ความคิดเห็นส่วนตัวการกำจัดฝุ่นมลพิษ


  บางครั้งเมื่อได้กล่าวออกไป ได้แต่ปัญหาๆ แล้ววิธีแก้ล่ะ สำหรับผม อาจแตกต่างจากบุคคลทั่วไป "ถ้าเราคิดที่จะ คิดแต่ แบบเดิมๆ ก็เท่ากับ ไม่ก้าวหน้า แถมยังย้อนหลังด้วย แค่คิดต่าง"
จากบันทึกข้างต้น เกี่ยวกับการใช้น้ำ ถ้าเป็นผมก็คงคิดต่าง เพราะบริบทอากาศของประเทศไทย น้ำปริมาณฝอยๆ ถูกฉีดออกไปไม่ไกลคงเปลี่ยนเป็นไอน้ำที่ได้กล่าวถึงในบันทึก.....
หน้าหนาว...มีข้อดีที่ความแห้งของอากาศทำให้เกิดประจุต่างศักย์ หรือไฟฟ้ สถิด ได้ง่าย .....ถ้าเป็นผมจะทำอย่างไรหรือ ความคิดส่วนตัวน่ะครับ จากการอ่านๆ และ อ่านๆ พินิตพิจารณาว่าในเมื่อมีฝนเทียม หน้าหนาวจะเอาฝนที่ไหน ผมเลยจะทำฟ้าผ่าเที่ยมจะดีไม เหมือนเครื่องฟอกอากาศ ก็ทำกันนี้ครับ แล้วทำอย่างไรหรือครับ
ก่อนอื่นผมจะไป ม.พระจอมเกล้าธนบุรี ผมได้มีโอกาสเห็นที่นั้นมี เครื่องคอร์ยเทสล่า(Tesla coil) ขนาดใหญ่ ซึ่งจะสามารถสร้างประจุลบ ขนาดมหาศาลได้ หลักการก็คือ เราจะใช้คอร์ยเทสล่าขนาดใหญ่ไปสร้างประจุไฟฟ้าลบบทตึกสูงๆ ให้ยิงประจุจำนวนมากๆ ซึ่งความสามารถของประจุเมื่อยิงออกไปแล้ว จะพุ่งเข้าชนฝุ่นซึ่งเป็นประจุบวก ถ้าโดนแรงพอ ฝุ่นนั้นก็จะถูกเผาด้วยปฏิกิริยาเผาไหม้ลุนแรงจนกายเป็นแก๊สคาบอยไรออกไซร์ ซึ่งพืชสามารถดูดซับ หรือสังเคราะห์เป็นออกซิเจนได้ และบางส่วนที่โดนประจุลบยิงเข้าไม่แรงฝุ่นที่เป็นประจุบวกได้ประจุลบไปก็จะกลายเป็นกลาง ก็จะรอยอยู่ไม่ได้ จะตกลงมาเอง
และที่ดีก็คือ การยิงประจุในหลักการนี้ เมื่อยิงประจุออกไป ประจุนั้นจำแตกตัวเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่ กล่าวง่ายๆ คือ ประจุจะยิงแตกตัวออกไปเป็นสายๆ เหมื่อนรากไม้ จากรากแก้ว ไปรากกิ่ง ไปรากแขนง และไปรากฝอย ถ้ามีค่าประจุแรงพอ อาจไกลเป็นกิโลเมตร หลายๆ กิโลเมตรด้วยซ่ำ หากติดตั้งในตึกสูง หลายๆ ตึกก็น่าจะดี
ส่วนการยิงประจุ ผมคิดว่าจะยิ่งแบบเป็นระรอก กล่าวคือ เทสล่าเป็นไฟฟ้ากระแสตรง การที่จะยิงแช่เฉยๆ จะทำให้รอบด้านเป็นลบหมด และจะไม่มีความต่างศักย์ในการแตกตัว ก็ต้องจ่ายแบบเป็นลูกคลื่น ปล่อยกระแสประจุ 1 วินาที เว้น 10 วินา ทำนองนี้ เวลานี้ขึ้นกับการวิเคราะห์คำนวนอีกที่ อาจเกิดจากการทดลองก็ได้ครับ
จากที่กล่าวไปนี้ อาจเป็นความเห็นที่ไม่เข้าท่า ผิดพลาดประการใด ผจะดีอย่างยิ่ง ถ้ามีผู้รู้ในเรื่องนี้ได้ออกมาช่วยๆ กัน และผมขออภัย ณ ที่นี้ด้วย............


คำสำคัญ (Tags): #ฝุ่นมลพิษ#2.5 P.M.
หมายเลขบันทึก: 659630เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2019 01:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2019 01:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท