อย่าปล่อยเวลาให้หายไปกับลมหายใจ


"การมีชีวิตและลมหายใจอยู่ คือ กำไรของชีวิต"

ความกังวลจะลดความมั่นใจ ในตัวของเราลงไปอย่างมาก
และก็ทำให้หลายๆอย่างยากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจ
หรือการไว้วางใจคนอื่น กระทั่งการยอมรับความจริง ในสิ่งที่เกิดขึ้นในภายหลัง..

แน่นอนครับ...ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบปล่อยให้ชีวิตว่างเท่าไรนัก

เพราะ ถ้าว่างมากๆผมจะขี้เกียจ และไม่ทำอะไรเลย 


ผมมีโอกาสมาเรียนที่นี่...มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

นอกจากจะให้วิชาความรู้แล้วยังสอนวิชาชีวิตผ่านปัญญาปฏิบัติอย่างน่าทึ่งให้กับผม

เวลาว่าง ก็คือเวลางาน แน่นอน เวลางานก็มาจากเวลาว่าง

เวลาเที่ยวก็แฝงไปกับการทำงานของผมนั่นเอง


ตลอดเวลาสี่เดือนเศษๆ(สิงหาคม-ต้นเดือนพฤศจิกายน2561)

มาดูกันว่าผมใช้เวลาทำอะไรบ้างนอกจากการเรียนรู้ในห้องเรียน

กับการแสวงหาความหมายของแผนที่ชีวิตของผมเอง

ไปช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อัตตะปือ สปป.ลาว ส่งมอบผ่านมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

และมหาวิทยาลัยจำปาสัก  2 สิงหาคม 2561

ไปเยี่ยมยามถามข่าวมอบสิ่งของเป็นกำลังใจให้พี่น้องไทยบึงกาฬที่ประสบอุทกภัย

วันที่ 1 กันยายน 2561 

ประกวดโครงการคุณธรรมจริยธรรมเฉลิมพระเกียรติ รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง

โครงการ แบ่งปันน้ำใจ ต้านภัยแล้ง วันที่ 15 กันยายน 2561

รื้อผักตบทำความสะอาดบ่อน้ำสระน้ำข้างอาคารราชครินทร์ กับชมรมตามรอยเท้าพ่อ

วันที่ 22 กันยายน 2561

กิจกรรมนิเวศวัฒนธรรมลุ่มน้ำยัง เครือข่ายนิสิตจิตอาสาเพื่อสังคม

วันที่ 22 กันยายน 2561

บอกรักพ่ออีกครั้งผ่านอาสาสมัครจิตอาสา  

“น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ๙ต่อทำดีเพื่อพ่อ ทำดีเพื่อแผ่นดิน”

วันที่ 13 ตุลาคม 2561

มอบเสื้อผ้าแก่ผู้ยากไร้ที่ห่างไกลความเจริญ เรียนรู้วัฒนธรรมวิถีชุมชน

บ้านเพิ่ม ต.นาแค อ.นายูง จ.อุดรธานี วันที่ 21 ตุลาคม 2561

เสริมรอยยักความคิด ฟังเพิ่มพลังสมอง ครรลองทักษะการเขียนสื่อเรื่องราว

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561

          แน่นอนเลยครับ เสาร์อาทิตย์ เวลาพักผ่อนของใครหลายคน

ผมใช้เวลานี้ทำอะไร เรียนรู้ ไปกับตัวเองบนวิถีจิตอาสา

ง่ายและเป็นประโยชน์ท่านกลับคืนประโยชน์ตน นอกเหนือจากนี้ก็ได้

ไปทำกิจกรรมเสริม หนุนพลังกับองค์กรต่างๆ เช่น แก้ไขปัญหาน้ำเน่าเหม็นระยะศึกษาข้อมูล

เก็บขยะงานกีฬา และการเตรียมงานกฐินสามัคคีวัดป่าโคกกลาง

การที่เราจะเลือกเดินเส้นทางใด
อย่าเลือกเพราะว่าเส้นทางนั้นง่าย
อย่าไม่เลือกเพราะว่าเส้นทางนั้นยาก
...
แต่จงเลือกเส้นทาง
ที่เรารู้ว่ามีความหมายกับหัวใจเรา
เท่านั้นพอ

จิตอาสาเพื่อสังคม อาโน

ภาพ:เครือข่ายนิสิตจิตอาสาเพื่อสังคม






หมายเลขบันทึก: 657154เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2018 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชีวิตไม่มีเรื่องบังเอิญหรอกแต่เราก็เลือกวันเวลาได้ด้วยตัวเราเฉกเช่นวันนี้ แทนที่จะหลับฝันในห้องพักทอดเท้าในห้าง หรืออื่นใดก็พาตัวเองมาแชร์ความรู้ให้พี่ๆ น้องๆ ผ่านการเขียนบล็อก

การแบ่งปัน มีสถานะของการให้ทานด้วยเหมือนกัน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท