ค่านิยม วัฒนธรรม ยุคมหาอำนาจใหม่


เนื้อเรื่องนำเสนอ เรื่องค่านิยมตะวันตก และตะวันออก กระแสทุนนิยม ศีลธรรม ศิลปะวัฒธรรมอันล้ำค่า การค้าและชั้นเชิงธุรกิจ สมัยปัจจุบัน การใช้เทคโนโลยี ความสามัคคีของคนชาติเดียวกัน จากคู่แข่งกลายเป็นมิตร ที่พิเศษ คือลูกล่อลูกชน การขุดคุ้ยสาเหตุปัญหาเพื่อแก้ไข ของตัวละครเอกในเรื่อง ทำให้ผู้เขียนมีกำลังใจบ้างที่ได้ฝึกฝนทักษะรูปแบบนี้ไว้

              ผู้เขียนได้ทบทวนความคิดจากการดูซีรีส์จีนเรื่องหนึ่ง ซึ่งแฟนๆซีรีส์ชาวไทยพากันบ่นว่าเครียด แต่ชอบนางเอกสวย (ละครสอดแทรกเนื้อหาสาระแน่น เช่น การประชุม การทำงานแก้ไขปัญหาเร่งด่วน เป็นต้น)

              ผู้เขียนประทับใจ การนำเสนอ ทักษะการแก้ไขปัญหาทุกรูปแบบ ของพระเอก ซึ่งเคยเป็นทหารหน่วยรบพิเศษ ต้องพลิกผันมารับผิดชอบธุรกิจผ้าของครอบครัว สุดท้ายเขาก็ทำสำเร็จ โดยมีนางเอกซึ่งมีทักษะการเป็นนักออกแบบ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นผู้ช่วยสนับสนุน ในยามที่ต้องทำอะไรเป็นครั้งแรก  

              เนื้อเรื่องนำเสนอ เรื่องค่านิยมตะวันตก และตะวันออก กระแสทุนนิยม ศีลธรรม ศิลปะวัฒธรรมอันล้ำค่า การค้าและชั้นเชิงธุรกิจ สมัยปัจจุบัน การใช้เทคโนโลยี ความสามัคคีของคนชาติเดียวกัน จากคู่แข่งกลายเป็นมิตร  ที่พิเศษ คือลูกล่อลูกชน การขุดคุ้ยสาเหตุปัญหาเพื่อแก้ไข ของตัวละครเอกในเรื่อง ทำให้ผู้เขียนมีกำลังใจบ้างที่ได้ฝึกฝนทักษะรูปแบบนี้ไว้ สำหรับยุคใหม่   แน่นอนว่าเนื้อหา เป็นเรื่องยากและซับซ้อนสำหรับคอละครไทย แต่เป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกได้รับรู้ถึงจุดยืน และ สื่อสารทิศทางให้กับประชาชนจีนสำหรับการสร้างค่านิยม วัฒธรรมยุคใหม่ ที่ผสมผสานระหว่างตะวันออก และตะวันตกในส่วนที่ดีทั้งหลาย ส่วนที่ไม่ดีก็จะต้องถูกกำจัดไป คือ การไม่ยอมรับ เช่น การโกหกหลอกลวง 

              สำหรับประเทศไทยเรา ย่อมมีการบ้าน เพื่อพัฒนา ไปสู่การปรับตัวอีกครั้ง เมื่อหลังพิงฝา

หมายเลขบันทึก: 660269เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2019 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มีนาคม 2019 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท