(บันทึก)... ธรรมชาติพาที กับหล่อน ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้(ต่อ)​



ควันไฟที่กำลังปกคลุมอยู่ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศวันนี้.. คือ  ปัญหาที่เราๆทราบดีว่า  อนาคตที่จะตาม นั้นคือ.. อะไร
และสาเหตุ นั้นเกิด.. จากอะไร
จากวันในอดีตถึงวันนี้  และ  อนาคต  อันใกล้  ผลกรรม  อันเป็นสิ่งสืบเนื่องของพฤติกรรมของมนุษย์ที่ ลืมหลงไหลในทางกลับ  ของคำว่าธรรมชาติ... พาที   กับหล่อนในแกลลอลี่ชีวิต.. วันนี้
หมายเลขบันทึก: 660546เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2019 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2019 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เราชอบเรียนรู้ประวัติศาสตร์ แต่เราข้ามไม่พ้นหลายครั้งครา เราค้นหาความรู้แต่ไม่เคยยกระดับความรู้

เรื่องควันไฟ ก็เช่นกัน กระมังครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ.. คุณแผ่นดิน… คุณแผ่นดินอาจจะตีความได้… ว่าทำไมแผ่นดินจึงลุกเป็นไฟโดย ถ้วนทั่ว… ช่วงนี้และน่าจะรุนแรงหนักขึ้น.. ถ้ามีพายุโซนร้อนที่จะ เกิดขึ้นช่วงนี้.. ลมกรรโชก ไฟลุกดี หากไม่มี.. ฝน.. ลงมาทันท่วงที…ที่อเมริกามลรัฐแคลิฟอเนีย เป็นตัวอย่างที่เห็นง่ายและมีภาพปรากฏ.. หลังการดับไฟลงที่ทำได้แสนลำบากลำบนว่าประเทศนี้แม้จะมีเครื่องมือและเจ้าหน้าที่ที่สามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ.. ย้อนดูประเทศเราๆ..ประวัติศาตร์.. เคยบอกเราว่า.. โอ้ยโชคดีที่เกิดเป็นคนไทย… สภาพนี้.. เริ่มสงสาร.. ประวัติศาตร์…. นะเจ้าคะ… (ยายธีค่ะ)​

A match is much cheaper than ‘doing the right thing for others’. History is full of instances of ‘easy way’ and their dire consequences. Have we learned anything? Obviously we (as humanity whole) are not very smart. We keep forgetting to reflect on our experiences (history) and we fail to find ways to improve what we do (for ourselves – as humanity whole; not just for our very ‘self’).

สวัสดีค่ะคุณsr..Watch Greata’sfull TED Talk herehttp://t.ted.com/Kv2eQHR TEDมีสิ่งค้างใจ.. ที่น่าสนใจหลายเรื่อง.. ที่..​สังคม(ไทย)​น่าจะให้ความสนใจและสามารถวิจารณ์และให้ความเห็นได้โดยไม่ต้องเกรงกลัวต่ออิทธิพล.. ใด ในเวลานี้.. เป็นต้นว่าคดี ตัดสิน เรื่องบุกรุก ป่าอุทธยาน ฆ่าสัตว์.. โดยมิชอบด้วยกฏหมาย… เป็นต้น ข้อความของ โปรเชน.. ในเฟสบุ้ควันนี้…. เป็นที่น่าสนใจว่า.. เราตื่นรู้.. แค่ไหน.. เท่าไร.. ตัวตนและสมองเท่านั้น.. ที่จะบอกตนได้… (ชิมิ)…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท