เที่ยวอินเดียในเดลลี่กับสุภัชชาตอน.India Gate หรือประตูเมืองอินเดีย




#India Gate หรือประตูเมืองอินเดีย 


อนุสาวรีย์แห่งชาติของอินเดียคะที่อุทิศให้กับเหล่าทหารผู้เสียสละชีวิต ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนิวเดลี สามารถเดินทางมาได้ง่ายด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เป็นสิ่งก่อสร้างมีลักษณะคล้ายคลึง L’ Arc de Triomphe ของ ฝรั่งเศส ตื่นตาไปกับการออกแบบสุดอลังการ ชมการเดินสวนสนามของกองทัพและวงโยธวาทิต พร้อมทั้งสนุกกับการปิกนิกและการเล่นเกมบนสนามหญ้าสีเขียว ประตูเมืองอินเดียมีซุ้มโค้งสูง 138 ฟุต (42 เมตร) สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ทหารอินเดียโดยได้จารึก รายชื่อของทหารที่เสียชีวิตในสนามรบ เช่น ทหารและข้าราชการอินเดียและอังกฤษ จำนวน 13,516 คน ที่ พลีชีวิตในสงครามชายแดนด้านตะวันตกเฉียงเหนือ และสงครามอัฟกานครั้งที่ 3 และรวมทั้งทหารอินเดีย จำนวน 60,000 นาย ที่เสียชีวิตในสงครามโลก ครั้งที่ 1 


ส่วนบนยอดของประตูอินเดีย สร้างเป็นอนุสรณ์แก่ทหารนิรนาม ด้านล่างซุ้มประตูเป็นแท่น Amar Jawan Jyoti ซึ่งมีเปลวไฟที่จุดไว้ไม่เคยดับเพื่อเป็นการรำลึกถึงทหารที่ไม่รู้ชื่อซึ่งเสียชีวิตในสงครามต่างๆ และมีอักษรจารึกเป็นภาษาฮินดีว่า “อมร ชะวาน ชโยติ” (อมร – ผู้ไม่ตาย ชะวาน – ทหาร และ ชโยติ – ความรุ่งเรือง หรือ ความสว่าง)


หากมาชมประตูเมืองอินเดียในช่วงกลางคืน คุณจะได้เห็นอนุสาวรีย์และน้ำพุรอบๆ ส่องแสงอย่างงดงาม ในช่วงกลางคืน สนามหญ้าจะเต็มไปด้วยครอบครัวที่มาปิกนิก และกลุ่มเพื่อนที่มาเล่นคริกเก็ตหรือฟริสบีกัน คุณอาจนำอาหารมาเองหรือจะหาซื้อตามร้านข้างทางในบริเวณนั้นก็ได้ ลองชิม Fruit Chaat (ผลไม้หวานๆ คลุกกับมันฝรั่ง) หรือ Bhelpuri (ข้าวคลุกเครื่องเทศใส่ผัก)

หมายเลขบันทึก: 659638เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2019 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2019 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท