เรื่องสั้นคันสมอง No.4 : ฟ้าเริ่มสาง


ตอน 1-3 อ่านได้ที่ https://www.gotoknow.org/blog/...

ขณะนี้ต๊อบอยู่กับสุทน ผู้ที่ได้ชื่อว่า กัปตันไทยแลนด์ ซุปเปอร์ฮีโร่ในเงามืด ชื่อแปลก แต่ยาวชิ๊บ ชักขี้เกียจพิมพ์  แต่ผู้อ่านกรุณาเก็บความลับอันนี้ไว้ ไม่มีใครทราบเลย 

สุทนโทรหาหมวดปรีชาจากเซฟเฮ้าส์  เล่าเรื่องราวของต๊อบให้ฟัง ว่าเขาถูกวางยาบางอย่างที่ทำให้มึน และสูญเสียความจำบางส่วน ต๊อบจึงให้การจึงสับสนและพร่ำเพ้อ ถ้าจะให้เดา คนที่วางยาก็คือ นางเอ็กซ์ แต่ยังไม่รู้แน่ชัดว่าเป็นยาอะไร   ความจริงที่ถูกสุทนเผย ก็คือ ต๊อบรู้เบื้องหลังเสี่ยแป๊ะ เพราะเขาเป็นมือขวา เสี่ยแป๊ะว่าจ้าง อ.เจิม แกล้งทำขลังเป่ากระหม่อมนางเอ็กซ์  อธิษฐานขอรถ แล้วเสี่ยแป๊ะก็เข้าสรวมรอยซื้อให้ “รถพ่วง” คันนั้นแหละ จากตอนที่ 1

ทีแรกเสี่ยแป๊ะอยากคบเล่นๆ แต่ไม่รู้ทำไมเสน่ห์นางแรงเหลือเกิน แค่ 2 เดือนถึงกับยอมแต่งงานด้วย กัปตันไทยแลนด์ ซุปเปอร์ฮีโร่ในเงามืด เดาว่า นางอาจใช้ยากับเสี่ยแป๊ะ เพราะต้องการความสุขสบายจากกองเงินกองทองของเสี่ย

ในงานแต่ง อ.เจิมทำท่าจะมาแบล็กเมล์ในงาน  ทั้งๆ ที่เสี่ยก็เคลียร์เงินให้รอบหนึ่งแล้ว ต๊อบจึงต้องยัดเงิน อ.เจิมไปอีกก้อนหนึ่ง ตามที่เอ็กซ์เหลือบไปเห็น...

ชีวิตหลังแต่งงานของเอ็กซ์ไม่ราบรื่นอย่างที่ฝัน  เสี่ยแป๊ะเขี้ยว แต่งได้ไม่นาน ก็ส่งเอ็กซ์ ให้ไปทำงานเป็นผู้จัดการกระจอกๆ ในโรงงานแป้งมันที่เต็มไปด้วยฝุ่น ...สงสัยว่ายาจะหมดฤทธิ์หรืออย่างไรไม่ทราบ กัปตันไทยแลนด์ ซุปเปอร์ฮีโร่ในเงามืด เดาอีก  

เสี่ยก็เริ่มออกอาการเจ้าชู้มีกิ๊กมีกั๊กมีกุ๊ก ตามนิสัยเดิม   ต๊อบเห็นใจ เข้าปลอบเอ็กซ์ หลายครั้งเข้าก็กลายเป็นความรัก ทั้งสองจึงวางแผนเชิดเงินเสี่ยแป๊ะ แล้วพากันหนี ท่ามกลางความโกรธแค้นของเสี่ยเป็นอย่างยิ่ง เสียดายเงินไม่ใช่ห่วงคน เรื่องนี้เสี่ยเลยพาลไปคาดคั้นสลับขู่กับ อ.เจิม ด้วยนึกว่ารู้เห็นเป็นใจ  จน อ. เจิมทนไม่ไหว ต้องปิดสำนักหนี

เอ็กซ์กลับมาเป็นคนเดิม ใช้เงินมือเติบมาก ต๊อบกลัวว่าเงินจะหมดอย่างรวดเร็ว จึงหางานทำ แต่ด้วยมีคดีติดตัว จึงหันหน้าเข้าในด้านมืด ใช้ความหล่อของตัวเองหลอกสาวไปค้าประเวณีต่างแดน ความหล่อของต๊อบทำให้งานเป็นไปด้วยดี  รายได้งาม   สาวๆ เองก็เต็มใจจะไปค้าที่นาฝืนน้อยโดยไม่ต้องบังคับ  แต่ขณะนั้นต๊อบก็มีปากเสียงกับเอ็กซ์เรื่องสาวๆ  ต๊อบพยายามอธิบายว่ามันเป็นงาน  เรื่องยังไม่ทันจะเคลียร์กันดี เอ็กซ์ก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตามที่รู้ๆ กัน

หมวดปรีชา ให้กัปตันไทยแลนด์ ซุปเปอร์ฮีโร่ในเงามืด มาไขคดี เขาลอบพาต๊อบหนีออกมาจากห้องขัง พร้อมกับปรุงยาแก้มึนให้ต๊อบกินจนหายเบลอ  แต่ซุปฯ (ชื่อยาว ขอใส่ไปยาลน้อยแทน) เขาทำได้อย่างไร เราคงต้องคันสมองกันต่อในตอนหน้า....

หมายเลขบันทึก: 659181เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2019 09:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2019 09:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท