[review] รีวิว Avenger Endgame (2019) เผด็จศึก


#NoSpoil #ไม่เปิดเผยเนื้อหา

[Review] รีวิว Avenger Endgame (2019) เผด็จศึก หนังทำได้อย่างครบรส เศร้า สุข และมันแบบขั้นสุด สุดกว่าทุกเรื่องจากสตูดิโอทุกเรื่อง ตื่นเต้น อลังการณ์ มีเซอร์ไพรส์ตลอดเวลา คือการเพาะตัวละครจากแรกเกิดจนสุกแต่ไม่งอม คือการเพาะบ่มอารมณ์ ความรู้สึก และประสบการณ์ขึ้นสุดของตัวละคร เป็นการเดินทางตั้งแต่ตั้งต้นไปจนถึงจุดหมาย จุดหมายที่มี 2 ระดับคือ จุดหมายเพื่อมวลมนุษยชาติ และจุดหมายที่อยู่ในใจส่วนลึกของตัวละคร หนังแม้จะเดินเรื่องไปข้างหน้า ทุกนาทีที่หนังดำเนินไปเหมือนเราได้ย้อนกลับไปในอดีตนับตั้งแต่ Iron Man 1 เป็นต้นมา เราได้รับรู้และได้รับการตอบคำถามที่ค้างคางใจจากหนั่งทุกเรื่องนั้บตั้งแต่ 10 ปีที่ผ่านมาอย่างหมดจด นั่นคือความสุขความอิ่มเอมใจ นั่นเป็นการเรื่มต้นที่สวยงามและปิดฉากได้อย่างสวยงาม เป็นการจบที่สมบูรณ์เพื่อรอการเริ่มใหม่ได้อย่างลงตัว

ทั้งหมดทั้งมวล ต้องยกความดีความชอบให้กับเควิน ไฟกี ประธานบริษัทมาร์เวลสตูดิโอ ที่เป็นหัวเรือใหญ่ประคับประคองโครงเรื่องหนังทั้งหมดจากสตูดิโอให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อนำไปสู่การปิดฉากเฟส 3 ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ขอชื่นชมคนเขียนบท ทีมงาน นักแสดง ตัวละครและผู้กำกับหนังทุกเรื่องของสตูดิโอที่ทำหนังทุกเรื่องออกให้ผู้ชมมีความสุข และขอชื่นชมพี่น้องรุสโซ่ที่ปิดฉาก Avenger : End Game ได้อย่างในแบบที่มันควรจะเป็น ในแบบที่ตราตรึงหนังทั้งหมดในจักรวาลมาร์เวลในใจของผู้ชมไปตราบนานเท่านาน Avenger : End Game คือสารรักจากค่าย Marvel ที่ต้องการส่งให้คนดูและเป็นการขอบคุณคุณดูที่การสนับสนุนมาตลอด 10 ปี

ผมเชื่อว่าแฟนพันธุ์แท้ Marval ต้องรัก Avengers Infinity End Game แน่นอน

ส่วนคำถามที่มีคนถามมากที่สุดคือ จําเป็นหรือไม่ที่ต้องดูหนัง Marvel ครบทุกเรื่องถึงจะดู Avengers : End Game สนุก สำหรับตัวผมแล้วต้องขอบอกว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งและต้องดูแบบเก็บรายละเอียดด้วยถึงจะเข้าใจ Easter Egg รวมถึงคำพูดและการกระทำต่าง ๆ ของตัวละคร ที่หนังทุกเรื่องใช้ ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว คุณจะอินกับดู Avengers : End Game เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ปล. หากหนังฉายไปแล้ว 6 เตือน ผมจะมาเขียนถึงปรัชญาสำคัญของหนัง และสารที่หนังตั้งใจเสนอมากกว่าความสนุกซะอีก แต่ตอนนี้พูดไม่ได้จริง ๆ

10/10

วาทิน ศานติ์ สันติ

#MovieStation #สถานีหนัง

หมายเลขบันทึก: 661371เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2019 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2019 06:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท