การเดินทางตามหาความฝันตนเอง


ใครคนหนึ่งเคยตั้งคำถามกับเราว่า ความฝันของเราคืออะไร? นั้นสินะ จนป่านนี้ เราก็ยังหาคำตอบให้คำถามคำถามนั้นไม่ได้ซักที

     ....ตอนเด็กๆเรามักจะตอบตอบคำถามที่ว่า โต ขึ้นหนูอยากเป็นอะไร เราเองก็ตอบไปตามความรู้สึกนึกคิดตามวัย อยากเป็นพยาบาล อยากเป็นตำรวจหญิง อยากเป็นคุณหมอ อยากเป็นนางสาวไทย อยากเป็นนักร้อง อยากเป็นดารา ......

    ......เวลาผ่านไป จากเด็กน้อยอนุบาลกระโปรงแดง กลายเป็นเด็กสาว (สวยด้วย อิอิ ) ม.ปลายที่ต้องตอบคำถาม คำถามเดิมในวัยเด็กอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวเดินตามฝันของตัวเอง ซึ่งเราเองก็ยังคงตอบคำถามตัวเองตัวเองไมได้ว่าความฝันของฉันคืออะไรกันแน่ ไม่ว่าเป็นเพราะโชคชะตา รึว่า บาปกรรมในชาตบางก่อนของเรากันแน่ ทำให้ตกมาอยู่ในถนนสานสุขภาพ ที่ต้องมาเรียนวิทยาลัยการสาธารณสุข (เพราะแม่กลัวว่าจะไม่มีงานทำ)

......จากเด็กน้อยตัวอ้วนๆ ตาโตๆ ลูกสาวคนเล็กของครอบครัว ได้ก้าวมาเรียนในวิทยาลัยสาธารณสุข ในภาตวิชาทันตะ ซึ่งเมื่อจบการศึกษาไปก็ต้องไปเป็นพยาบาลฟัน (ชื่อแปลกๆแหะ)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6602เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2005 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท