ทำดีอย่ามีข้ออ้าง


ในแต่ละวัน..

เราอาจเห็นผู้บริหารบางคนทุจริตคอรัปชั่น
เราอาจเห็นพนักงานบางคนชอบกินแรงเพื่อน
เราอาจเห็นภรรยาถูกทุบตีจนเลอะเลือน
เราอาจเห็นคนดิบเถื่อนที่พูดอะไรไม่ถนอมใจคน

เราอาจเห็นข่าวฆ่ากันตายผ่านสื่อต่างๆ
เราอาจเห็นคนคิดต่างทะเลาะกันทุกแห่งหน
เราอาจเห็นคนทำผิดคิดชั่วบางคน
ยังเชิดหน้าชูตนอยู่ในสังคมอย่างสบาย 

แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดมันไม่ใช่เหตุผล
ที่คุณจะใช้อ้างเพื่อทำตนต่ำๆได้
ไม่ว่าเขาจะทำผิดคิดบาปซักเพียงใด
ใครจะทำอะไรกรรมใครก็กรรมมัน

เพราะมันมีตัวอย่างคนทำเลวให้เห็น
การทำดีจึงจำเป็นต้องมีความมุ่งมั่น
อย่าตกเป็นเหยื่อของกิเลสก็แล้วกัน
ไม่ทำผิดคิดสั้นต้องยึดมั่นแต่ทำดี

นิวัฒน์  ลีวงศ์วัฒน์
31 มีนาคม 2562

ขอบคุณภาพประกอบจาก... 
https://irelease.org/how-to-cut-off-with-people-who-dont-respect-you/

หมายเลขบันทึก: 660834เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2019 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2019 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท