Fun Trip Vietnam (3)


24 - 27 มีนาคม 2562 สองเราเที่ยวเวียดนามใต้โฮจิมินห์-มุยเน่-ดาลัท...24/3/62...เข้าโฮจิมินห์..27/3/62...ออกจากดาลัท 

ยามบ่ายคล้อยวันที่ 25/3/62  ทะเลทรายขาว กองเนินภเูขาทรายสีขาวกระจ่างตากวา้งใหญ่สุดสายตา มองไปทางไหนจะเห็นเพียงผืน
ทรายและท้องฟ้าเท่านั้นไม่ไกลกันมีแหล่งน้ำจืด(โอเอซีส) สำหรับให้นักท่องเที่ยวใช้พักผ่อน  ถ่ายรูปและชมวิว สนุกกับการนั่งรถจี๊บตะลุยทะเลราย   มุยเน่แหล่งท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของมุเน่ นั่นคือ การไปชม "เนินทรายมุยเน่" (Sand Dunes of Mui Ne) หรือทะเลทรายซาฮาราแห่งมุยเน่ โดยเนินทรายแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายหาดมากนัก ที่นี่ต้องเช่ารถเข้าไปชมเนินทราย มีรถ 2 ชนิด คือรถ จี๊ป นั่งได้ 4-5 คน และรถ ATV นั่งได้ 2 คนทั้งคนขับ หรือจะขับเองก็ได้ พวกเราเลือกไปรถจี๊ป

"เนินทรายมุยเน่" (Sand Dunes of Mui Ne) มีพื้นที่กว้างใหญ่ ยาวถึง 60 กิโลเมตร มีแหล่งน้ำในทะเลทรายที่เรียกว่าโอเอซีส เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็น ทรายเนียนนุ่ม ไม่มีติดเท้า ที่นี่ลมแรงมากจะเห็นทรายปลิวเบา ๆ เนินทรายกว้างใหญ่นี้จะมองเห็นคนและรถ ATV เล็กเท่ามด บนพื้นทรายมีแต่รอยเท้าและรอยรถ ชมภาพทะเลทรายของแท้ที่เวียดนามใกล้บ้านเรานี่เอง .....ชมให้จุใจ อยากเห็นของจริงบินไปค่ะ ใกล้นิดเดียว

ประมาณ 17.00 น. ออกจากทะเลทรายขาว มุ่งตรงไปยังที่พัก   Peace Resort Phan Thiet  ...ผ่อนคลายกับการว่ายน้ำยามเย็นในสระของรีสอร์ทริมทะเล@มุยเน่
 

ยามเย็นชมความงามของทะเลจีนใต้หรือทะเลตะวันออก@มุยเน่

26/3/62..ซินจ่าว..ตะวันขึ้นที่ทะเลจีนใต้ @มุยเน่   Peace Resort Phan Thiet 

...อาหารเช้าที่นี่(แก้วกาแฟ)...มื้อที่อร่อยเบา ๆ#กาแฟอร่อย

อาหารเช้าเรียบร้อย พวกเรากำลังจะเดินทางไปสู่เมืองดาลัท  เมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงอันสวยงามและโรแมนติก ที่สุดและของ
เวียดนามเนื่องจากตั้งอยู่บนที่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,500 เมตร ทำให ้อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีแม้กระทั่งในฤดูร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15-25 องศาเซลเซียส แวดล้อมด้วยขุนเขา ไร่ กาแฟ และสวนดอกไม้....ตามมาค่ะ ไปชมสวนดอกไม้สวย ๆ 






หมายเลขบันทึก: 661086เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2019 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2019 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท