ก้าวนี้มีพลัง ...วิ่งกับนายช่าง มข.61


            การวิ่งเป็นกิจกรรมที่ข้าพเจ้าชอบและให้ความสำคัญ  วิ่งเกือบทุกวันจนติดการวิ่ง  วันก่อนมีโอกาสก็ได้ไปวิ่ง Super Mini Marathon 13.5 กม. ในงาน"วิ่งกับนายช่าง มข..  วันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค.2561 งานนี้สมัครทางwebsite ทราบว่าเป็นการจัดครั้งแรกแต่ทำได้ดีทีเดียว

     ก่อนวันวิ่ง 1วัน เป็นวันรับเสื้อ รับเบอร์วิ่ง ข้าพเจ้ารู้สึกว่าเริ่มสนุกตั้งแต่วันนั้นแล้ว ผู้คนเดินทางมามากมาย มาจากไกลๆต่างจังหวัดก็มาก               ในวันวิ่ง ต้องตื่นแต่เช้าไปตามเวลา บริหารร่างกายก่อนลงแข่ง ได้เวลาตี 5 เศษๆ ออกวิ่ง ตามเส้นทาง จนถึงเส้นชัย ใช้เวลา 1ชั่วโมง 47 นาที เวลาพอดีๆ สำหรับเรา วัยเท่านี้ รู้สึกภูมิใจ เราทำได้ เป็นการวิ่งครั้งแรกที่วิ่งรุ่นนี้ ซุปเปอร์มินิมาราธอน  ปกติวิ่งมินิมาราธอนไม่เกิน11.5 กม. 

บทเรียนรู้                   

           1. “เริ่มต้นได้ จุดหมายแค่เอื้อม”การเริ่มต้นสำคัญที่สุด ตั้งแต่ตัดสินใจลงสมัคร ได้เริ่ม ...ได้วิ่ง

           2.  “ใจนำพา ก้าวข้ามปัญหา อุปสรรค” เห็นคุณค่าการออกกำลังกาย จุดหมายได้สุขภาพดี วิ่งระยะทางนี้ ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย เหนื่อยบ้างแต่มุมานะ ไปต่อ

          3.  “แข่งกับตัวเอง”  ก้าวทุกก้าว พาให้เราถึงเส้นชัย บนสนามมีผู้คนมากมายเป็นเพื่อน แต่สุดท้ายอยู่ที่ใจเราเองว่าจะสู้หรือไม่สู้

          4. “เหนื่อยก็ดี”  เหนื่อยขณะเริ่มวิ่ง สักพักประมาณ 15 นาทีผ่านไป พอได้เหงื่อความเหนื่อยน้อยลง ความสุขใจมาแทนที่

          5. “มีดีที่ข้างทาง”  วิ่งไป ชมวิวข้างทางไปด้วย ตะวันสวย ต้นไม้งาม 

          6. “คนรอบข้าง สร้างสุข” รู้สึกขอบคุณกองเชียร์ และขอบคุณในน้ำใจผู้ที่คอยเสิร์ฟน้ำและเกลือแร่ให้ดื่มตลอดทาง มีคำพูดให้กำลังใจตลอดทาง “สู้ๆ”

          7. “ประสบการณ์ดี สิ่งนี้บอกต่อ ทำต่อ”  มองดูป้ายที่หลังเสื้อนักวิ่ง  น่าจะเป็นประวัติการลงวิ่งที่ผ่านมา นี่ไม่ใช่สนามแรก เห็นความต่อเนื่อง นอกจากนี้ได้เห็นความเป็นทีม หลายคนใส่เสื้อทีมมา  เห็นพลัง เห็นความตั้งใจ

         8. “พลังสร้างพลัง” เห็นยุค คนออกกำลัง ผู้คนมากมาย หลั่งไหลกันมาวิ่ง แล้วเราจะอยู่นิ่งได้อย่างไร

นับเป็นประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดความประทับใจ ภูมิใจ ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ลงวิ่งแข่งกับตัวเองในการวิ่ง Super Mini Marathon

ได้เริ่ม ได้ก้าว เป็นอีกหนึ่งเรื่องราว...ประสบการณ์

หมายเลขบันทึก: 657143เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 06:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 06:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีนายช่างมาขอเบอร์มั้ยคะ สุดยอดเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท