ก้าวแรกของหนังสือชุด "KM ฉบับผู้ปฏิบัติ" จากชุมชนคนคุณภาพพยา-ธิของเรา


เราตั้งชื่อเอาไว้ว่า "เรื่องสนุก คลุก KM ของชาวห้อง Lab"

วันนี้ทีมงานอันประกอบด้วยคุณเอื้อ-อ.ปารมี คุณอำนวย-พี่เม่ย คุณอำนวยกิจ-ตัวเอง และคุณกิจ-คุณ nidnoi และคุณศิริ ซึ่งได้รับการวางตัวจากคุณเอื้อในการจัดทำหนังสือของภาควิชาพยา-ธิ เพื่อสนองนโยบายของอาจารย์หมอวิจารณ์ ที่ท่านเห็นว่า ที่ภาควิชาของเรา มีการใช้ KM ในองค์กรโดยมีจุดเด่น ตรงที่มีตัวละครหลายคน  หลายบท ซึ่งถูกเขียนออกมาผ่าน Gotoknow  ทำให้เห็นทั้งภาพเล็กและภาพใหญ่ของความสำเร็จที่เกิดขึ้น อีกทั้งเชื่อว่ามีตัวละครอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้เขียนผ่าน Gotoknow แต่เขาทำงานได้ดี  เกิดความสำเร็จด้วย ซึ่งเราน่าจะนำมารวบรวมเล่าเรื่อง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของ"การทำงานได้ผล และคนมีความสุข"ของพวกเราไปสู่เพื่อนพ้องภาคส่วนอื่นๆ

เราช่วยกันระดมสมอง คิดเค้าโครงสร้างของหนังสืออย่างคร่าวๆออกมาได้แล้ว โดยช่วยกันเลือกชื่อหนังสือ จากการตั้งกันเป็นหลายสิบชื่อ ทั้งแนวเรียบหรู ดูดี มีสง่า น่าตกใจ ฯลฯ จนกระทั่งมาจบลงตรงชื่อ "เรื่องสนุก คลุก KM ของชาวห้อง Lab" นี่แหละค่ะ ตอนนี้เราแต่ละคนก็ได้การบ้านเอามาทำ เพื่อขับเคลื่อนหนังสือเล่มนี้กันต่อ (แถมด้วยงานอื่นๆ อีกด้วยนะคะ ตามประสาคุณเอื้อ แสนขยันของเรานี่แหละ คุยด้วยเมื่อไหร่เป็นได้เรื่องทุกที)

ขอให้ชาว GotoKnow ช่วยเป็นกำลังใจ แรงเชียร์ให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวล่วงหน้า สำหรับหนังสือของเราที่กำลังจะจุติในไม่ช้า...

หมายเลขบันทึก: 65797เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2006 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
ยินดีล่วงหน้าด้วยครับ พี่โอ๋
  • มาเป็นกำลังใจให้อีกคนครับ...ร่วมด้วยช่วยกัน

 

  • มาให้กำลังใจและรออ่านหนังสือ "เรื่องสนุก คลุก KM ของชาวห้อง Lab" ครับพี่โอ๋ เท่าที่ทราบ พอคุยกันก็ได้งานจริงๆ
  • รออ่านเรื่องของอาจารย์เสาวฯ ในหนังสือ "เรื่องสนุก คลุก KM ของชาวห้อง Lab" ครับ
  • ขอบคุณครับ
คุณ ไมโตฯ รีบกลับมาช่วยแบ่งเบาภาระน้อง ๆ ด้วยสิค๊ะ ยิ่งเร็วยิ่งดีใช่มั๊ยค๊ะ พี่โอ๋
พี่มาริษา ตกลงใจจะเขียนเรื่องของ สสพ แล้วค่ะ โดยหน่อยสัญญาจะเติมความสนุกให้ เช่น  คำว่า
อิอิ   อ๊ะ   ฮาๆ เอิ๊กๆ   เอ๊ย   เหอะๆ    แบบว่า   ทำนองนี้ค่ะ  55555
.
เราอาจจะตั้งชื่อแบบขำๆ ว่า  เวียนว่าย ตาย เกิดของ สสพ.  เอ....มันขำตรงไหนนะ
คุณโอ๋ สงสัยเราอาจต้องเร่งแล้ว เพราะเราอาจมีพื้นที่ให้วางแผงเปิดตัว ในงาน National HA Forum หากเขาเชิญชาว Patho OTOP ไปเล่าเรื่อง ปกติงานจะจัดประมาณ กลาง มี.ค
เอ๊ ถ้าหนังสือเปิดตัวแล้ว คุณรัตติยา จะขอลายเซ็นต์ใครดีค่ะ  (จริง ๆ แล้วอยากได้ทั้งภาคฯ เลยนะเนี่ย)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท