊ะชมวังมัจฉา 

    วังน้ำที่มีปลาพวงอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นจุดที่ให้ชมปลา ให้อาหารปลากันได้ อยู่ในหมู่ที่ 3 หมู่บ้านบกไฟ อำเภอพะโต๊ะ จ.ชุมพร


ต่อด้วยขึ้นยอดเขาพ่อตามังเคร อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร กันแบบลุยๆ ถ้าทาย สนุก เหนื่อย กันครบเครื่อง

   เป็นทริปที่ ศึกษา ชื่นชม เรียนรู้ธรรมชาติตลอดเส้นทาง ชื่นชมธรรมชาติแบบ 4 ทะเล คือ ทะเลหมอก ทะเลดาว ทะเลป่า ทะเลอันดามัน พักบนยอดเขา 1 คืน แบบชาวป่า อาหารพื้นบ้านแบบชาวพะโต๊ะ พร้อมกับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ (หน่วยอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ) เป็นอย่างดี น่ารัก เป็นกันเอง อ.พะโต๊ะ ยังคงมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ อากาศที่สดชื่น สบายๆ มีหมอกเกือบตลอดทั้งปี 

20190626205918.mp4

ภาพปูเจ้าฟ้า หรือ ปูสิรินธร หรือ ปูน้ำตก

 ปูเจ้าฟ้า หรือ ปูสิรินธร หรือ ปูน้ำตก เป็นปูน้ำตกพบที่วนอุทยานน้ำตกหงาว อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2529 เป็นปูที่มีสีสันสวยงาม กระดองและก้ามทั้งสองข้างเป็นสีขาว ขาเดินทั้งสี่คู่และเบ้าตาและบริเวณปากเป็นสีม่วงดำ มีลักษณะปล้องท้องและอวัยะเพศผู้คู่ที่ 1 ต่างจากปูชนิดอื่น

ล่องแพไม้ไผ่

     ล่องแพไม้ไผ่ เป็นการล่องแพที่ทำจากธรรมชาติต้นไผ่ที่ขึ้นในป่าพะโต๊ะที่อุดมสมบูรณ์ ล่องลงมาตามลำน้ำศึกษาสองข้างฝั่งคลองของพะโต๊ะ ที่มีสัตว์นาๆชนิด พืชพันธุ์ไม้ป่าต่างๆมากมาย ที่พะโต๊ะบ้านเราสามารถล่องแพได้ตลอด (ยกเว้นช่วงฝนตกหนัก น้ำหลาก 555) และตั้งแคมป์ปิ้งบริเวณชายหาดชื่นชมธรรมชาติกันได้อีกด้วยจร้า 

                                                                              (ป่าไม้ สายน้ำ ชีวิต)

                                                                                           &

                                                                         (การเดินทางทำให้คนหายโง่)

   บริการท่องเที่ยว ศึกษาธรรมชาติ ทัวร์สถานที่สำคัญๆ มาเป็นทีม คณะ หรือส่วนตัวก็ได้ ราคาเป็นกันเอง เช่น ล่องแพ เดินป่า ขึ้นยอดเขา แช่น้ำร้อน เที่ยวทะเล ศึกษาสถานที่สำคัญๆ พักโฮมสเตย์ อาหารพื้นบ้านปลอดสารพิษ มิตรไมตรีจากชุมชน ฯลฯ สามารถติดต่อได้  089-5874443 ( คุณตุ่น ต้นน้ำพะโต๊ะ เจ้าหน้าที่ ) , 081-0860316 ( คุณแอ๋ม )


หมายเลขบันทึก: 662283เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2019 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2019 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท