นั่ง "รถไฟลอยน้ำ":ตอนที่ 1


One day trip ‼

5 มกราคม 2562 ทริปสุดพิเศษ นั่ง “รถไฟลอยน้ำ” ชม เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

>>นั่งรถบขส.จากชุมพร (ค่าโดยสารครึ่งราคา ใช้สิมธิ สว.ค่ะ) ลงหมอชิต เมื่อเวลา 5.00 น. รอแท๊กซี่คิวยาวมาก มีตุ๊ก ๆ อารมณ์ดีอาสารับเราไปสถานีบางซื่อ นั่ง 5 คน ค่ะ  คนละ  50  บาท  เป็นอะไรที่สนุก ๆ มาก สำหรับวัยพวกเรา มี อ.ดวงเดือน  กำลังใบ , อ.จิตวัต  อ.กัลยา ธนอัญญาพร และสุทัศน์  สคราญ วิเศษสมบัติ

 ทริปพิเศษ นั่ง “รถไฟลอยน้ำ” ชมเขื่อนป่าสักฯ เปิดวิ่ง พ.ย 60- ม.ค. 61 นี้

คำว่า "รถไฟลอยน้ำ"นั้น ได้มาจากการที่รถไฟวิ่งอยู่บนสะพานข้ามเขื่อน เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างจะเหมือนกับว่า เรานั่งรถไฟลอยอยู่บนน้ำเลยทีเดียว

คณะของพวกเราจองตั๋วไว้เป็นเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562 โดยการเป็นธุระจัดการให้พวกเราได้ไปเที่ยวในครั้งนี้
ขอบคุณ อ.สุพัตรา  บัวสุบรรณ  ไว้  ณ ที่นี่ด้วยค่ะ

ทริปพิเศษ นั่ง “รถไฟลอยน้ำ” ชมเขื่อนป่าสักฯเรียกได้ว่าเป็น Unseen Thailand อีกหนึ่งแห่งก็ว่าได้สำหรับ “รถไฟลอยน้ำ” ณ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โดยการรถไฟฯ จัดทริป สุดพิเศษ รถไฟลอยน้ำอีกครั้ง ซึ่งจะเปิดวิ่งช่วงเดือนพฤศจิกายน 60 – มกราคม 61 รวมทั้งหมด 18 เที่ยว! ทั้งนี้ ยังมีการปรับเวลาใหม่ ให้ได้ใช้เวลาอยู่ที่เขื่อนนานขึ้น มีเวลาซึมซับบรรยากาศ วิว มากขึ้น สำคัญสุดคือไฮไลต์ของเส้นทางจะไปจอดที่จุดชมวิวบนสะพานรถไฟเหนืออ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กันแบบ Exclusive!!! วิวตรงนี้สวยมากๆ แชะภาพกันรัวๆไปเลย ใช้รถโบกี้นั่งพัดลมชั้น 3 ที่ปรับปรุงใหม่ทั้งขบวน>ใครขึ้นที่สถานีกรุงเทพ สามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา ราคา 270 บาท (ไป-กลับ)

นานๆๆๆๆได้นั่งรถไฟ ตื่นเต้น  ถึงสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ ยังมีเวลามากเข้าห้องน้ำทำภารกิจส่วนตัว บางคนอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เพราะเขามีห้องอาบน้ำ  ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าไว้บริการ  ราคามีตั้งแต่ 5 - 10 บาท เมื่อทุกคนเรียบร้อย ก็เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

กำหนดการเดินทาง
**เที่ยวไป** จากสถานีกรุงเทพ ออกเวลา 07.10 น.หยุดรับส่งผู้โดยสารสถานี สามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี แก่งคอย แก่งเสือเต้น และที่พลาดไม่ได้ ไฮไลท์ของทริปนี้ คือ จุดชมวิว “รถไฟลอยน้ำ”ที่โคกสลุง

รถไฟขบวนพิเศษ ในช่วงเวลาพิเศษ...ปู๊น...ปู๊น..  ขอบคุณอ.สุพัตรา บัวสุวรรณ.อีกร้อยครั้งพันครั้ง    ที่ทำให้พวกเราได้ประสบการณ์ดีๆ

ขณะเดินทางบนรถไฟ รับต่อเติมพงศ์  วิเศษสมบัติ ที่สถานีดอนเมืองเพิ่มมาอีกหนึ่งคนค่ะ

รถไฟขบวนนี้มีชั้น VIP ปรับอากาศและชั้นสามธรรมดา ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยว พวกเรานั่งโบกี้ที่ 9 ขณะอยู่บนรถจะมีมัคคุเทศก์อธิบายถึงวัตถุประสงค์ของโครงการและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว 

ระหว่างนั่งรถไฟจะมีเจ้าหน้าที่มาแจกกำหนดการและเล่นเกมส์แจกของเล็กๆน้อยๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า พอถึงสถานีอยุธยาจะให้พ่อค้าแม่ค้าขึ้นมาขายของ เผื่อใครยังไม่กินข้าวเช้า เนื่องจากรถไฟขบวนนี้จะไม่มีตู้เสบียง จากนั้นนั่งรับลมเย็นๆต่อไป เก็บภาพสองข้างทาง  และบรรยากาศบนรถไฟที่มีแม่ค้าของรถไฟนำขนมเหมือน  สมัยพวกเราเด็ก ๆ ขี้นมาเดินขาย  พวกเราต้องลองขนมโบราณ "โรตีสายไหม" อร่อยค่ะ  ไม่หวาน

ประมาณ 11.18 น. ถึงแล้ว.......  จุดชมวิวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ 

การรถไฟฯ จัดทริปช่วงวันหยุดสุดพิเศษ เสาร์-อาทิตย์ ในเดือนมกราคม จัดกิจกรรมเที่ยว “ตามรอยพระบาท เที่ยวเขื่อนของพ่อ” โดยการนั่งรถไฟ ซึ่งขบวนรถไฟสายนี้จะนำเราเที่ยวชมความสวยงามของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และธรรมชาติบริเวณโดยรอบ และไฮไลท์ของการมาเที่ยวครั้งนี้ก็คือ เราจะได้นั่งรถไฟที่ทอดยาวข้ามไปบนอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อน สามารถลงไปถ่ายรูป เก็บภาพสวยๆ ของทางรถไฟได้อีกด้วย

เก็บภาพบรรยากาศกันเต็มอิ่ม  ประมาณครึ่งชั่วโมง กลับขึ้นรถเพื่อไปยัง "โคกสลุง" ที่นั่นมีอะไรตามมาค่ะ..ไปดูด้วยกัน....



หมายเลขบันทึก: 659448เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2019 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2019 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท