ปลายฤดูหนาวในยุโรป (3) ชาโมนิกซ์ จุดหมายของนักปีนเขาและนักเล่นสกี


เมืองชาโมนิกซ์ Chamonix ตั้งอยู่ในแคว้นโอแวน โคญ แอลป์ Auvergne  - Rhone - Alpes   ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศฝรั่งเศส มีอาณาเขตติดต่อกับชายแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศอิตาลี

ฝเมืองชาโมนิกซ์ถูกห้อมล้อมด้วยหุบเขา ซึ่งหนึ่งในยอดเขาที่โด่งดังที่สุดคือ มองบลังค์ Mont Blanc ยอดเขาในเทือกเขาแอลป์ เทือกเขาที่ยิ่งใหญ่แห่งยุโรปที่ทอดยาวตั้งแต่ประเทศสโลวีเนียจนถึงฝรั่งเศส โดยมีความสูง 4,810 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นจุดที่สูงที่สุดในยุโรป

ในฤดูหนาวจะมีหิมะปกคลุมยอดเขาเป็นลานสำหรับเล่นสกีและสโนบอร์ด ชาโมนิกซ์จึงเป็นจุดหมายปลายฝันของนักเล่นสกีและสโนบอร์ดทั่วโลกที่ต้องการมาพิชิตยอดเขามองบลังค์ ยอดเขาที่สวยงามและสูงที่สุดในยุโรป

ในเมืองชาโมนิกซ์เต็มไปด้วยโรงแรมที่พักที่มีราคาค่อนข้างสูง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เล่นสกีและปีนเขา ร้านจำหน่ายอุปกรณ์กันหนาว ร้านจำหน่ายของที่ระลึกและร้านขนมหวานที่ขึ้นชื่อ แต่ถ้าไม่ใช่ช่วงฤดูหนาวชาโมนิกซ์ค่อนข้างเงียบเหงา นักท่องเที่ยวบางตา แต่ราคาที่พักจะลดราคาลงมาก

 

หมายเลขบันทึก: 660331เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2019 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2022 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท