คำตอบสุดท้าย Ep.4 "ก้าวที่ผิดไป คือก้าวใหม่ที่มั่นคง"


  เวลา ผ่านไป จนถึงหลังสงกรานต์ การเรียนโค้ชที่ได้ลงไป 

 คาดว่า จะมีคนมาเกื้อหนุน สุดท้ายกลับไม่มี


  ตัวเรานั้น ยังต้องดิ้นรน ปากกัดเท้าถีบ แบบที่เคยเป็น จนมาวันหนึ่ง มีผู้ใช้เฟสบุ๊คคนหนึ่ง โทรศัพท์หาผม เขาพูดว่า :

   ??? : คุณโจ สวัสดีครับ

    ลูกค้า เข้ามาครั้งแรก มาจาก ไอจี ส่วนตัวของผม เธอ Comment ทายทักว่า

    “ เนี่ย พอดี เรากำลังขายของ ออนไลน์อยู่ตอนนี้” สักพัก ปิ๊งแว๊บแรก อ่ออออออ เราก็เคยเรียนที่เดียวกัน

 นี่นา และ ถามกลับไปว่า “ อยากให้ผม ช่วยเรื่องอะไรเป็นพิเศษ หรือเปล่าครับ” เอาแล้ววว ยังไม่ถึงกับการโค้ช ค่อยๆสร้าง ความเป็นมิตร สักแป๊บหนึ่ง เธอพูดต่อไปอีก ว่า

  “ คือ...ตอนนี้ อายุ ใกล้เลขสี่แล้ว และยังไม่ชัดเจนในตนเอง ว่าเรานี่ เป็นคนยังไงกันแน่

   เรามีจุดเด่นยังไง และใช้ประโยชน์จริงมั้ย.......!!!! ดังนั้น เราขอให้คุณโจ ช่วยเรื่องนี้หน่อย ได้มั้ย.....

    ผมถามกลับไปแบบว่า “เอาแบบนี้ สะดวกเวลาไหน ขอเร็วที่สุดเลยนะครับ เราจะได้เตรียมตัวให้พร้อม

    และแล้ว ก็มาถึงต้น พฤษภา 59 วันที่ 2 เดือน 5 ตอนนั้น ช่วงบ่ายสาม ผมนั่งอยู่ตรง ฟู๊ดคอร์ต ที่สยาม นั่งจัดเอกสาร และ สนทนา พร้อมมาดิบดี เราใช้กลยุทธ์ ที่เรียนโค้ชมาเบื้องต้น เอามาประติดประต่อกัน รอไปสัก15-20 นาที ลูกค้าคนนั้น มาพอดี ต้องเท้าความว่า เธอคนนี้ ถูกสัมภาษณ์ในรายการหนึ่ง ที่เกี่ยวข้อง ในการหลักการใช้ชีวิต ออกอากาศทางช่องอัมรินทร์ทีวี เธอมาหาผมครับ และ สร้างกระบวนการ และขั้นตอนในสิ่งที่ได้เตรียมไว้เป็นเบื้องต้นไว้แล้ว

    เธอพูดในมุมมอง ของเขา ถึงสมัยวัยรุ่น ว่า เหตุการณ์ที่พลาดพรั้ง 

    ถึงขั้นกับนั่งวีลแชร์ เธอเป็นทอม ด้วย เอาจริงๆ มีใครบ้างมั้ย ที่กล้าหาผมโดยไม่ร้องขอ 

    ผลสุดท้าย สิ่งที่เตรียมไว้ ไม่ได้เป็นอย่างที่ได้ ตระเตรียมไว้เลย มันเกิดอะไรขึ้น ในวินาทีนั้น

  เราก็ Fail ไปนิดน้อย และถือว่า เป็นจุดๆหนึ่ง ที่ได้มีโอกาส นำในสิ่งที่ได้เรียนโค้ชมา กลับไปฝึกต่อ และ พัฒนาตนเองอีกครั้ง และ เราได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยการฟัง คำแนะนำ ข้อติเตียนจากลูกค้า ด้วยการมีสติ ตระหนักรู้ ขึ้น จบท้ายที่ยกมือไหว้ น้อมขอบคุณ

   หลังจากนั้น เป็นต้นมา ก็ยังฝึกต่อเนื่อง

   คนที่ 9 ก็มา ประวัติ เขาน่าสนใจ ในสิ่งที่ฟังมาคือ 

                    มีเรื่องผิดใจเรื่องลูก ได้มุมมองเรื่อง การเสแสร้ง ในด้าน ความสัมพันธ์

   คนที่ 10 ก็มา อยากพัฒนาตนเอง เรื่องการเป็นโค้ช 

                   ซึ่งนั้น มีความสอดคล้อง จึงได้มีโอกาส แบ่งปัน

   คนที่ 11 ก็มา อยากพัฒนาในด้านพลังใจ ซึ่ง ดีเทล ที่เขาแบ่งปัน ตรงกับเรา ในอดีต

    เราก็ไม่รู้ว่า เราไปหาลูกค้าจากไหน ในระยะแรก และยังคงใฝ่หา ตามความสามารถ เรา

 มีวิถีทางที่ จัดการ จัดหา ให้ได้........... อาจไม่ใช่ วิธีการ ที่เอื้ออำนวย สำหรับเค้าก็ตาม

_______________ ‘’ ______________

เพราะ มนุษย์คนเรา เมื่อ อิ่มตัว ความสำเร็จ

ระดับหนึ่ง

ความผิดปกติ มาคู่กับ คุณ เสมอ.......

_______________ ‘’ _______________

หมายเลขบันทึก: 661091เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2019 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2019 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท