(บันทึก)... มีดอกไม้.. และ treecoin.. กับ ศรีอารยชน



มีดอกไม้.. มาฝาก.. ทางสายตา... ดอกไม้นี้มันถูกปลูกขึ้นข้างทางในกระถางคอนกรีตที่ก่อเป็นแนวยาวกั้นอาณาเขต  ระหว่างทางคนเดินกับตัวอาคาร.. ความเป็นชน.. ศรีอารยะ.. เขา  ก็จะไม่เก็บ ดอกไม้นั้น  ไม่ว่า  จะ มีกฏบัญญัติร่วมกันหรือไม่ก็ตาม...

ในความหมายของ  ศรีอารยะชน  กับคำว่าtreecoin.. นั้นคือการให้คุณค่าต่อกันในทุกบทบาท.. ความสำคัญต่อสิ่งมีชีวิต  อยู่ร่วมกันในสากลโลกใบนี้.. 

ที่คงจะไม่เพียงการกล่าวถึงแค่ในแกลลอลี่ชีวิต.. วันนี้  เท่านั้น

หาก มนุษย์.. กลับมา.. สู่คำว่าธรรมชาติ  อีกครั้ง... 

ด้วยความใส่ใจ... 

เดินผ่านกอดอกกุหลาบป่ากอนี้กลิ่นหอมละมุนลมัย.. ผ่านจมูก จนทำให้อด  ที่จะดอมดมมิได้

และนั้น  คือกลิ่นอาย  ที่ฝังประสาทความสัมผัส  ที่ถึดถือมิได้ .. แม้จะฝังเป็นแค่ความทรงจำที่ประเดี๋ยวประด๋าวหากแต่ยาวนานในความทรงจำ .. ในทุกๆนาที  ที่ระลึกถึง... ฉะนั้นแล... 

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 661378เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2019 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2019 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เก็บความสุขรอบตัว ดอกไม้สวยจัง

สวัสดีค่ะ.. คุณแก้ว.. ความสุขที่รับได้ แม้เป็นภาพเก็บภาะ แต่มิได้ทำลาย.. ชีวิต ต้นตอ ที่ให้ ความสุข… คุณค่าความสุข ทีหมุนเวียนเปลี่ยนทุกข์เป็นสุข.. Treecoin…ความเป็น ศรีอารยะเมตตรัย.. ทั้งในภพนี้ และภพหน้า… ทำปัจจุบันให้เป็นอนาคต.. ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้… แน่นอน ผ่านโกทูโน.. 5…

Treecoin.. คงเป็นแค่สื่อ คุณค่า ต้นไม้ดอกไม้ใบหญ้า.. แมลงที่กำลังจะสูญพันธุ์ไปทุกทีๆณขณะนี้… และจะเป็นบทประพันธ์.. ที่จะแปลงเปลี่ยนรูปลักษณ์.. ของการตั้งค่าการแลกเปลี่ยน.. ให้ อยู่ใน สามัญจิตสำนึก.. แรกเกิดใหม่.. ด้วยจิตวิญญาณ.. ไปกับการหมุนตัว.. ของมวลที่ประกอบขึ้นเป็นเราๆ อยู่ทุกวันนี้.. ที่ไม่เที่ยงและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ตามกฏแห่งธรรมชาติ.. และสันติ.. ธรรม.. คือความอยู่ร่วม.. กันบน โลกนี้… แกลลอลี่ชีวิต.. วันนี้..

How sad this would be when “…กอดอกกุหลาบป่ากอนี้กลิ่นหอมละมุนลมัย.. ผ่านจมูก จนทำให้อด ที่จะดอมดมมิได้…และนั้น คือกลิ่นอาย ที่ฝังประสาทความสัมผัส ที่ถึดถือมิได้ .. แม้จะฝังเป็นแค่ความทรงจำที่ประเดี๋ยวประด๋าวหากแต่ยาวนานในความทรงจำ .. ในทุกๆนาที ที่ระลึกถึง…” is only in memory of a few people today. Children of tomorrow would never experience. Because of extinction … gone and never to come again.

สวัสดีค่ะ.. คุณsr.. มนุษย์ทุกวันนี้.. ที่จริงดูเหมือนว่า.. จะออกมาจากใข่ใบเดียวกัน.. และเรียกได้รวมๆกัน.. คือคน.. ในภาษาไทย.. ภาษาที่แตกต่างผิวพันธุ์… ขาวดำเหลืองแดง.. สูงต่ำำำ.. เท่าเทียมกันคือ.. เกิดและตายเหมือนกัน แป๊ะ เลย… หนีไม่ได้…. กฏธรรมชาติ.. ผู้แจ้งแล้ว.. คือ .. สิทธาระถะ…. อีกสองสามพันปีข้างหน้า… สังคม.. แห่งผู้รู้แล้วแจ้งแล้วก็จะเปลี่ยนไป.. กับ.. สุญญตานั้นแล…. เลิก.. เบียดเบียน.. เมตตา.. เป็นสิ่งดี…. กับคำว่า.. Treecoinในระบบศรีอารยะชน… กันดีกว่า… มั้ย.. แกลลอลี่ชีวิตวันนี้..

“…อีกสองสามพันปีข้างหน้า… สังคม.. แห่งผู้รู้แล้วแจ้งแล้วก็จะเปลี่ยนไป.. กับ.. สุญญตานั้นแล…. เลิก.. เบียดเบียน.. เมตตา.. เป็นสิ่งดี…. กับคำว่า.. Treecoinในระบบศรีอารยะชน… กันดีกว่า… มั้ย..”

Yes. Let us start with a study of a popular example of such attempt. A read of this would give insights into how things were done back about 2300 years ago.

http://www.watnyanaves.net/uploads/File/books/pdf/edicts_of_asoka_(dharmachakra_atop_the_lion_capital)_the_political_science_of_dhammocracy.pdf

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท