เขียนถึงคน...ใจงาม


...................................

เขียนถึงคน...ใจงาม

....................................

เนื้อเพลง...ท่อนนี้..

*คืนที่ไร้แสงไฟ..วันที่ใจมัวหม่น..ขอเพียงใครสักคนห่วงใยกัน

วันที่เสียน้ำตา..วันที่ฟ้าเปลี่ยนผัน..เธอก็ยังมีฉันอยู่ทั้งคน

ฝนที่ตกทางโน้น..หนาวถึงคนทางนี้..ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว

ยังนอนดึกอยู่ใช่ไหม.. เธอผอมไปหรือเปล่า.. อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง.

......................................


ผมฟังบทเพลงบทนี้แล้ว... ทำให้ผมอดนึกถึง..สุภาพบุรุษคนหนึ่งไม่ได้ครับ

สุภาพบุรุษคนหนึ่งที่แสนจะธรรมดา..แต่ทว่า หัวใจของเขากลับไม่ธรรมดาเลย

ทำไมผมถึงกล่าวเช่นนี้...

มีเหตุจูงใจอื่นใดหรือ.. ที่ทำให้ผมกล่าวเช่นนี้….พูดเช่นนี้

.......................................

ผมนั่งคิดย้อนวันเวลาที่ล่วงเลยผ่านไป จากเดือน เป็นปี

1 ปีก็แล้ว .. 2 ปีก็แล้ว.. 3 ปีก็แล้ว....

ตลอดระยะเวลาที่ล่วงเลยผ่านไปนั้น ที่ทำให้ผม..ได้เห็นหัวใจของเขาครับ

หัวใจที่มีความเสมอต้น..เสมอปลาย ...

มันทำให้ผมอดชื่นชมสุภาพบุรุษท่านนี้ไม่ได้ครับ

........................................

ความดี..เพียงแค่เราได้ทำ...มันก็ชื่นใจเหลือเกินแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความดีรูปแบบไหนก็ตาม

แต่สำหรับผมแล้ว...ความดีที่มองไม่เห็น นี้..มันกลับมีค่า...มีค่าเสียจนผมต้องเขียนถึงครับ

.........................................

#ความดีที่มองไม่เห็น ..ความดีที่แอบแฝงไปด้วยคุณค่าทางจิตใจ

คุณค่าทางใจที่ซุกซ่อนอยู่ภายใต้ภาพถ่ายเหล่านั้น..ซึ่งสุภาพบุรุษท่านนี้.. เพียรทำมาโดยตลอด.. เสมอต้นเสมอปลาย

ไม่มีสิ่งใดเกินเลยไปกว่า ..#หัวใจที่มีแต่จะให้

การให้ด้วยหัวใจนี่แหละ!!ครับ..มันมองมีค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด!!

............................................

ความดีในภาพถ่ายนี้.. ที่ถูกแอบแฝงไปด้วยศิลปะการกดชัตเตอร์อันปราณีตลงตัวและได้อรรถรสของชีวิตมากทีเดียวเลยนะครับ

สีหน้าและแววตาของสุภาพบุรุษท่านนี้..ที่มันอาจปิดบังซ่อนเร้นผู้คน..หลายต่อหลายคนได้

แต่สำหรับผมแล้ว ผมรับรู้และสัมผัสได้ถึงสิ่งนี้ครับ

“ความสุขทางใจที่ส่งถึงกัน”

.............................................

ขอกราบขอบพระคุณ.. ในคุณงามความดีที่เราได้สร้างร่วมกันนะครับ พี่ลิขิต จิตรมณียพันธ์ และในฐานะที่เราเป็น #ศิษย์ที่มีครู ในพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร พระอาจารย์องค์เดียวกัน...เป็นบุญวาสนาเหลือเกินครับ

..............................................

และที่สำคัญบันทึกนี้เขียนขึ้นในวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2562 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดพระอาจารย์หลวงพ่อฯ ปีที่พระอาจารย์หลวงพ่อฯ เจริญอายุวัฒนมงคล!! 99 ปี ขอให้หลวงพ่อฯสุขภาพแข็งแรง ขอให้หลวงพ่อฯสุขภาพแข็งแรง ขอให้หลวงพ่อฯสุขภาพแข็งแรง...กราบสาธุ ๆ ๆ ครับ

หมายเลขบันทึก: 659206เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2019 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2019 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท