๗๖๓. ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของคนทำงาน...ด้วย Happy 8


รู้จักผ่อนคลายต่อสิ่งต่างๆในการดำเนินชีวิต เพราะเชื่อว่าการที่คนทำงานหากไม่รู้จักสรรหาการผ่อนคลายให้กับตนเอง จะทำให้ร่างกายและจิตใจเกิดความเครียด อันส่งผลกระทบต่อหน้าที่การทำงาน..

        Happy Body  (สุขภาพดี)

    มีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะมีความเชื่อว่าถ้ามนุษย์มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ก็จะมีจิตใจที่ดีพร้อมที่จะรับมือกับปัญหาที่จะเข้ามาได้เป็นอย่างดี...

        Happy Heart (น้ำใจงาม)

        การมีน้ำใจเอื้อเฟื้อต่อกัน สิ่งที่จำเป็นที่สุดในการอยู่ร่วมกันในองค์กร คือ การเอื้ออาทรต่อกัน เพราะคนเราอยู่ตัวคนเดียวในโลกนี้ไม่ได้ ต้องรู้จักแบ่งปันอย่างเหมาะสม..

        Happy Relax (ผ่อนคลาย)

        รู้จักผ่อนคลายต่อสิ่งต่างๆในการดำเนินชีวิต เพราะเชื่อว่าการที่คนทำงานหากไม่รู้จักสรรหาการผ่อนคลายให้กับตนเอง จะทำให้ร่างกายและจิตใจเกิดความเครียด อันส่งผลกระทบต่อหน้าที่การทำงาน..

        Hapy Brain (หาความรู้)

        มีการศึกษาหาความรู้พัฒนาตนเองตลอดเวลาจากแหล่งต่างๆ นำไปสู่การเป็นมืออาชีพและความมั่นคงก้าวหน้าในการทำงาน เพราะเชื่อว่า ถ้าเราทุกคนแสวงหาความรู้ใหม่ๆมาเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ ก็จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดัน ช่วยให้องค์กรพัฒนาขึ้นด้วยบุคลากรที่มีศักยภาพ..

        Happy Soul (ทางสงบ)

        การมีคุณธรรมอันเป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันของเราทุกคนในสังคม การสร้างความสุขให้กับตนเองนั้นต้องอาศัยความศรัทธาในศาสนา และมีศีลธรรมในการดำเนินชีวิต..

        Happy Money (ปลอดหนี้)

        มีเงิน รู้จักเก็บรู้จักใช้ ไม่เป็นหนี้ ปลูกฝังนิสัยอดออม ประหยัด รู้จักวิธีใช้เงิน ไม่ใช้สุรุ่ยสุร่าย ใช้จ่ายแต่เท่าที่จำเป็น ยึดหลักคำสอนการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง...       

        Happy Family (ครอบครัวดี)

        การสร้างครอบครัวอบอุ่นและมั่นคง การให้ความสำคัญกับครอบครัวทำให้ครอบครัวมีความอบอุ่นมั่นคง เกิดกำลังใจที่ดีในการทำงาน เหมือนเป็นภูมิคุ้มกันที่ช่วยให้เผชิญกับอนาคตหรืออุปสรรคในชีวิตได้..

        Happy Society (สังคมดี)

        สังคมดี สังคมมีสองมิติ คือ สังคมในที่ทำงานของเราเองกับสังคมนอกที่ทำงาน เราทุกคนต้องมีความรักสามัคคี เอื้อเฟื้อต่อกันและกัน การอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข การสร้างความสุขในที่ทำงานไม่ใช่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่งในองค์กร เป็นหน้าที่ของทุกคนในองค์กร ที่ต้องร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อสร้างความสุขให้เกิดในที่ทำงาน ทำให้ที่ทำงานเป็นเสมือนบ้านหลังที่ ๒ ของคนทำงาน...

(จากวารสาร”สร้างสุข”ของ สสส.)

ชยันต์  เพชรศรีจันทร์

๒๙  ธันวาคม  ๒๕๖๑

หมายเลขบันทึก: 659011เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2018 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2018 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท