๗๗๗. ร่วมทำบุญตักบาตรในวันปีใหม่


ร่วมทำบุญตักบาตรในวันปีใหม่

เช้านี้ ย่าตื่นมาแต่เช้า เตรียมอาหารให้พี่ฟ้าครามใส่บาตร แม้จะเป็นอาหารแห้ง จะได้มาม่า นม ให้กับเธอเพื่อเตรียมใส่บาตรให้พระที่โรงเรียนในตอนเช้า...พวกเรามาถึงโรงเรียนก่อน ๐๗.๓๐ น. ซึ่งเป็นเวลาที่เรามาถึงในทุก ๆ วัน เพราะพี่ฟ้าครามต้องเรียนพิเศษ ในเวลา ๐๗.๓๐ น. ของทุกวัน

ในปีนี้ พี่ฟ้าครามบอกกับย่าว่า...ย่าไม่ค่อยได้ทำบุญกับฟ้าฯ เลย วันนี้ให้ย่าทำบุญด้วยกันนะ...ย่าจึงตอบตกลง เพราะเมื่อต้นปี ย่าจะให้พี่ฟ้าครามตักบาตรคนเดียวร่วมกับเพื่อน ๆ เอง

ปีใหม่ปีนี้ ๒๕๖๒ เป็นปีที่เริ่มต้นในทุก ๆ สิ่งของชีวิต...ซึ่งนับว่าเป็นกุศโลบายของคนก็ว่าได้ อะไรที่นับ ๑ ใหม่ ถือว่าเป็นการเริ่มต้น เพราะการเริ่มต้น เราจะถือเป็นเรื่องของการเป็นมงคลมาสู่ชีวิต ปีนี้ก็เช่นกัน...ปีใหม่ ๒๕๖๒ ถือเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่ง เป็นการเริ่มต้นที่ดีของการดำเนินชีวิต...นับ ๑ ไปจนถึงเดือน ๑๒ แล้วก็จะหมุนวนกลับมานับ ๑ ใหม่ เพราะ ๑ ปี มี ๑๒ เดือน

ปีใหม่ปีนี้ ย่าบุษก็ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ทุกท่านพบแต่ความสุข ความเจริญ มีความก้าวหน้าในอาชีพและชีวิตของตนเอง มีความสุขกาย สุขใจ ตลอดปีและตลอดไปด้วยเทอญ...

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๓ มกราคม ๒๕๖๒

หมายเลขบันทึก: 659084เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2019 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2019 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท