ขอชื่นชมศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดลำปาง


การขับเคลื่อนKM กศน.ลำปางรุดหน้าด้วยการพัฒนาระบบการติดต่อสื่อสารด้วยระบบICT

วันที่ 6 ธันวาคม 2549 ดิฉันได้เข้าร่วมประชุมประจำเดือนผู้บริหาร สังกัดศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดลำปาง ผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ 13 อำเภอ และหัวหน้ากลุ่มงานของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดลำปาง เดือนนี้สัญจรไปจัดที่ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอห้างฉัตร ดิฉันติดภาระกิจแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันกศน. วัดโบสถ์ จึงได้มาร่วมประชุมช่วงท้าย ๆ เพียง  ชั่วโมงครึ่ง ระหว่างเวลา 10.30-12.00 น

 การประชุมครั้งนี้ดิฉันได้เห็นการเปลี่ยนแปลงการทำงานของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดในเรื่องของการจัดการความรู้ จึงขอชมเชยด้วยความจริงใจ ด้วยความพยายามของอ.บุษบา มาลินีกุล พร้อมทีมงานสารสนเทศที่ได้ช่วยกันปรับปรุงเว็บไซด์ของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดลำปาง ความพยายามในการขับเคลื่อนการจัดการความรู้กศน.ลำปางในครั้งนี้ถือว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี เนื่องจาก ต่อไปคลังความรู้ต่าง ๆ ก็จะเกิดขึ้นอย่างมากมาย  สามารถเผยแพร่ต่อสาธาณชนผ่านทางเว็บไซด์ของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดลำปาง lpg.nfe.go.th

ใน เว็บไซด์จะมีบล๊อคสายตรงผู้อำนวยการ โดยให้แต่ละศบอ. รายงานผลการปฏิบัติงานมาทางนี้ได้เลย เดิมทุกสิ้นเดือนทุก ๆ ศบอ.จะต้องจัดทำรายงานรูปเล่มเป็นเอกสารแจกให้กับทั้ง 13 อำเภอ ต่อไปนี้ทุก ๆ ศบอ.ก็สามารถติดตามผลการปฏิบัติงานของแต่ละสถานศึกษาจากเว็บไซด์ได้เลย ทำให้ประหยัดงบประมาณค่ากระดาษในการจัดพิมพ์รูปเล่มเอกสาร อีกทั้งสามารถเปิดดูได้ตลอดเวลา นอกจากนั้นระบบการจัดการที่ทันสมัยก็คือ เจ้าหน้าการเงินศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัด จะติดต่อแจ้งรายการยอดเงิน งบประมาณ ค่าใช้จ่ายที่แต่ละศบอ. ขออนุมัติเบิกเงิน ผ่านทางเว็บโซด์นี้เช่นเดียวกัน และถ้าศบอ.มีปัญหา หรือข้อคำถามก็เขียนมาถามโดยตรงหาเจ้าหน้าที่การเงินโดยตรงผ่านตรงนี้ได้เลย ดิฉันเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเพราะการติดต่อสื่อสารกันจะได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ลดปัญหาความขัดแย้งกันได้มากเลยทีเดียวค่ะ ที่ผ่านมาจะแจ้งทางโทรศัพท์ หรือทางแฟกซ์ และทางหนังสือราชการ ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันเนื่องจากอยู่ไกลกันคนละอำเภอ แต่ต่อไปนี้เจ้าหน้าที่ติดต่อกันโดยตรง ดิฉันคิดว่าการทำงานจะรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการ ดาวโหลด์หนังสือราชการที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดส่งให้ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ จากเว็บไซด์ ทำให้ลดขั้นตอนการทำงาน ประหยัดค่าใช้จ่ายได้หลาย ๆ ทาง ผู้รับได้รับหนังสือแน่นอนถ้าเปิดเว็บไซด์

ตอนนี้ก็รอให้ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดแจ้งe-mail address เพื่อส่งหนังสือราชการจากศบอ.ไปยังศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดลำปาง ถ้าทำได้การติดต่อสื่อสารก็จะเร็วมากยึ่งขึ้น ขอชมเชยด้วยความจริงใจอีกครั้งหนึ่งค่ะ
ณราวัลย์ นันต๊ะภูมิ
6 ธันวาคม 2549

หมายเลขบันทึก: 65767เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2006 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ... อ. ดร. ณราวัลย์        อาจารย์คงจำผมได้นะครับ...เราเจอกันที่งานมหกรรมฯที่ไบเทค 

  • ขอแสดงความชื่นชมกับการทำงานยุคไอที ของ กศน.จังหวัดลำปาง เยี่ยมมากเลยครับ
  • กิจกรรม กศน. ตามแนวของอาจารย์ ผมได้นำมาบูรณาการลงในแผนปฏิบัติงานในพื้นที่ของผมแล้ว ในทุกกิจกรรมเลยครับ...  (ขออภัย...ทำเสร็จแล้วจึงแจ้งให้ทราบ   คงไม่หวงนะครับ)
  • ศบอ. เมืองนครศรีธรรมราชจะศึกษาดูงานภาคเหนือ มีกำหนดการที่จะเข้าเยี่ยมชมโครงการของอาจารย์ด้วยครับ...แต่น่าเสียดายที่ ผม  ครูนงเมืองค อน  และครูแต้ว ที่เจออาจารย์ ที่งานมหกรรมไม่ได้ร่วมไปด้วย  (มีภารกิจต้องทำครับ) มี บล็อกอย่างน้ีผมค่อยแลกเปลี่ยน  กับอาจารย์ทางบล็อกก็ได้อย่างไรก็ฝากคณะจาก ศบอ. เมืองนครด้วยครับ...
  • บันทึกหน้าจะเข้ามา ลปรร อีก
                                        สวัสดีครับ...

 

สวัสดีค่ะครูราญเมืองคอน

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอโทษด้วยค่ะที่เข้ามา ลปรรช้าไปมาก มาก เนื่องจากติดภาระกิจหลายอย่างค่ะ ยังคงจำครูราญคนเก่งได้เสมอค่ะ
  • กิจกรรมปฏิบัติผลเป็นอย่างไร แลกเปลี่ยนกันบ้างนะคะ
  • ยินดีต้อนรับศบอ.เมืองนครทุกท่านค่ะ ที่จะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันที่ศบอ.เกาะคาค่ะ ครูราญไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ จะต้อนรับเต็มที่ค่ะ

ณราวัลย์ นันต๊ะภูมิ

สวัสดีครับ...อาจารย์  ดร.ณราวัลย์

        ใจร้อนครับ...รอเพื่อน ๆ จากนครไม่ไหวเพราะ อีกตั้ง หลายวันกว่าจะกลับมาถึงผมเลยถือ โอกาส แลกเปลี่ยนกับอาจารย์พลาง ๆ ก่อน 

        อยากรู้ว่าทางทีมนครศรีฯ ได้แลกเปลี่ยนอะไรกับ ทางเกาะคาบ้าง (ผมโม้วิธีการของเกาะคาไว้เยอะ)

        อาจารย์ช่วย  AAR  ให้ผมทราบด้วยนะครับ... เพราะถ้าทางทีมนครศรีฯกลับมาแล้ว ผมสามารถที่จะ  ลปรร  กับเพื่อนๆ ได้ถูกต้อง  และถ้ามีอะไรที่ขาดหล่น ที่ทางทีมนครศรีฯดูได้ไม่หมด ก็ให้อาจารย์ช่วยใน รายละเอียดด้วย

              กำลังรอ  AAR  ของอาจารย์อยู่ครับ

                          ด้วยความเคารพ

                                 ครูราญเมืองคอน คนนอกระบบ
 

ประกาศรับนักศึกษาใหม่ โปรแกรมวิชาวิทการคอมพิวเตอร์

โอกาสสุดท้ายภายในวันที่ 25 พ.ค. 2550 นี้เท่านั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ภาคปกติ ( นอกเวลาราชการ )
สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://dusithost.dusit.ac.th/~rangnam/thai/
หรือสอบถามทางอีเมล์ที่ [email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท