ภัทรา2


7/11/2548 ...ฝึกงานเต็มตัว(เต๊มตัวจริงๆ)

ถึงผู้อ่านและเพื่อนๆเทคโนฯทุกท่าน

จาการติดต่อกับทาง ETV ทำใหทราบว่าที่นี่เริ่มทำงานกันเวลา 08.30 น.รถตู้ต่อวิลมอไซค์บวกเดินอีกกกหน่อย...ก็มาถึงอย่างสวยงามและปลอดภัย เวลา 08.20 น.มาถึง(หวีผมนิดหน่อย)...แล้วก็เดินเข้าไปทำความเคารพ หน่วยรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่บางส่วนที่อยู่บริเวณนั้น

                                               

จากนั้นก็ไปพบกับ พี่เอ๋ ผู้ดูแลและประสานงานทั่วไปรวมทั้งเรา...ชาวนักศึกษาฝึกงาน

ที่นี่ทุกคนด้วย... อ้าว! เจอความผิดพลาดนิดหน่อย นามสกุลของเราถูกเปลี่ยนน่าสงสาร จากเดิม ภัทรา พวงเพ็ชร เป็น ภัทรา ผลดี ม่ายช่าย เป็น พวงเพียรไปซะแล้ว แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาหลังจากที่ได้ปรึกษากับพี่เอ๋แล้ว พี่เอ๋ก็เปลี่ยนให้กลับมาใช้นามสกุลเดิม

นั่งอยู่ในห้องธุรการสักพักก็เจอเพื่อน ๆ นักศึกษาที่มาฝึกงานจากต่างสถาบันโดยมีเปิ้ล และเกดที่มาจากมหาลัยสงขลา (ปัตตานี) และมีกิฟท์ กับอาร์ม 2 หนุ่มจากราชมงคลคลอง 6 เลยทำให้เรามีแนวร่วมทั้งหมด 6 คน นั่งคุยทำความรู้จักกันสักพักก็มีชายนิรนามมากวักมือเรียกให้เดินตามมาดูอะไรนี่ ทราบชื่อภายหลังว่าเป็นอาจารย์สมบัติ เดินตามไปสักพักก็มาถึงห้องสตูดิโอ 2 เข้าไปก็เจออาจารย์ท่านหนึ่งสั่งให้ตั้งกล้อง 3 ตัวในห้องสตูดิโอ ซึ่งก็หนักเอาการ ลากมาถึงก็ตั้งกล้องในสตูดิโอเป็น 3 จุด โดยกล้องที่ใช้เป็นกล้องฟิลิปส์ ระบบดิจิตอล ขนาดไม่ใหญ่มาก เป็นกล้องที่สามารถเคลื่อนที่ได้ แต่นำมาตั้งกับขาตั้งกล้องที่ดูแล้วมีสง่าราศีมาก มีระบบขับเคลื่อนครบครัน จากนั้นก็ต่อสายไตรเด็คเข้ากับตัวกล้อง แล้วเปิดกล้องตั้งโฟกัสเตรียมพร้อมที่จะใช้งาน จากนั้นก็มีทีมงานอีกทีมงานหนึ่งเข้ามาบอกกับเราว่าจะมาลองถ่ายทำรายการโทรทัศน์โดยนำพิธีกรมาทดสอบหน้ากล้องก่อน ซึ่งผู้ถ่ายนั้นก็ไม่ใช่ใครเลย สักพักพี่ก็บอกตากล้องประจำที่ ก็มีชายหนุ่ม 2 คนขนาบอยู่ 2 ข้าง ส่วนตัวกลางนั้นว่างไว้ ทำไงได้ก็มันอยู่ตรงหน้าเราแล้วนี่ มันก็ตกเป็นของเราเอง ต้องใส่ Head Phone คอยติดต่อประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ จากนั้นก็ทดสอบ และลองถ่ายทำ

กว่าจะเสร็จได้เล่นเอาขาสั่น แขนห้อยกับขาตั้งกล้องอันมหึมา แอบมีเสียงเล็ดรอดจาก 2 สาว ชาวสงขลาบอกว่า "พวกหนูมาตั้งนานยังไม่เห็นได้ทำอะไรเลย" มีเสียงเล็ดรอดผ่าน Head Phone ออกมาว่า "ก็พวกเธอมัวแต่ยืนเก้ ๆ กัง ๆ อยู่ ก็เลยโดนแย่งงานไป" ค่อยยังชั่วหน่อยที่คำพวกนั้นพี่เขาไม่ได้พูดกับพวกเราชาวสวนนัน ฝ่ายณัฐพรเพื่อนอีกคนก็ไม่ได้อยู่เฉย แอบแฝงตัวเข้าไปอยู่กับฝ่ายห้องควบคุมภาพอย่างสนิทจริง ๆ หลังจากที่ถ่ายทำเสร็จไม่รู้จะทำอะไรแล้วนี่ ย่องเข้าไปในห้องควบคุมต่อ อาจารย์สมบัติสุดหล่อ (อ้วน ดำ) ก็อนุญาตให้ทดลองใช้แผงควบคุมโดยมีณัฐพรสายลับที่ส่งเข้าไปในตอนแรกเป็นคนช่วยแนะนำด้วย

จากนั้นอาจารย์แสงชัยผู้ดูแลการผลิตรายการ (ผู้ประเมินนักศึกษาฝึกงาน) ก็ได้เข้ามาสอนงานในสตูฯ อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ขอเปลี่ยนหน้าที่ดีกว่า ขอไปอยู่เบื้องหน้าเป็นพิธีกรคู่กับอาจารย์สมบัติ และมีเพื่อนนักศึกษาฝึกงานคอยถ่ายทำ และครั้งนี้ณัฐพรก็ทำได้ดีเช่นกัน พอสิ้นสุดการสอนก็ได้รับคำชมจากนั้นเราสองคนก็แอบเข้าไปอยู่ในห้องควบคุมอีกครั้ง มีเสียงจากอาจารย์แสงชัยถามอาจารย์สมบัติว่า "สวนนัน 2 คนเป็นไงบ้าง" "ดีครับ ดีมาก ๆ ไม่มีปัญหาอะไรเลย"  อาจารย์สมบัติตอบ    ฮิ ๆ รู้ไหมว่าหนูสองคนแอบได้ยินจาก Head Phone ที่อยู่ในห้องควบคุมนะคะ

พักกลางวันทานข้าว ไม่มีรถออกไปก็เลยฝากเพื่อนซื้อเข้ามาให้

ได้เวลาทำงานแล้ว พี่เอ๋ก็มอบหมายงานให้นำเทปมาแกะ ซึ่งเป็นข้อมูลของการประชุมขอใช้คลื่นความถี่ของ กสช แกะแล้วแกะอีก เวลาก็ผ่านไปจนมาถึงเวลา 4 โมงเย็น มันทำให้เรารู้ว่าเทปนี้มีจำนวนมากทีเดียว 4 โมงเย็นแล้วพี่เอ๋มาเรียกให้กลับบ้าน ส่วนงานที่ทำอยู่พี่เอ๋บอกว่าเดี๋ยวค่อยมาทำต่อพรุ่งนี้ จากนั้นก็ไปเซ็นต์ชื่อกลับบ้าน

เอาล่ะสิปัญหาเริ่มเกิดขึ้นอีกแล้ว เราจะออกไปจากที่นี่ยังไง คิดอะไรไม่ออกก็เลยออกไปยืนทำท่าน่าสงสารอยู่ข้างหน้าศูนย์ฯ ก็มีอาจารย์ใจดีท่านหนึ่งอนุญาตให้ติดรถออกไปหน้าปากซอย

นี่แหละวันแรกของการทำงานของดิฉัน

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6600เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2005 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
สำบัดสำนวนร้ายกาจจริง ๆ นะเรา.....อ่านแค่นี้ยังหลงเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท