(บันทึก).. ไปเดินเล่น.. (2)..ในแกลลอลี่ชีวิต วันนี้



เมื่อวาน.. ไปเดินเล่น  ไกลหน่อย.. จากเบอรลิน.. นั่งรถไฟไป  อีกประมาณ  สามชั่วโมง.. เป็นปากน้ำออกทะเลชายฝั่งตะวันออก.. บอลติค..

เมืองนี้มีชื่อว่า"วาเนอร์มุนเดอร์" ซึ่งเมืองชายทะเลของเยอรมันก็จะมีลักษณะคล้ายๆกันเป็นส่วนใหญ่.. และเป็นเมืองเล็ก.. ๆที่จะมีถนน  คนเดิน .. มีร้านรวงส่วนใหญ่ที่เป็น ร้านอาหาร.. นานาชาติ  มีให้เลือกกิน  ตามแบบนิยม

ริมทาง  ก็จะมี  ดอกไม้ดอกไร่  ปลูกประดับกันมองดูชื่นตาชื่นใจ.. ตามแบบฉบับ..​เยอรมัน

การเดินทางสดวก.. นั่งรถไฟ  ไปเช้าเย็นกลับ.... ไปเดินเล่น.. กับคนไข้.. คนไกลตัวที่เป็นมะเร็งท่วมตัว... สู้อยู่ต่อ.. มาได้.. เป็นปีที่ห้า.. ด้วยการปรับเปลี่ยน  การกิน ควบคู่ไปกับการรักษาแบบทางเลือก  ควบคู่ไปกับ  ยาบางชนิด.. ของหมอแผนปัจจุบัน.. การออกกำลัง  และMaditation... 

วิถีนี้ .. มีเปอรเซนต์สูงที่จะอยู่รอดหาก  ผู้ป่วย  สู้และปฏิบัติ  อย่างเคร่งครัด... เอาใจช่วย.. คุณหมอ.. ผู้เป็นผู้ป่วยเสียเอง... มาณที่นี้.. 

คนไข้ .. ผู้นี้  เพิ่งจะยิ้มได้... แม้จะไปเมืองไทยแล้วได้ไป.. เรียนกับ  หลวงตา  อโรคยาศาล จังหวัดสกลนครมาให้หัวเราะกับความตาย  และ  ตะโกนว่า.. ชนะแล้ว... 

คุณหมอ  บอกว่า .. จะยังอยู่.. โดยไม่ประมาท.. 

ไปเดินเล่น.. ครายเครียด.. กันดีกว่า... 

ในแกลลอลี่ ชีวิตวันนี้... 

หมายเลขบันทึก: 661205เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2019 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน 2019 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ ยายธี คิดถึงจังค่ะ

สวัสดีค่ะคุณป้าแดง.. สบายดีนะเจ้าคะ.. คิดถึง… เหมือนกัน.. ค่ะ.. ไกลแต่ใกล้.. ผ่าน..​โกทูโน.. ส่งใจถึงกัน.. ได้เสมอ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท