คำตอบสุดท้าย Ep.5 "ไคว้เขว เซมา"


 มีช่วงชีวิตหนึ่ง ที่ดำเนินในเส้นทางการโค้ชอยู่ ขณะนั้นเอง ตัวผมนั้น 

กำลัง หาทางออกในด้าน อีกด้านหนึ่ง ทั้งที่จริงแล้ว เราทำแบบนั้นได้ นั่นคือ

ทุนทรัพย์

   สิ่งที่สะท้อน ย้อนคิดว่า ถ้าเราเป็นโค้ชจริงๆ ในวิธีการแบบไหน ที่เอื้อให้เราได้ ผลสรุปตอนนั้น คือ

  จ่าย เป็นแสน และนำไปฝึกและสอบ ซึ่ง โค้ชในตอนนั้น เริ่มเยอะ ทยอยโตไปโตมา ไม่เว้นแต่ละวัน บางคนมาเร็ว บางคน มาช้า และอาศัยอยู่ด้วย จังหวะและเวลาที่เหมาะสม อีกด้วย

    เหตุการณ์นั้น เกิดขึ้นจาก ตอนไป อบรมที่แห่งหนึ่งมา ช่วงนั้น แห้งแล้ง โครต ไม่มีใครจ้างไปขึ้นพูดเท่าไหร่ และ ช่วงจังหวะนั้น ได้อาศัยช่วงที่ว่าง ไปฝึกฝนต่อ โดยการเข้า PP ของ Life U ที่แห่งนั้น อาจทำเราเป็นโค้ชได้ ในระยะเวลาสามวัน สามวันเท่านั้น เพื่อทำการปลด บางสิ่งบางอย่างขึ้น และ สลอน มาก มีผู้เข้าอบรม แย่งกันยกมือ เพื่อขอพูดบางอย่าง

 ตั้งแต่ ต้น นั่งฟัง จนจบ สุดท้าย ไม่ได้พูด สิ่งที่เกิดขึ้น.........

      น้ำตาคลอ ไหลพรั่งไม่หยุด T^T…………

      และผลที่ตามมา เวลาในการสัมมนา ใกล้หมดลง ด้วยสิ่งที่สร้างมา จึงขอใช้สิทธิ์ สร้างพื้นที่หนึ่งก่อนจากไป ผมหยิบกล้องมือถือ และถ่ายวีดีโอ พูดความในใจครั้งแรก ด้วยหัวใจ เกิดการเรียกร้อง ผมจึงใช้สิทธิ์นั้น ไม่สนใจว่า สิ่งที่กระทำเกิดขึ้น เวิร์ค หรือ ไม่ก็ตาม

      ผลที่เกิดขึ้น มีสองแบบ หลังจากที่ โพสต์ลงไปในช่องทางส่วนตัว ขึ้น

      มี อยู่ 2 กรณี คือ     

     ไม่ น่าสงสาร เห็นใจ กับ สมควรซ้ำเติม       

      มีความ เป็นไปได้ ทั้งสองอย่าง ที่เกิดขึ้น ตอนนั้น.............        

      หลังจาก ก็มี กองทัพ จากฝากหนึ่ง มุ่งไปที่เรา คนเดียว 

      ด้วยถ้อยคำที่ดูแคลน ออกไป ผลสุดท้าย มีคนมาช่วย...............

    ผมไม่รู้ว่า คนที่มาช่วยนั้น เป็นใคร และ ไม่เห็นแม้กระทั่งเงา อาจจะเป็นผู้เฝ้าเรา  

  พันธะสัญญาจากเราหรือเปล่า ซึ่งตัดสินไม่ได้ อาจจะเป็นญาติเรา หรือไม่ ยังไม่รู้ 

   แต่ สิ่งๆนี้ ยังคงเป็นคำถาม อยู่ ขณะนี้ แม้แต่โลกก็ยังไม่รู้ และ จักรวาลกำลังทดสอบพลังใจ ของเรา

  ที่จะฝึก แก้ปัญหา ที่อยู่ตรงหน้า และ พร้อมเผชิญกับสิ่งที่บิดเบี้ยวไป 

  อย่างมีพลัง ถือว่า เป็นเรื่องที่ควรดีใจนะ น่ายินดี และ ไม่เป็นแบบนั้น ได้ทุกเรื่องๆ เพราะบางเรื่อง อาจมีการเสแสร้ง ขึ้นอยู่ ก็เป็นได้

หมายเลขบันทึก: 661092เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2019 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2019 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท