เรื่องเล่าที่ฉันจะบอก


วันที่4/11/2561 การเขียนเพื่อการจัดการความรู้ 

ใครจะรู้แค่ผู้ชายคนหนึ่งที่เขาจะรู้ตัวไหมว่า.....เขาคือนักพูดที่อาจจะสร้างพลังใจอาจจะสร้างแนวคิดมุมมองให้คนอีกหลาย

ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองกับการใช้ชีวิตให้มีความหมายของการเดินทางเรียนรู้กับโลกกว้างที่ฉันต้องเจอ  


เพราะในการบรรยายการพูดที่ผู้ชายคนนี้สื่อสารออกมาจะมีพร้อมกระบวนการสอนและพูดให้เปิดความคิดให้เราเสมอ.....หลายครั้งที่ผมเคยที่จะอยากหยุดทำจิตอาสาเพราะหมดกำลังใจที่อยากจะทำ

มีวันหนึ่งที่ผมได้เข้าร่วมประชุมของ...ศูนย์เครือข่ายและโครงการ ๙ต่อ มีเพียงไม่กี่คำที่ทำให้ผมเปลี่ยนใจที่จะทำต่อ.....แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าคำนั้นคือคำไหนแต่ทุกวันนี้......ผมยังใช่คำนิยามของผู้ชายคนนี้อยู่........ใจนำพา...ศรํัธานำทาง



หมายเลขบันทึก: 657151เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนรู้ผ่านการกระทำต่อไป ครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

น่าจะใช่นะ

พูดเชิงกระบวนการผมเป็นเช่นนั้นเสมอมาขณะหนึ่งบางสัมผัส ก็พาลพาผู้ฟังถดถอยไปเลยขณะหนึ่งก็ปลุกเร้าคนลุกมาบ้าบิ่น

นี่แหละผม 555

แต่กระนั้น ก็ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท