beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ครอบครัวตึ๋งหนืด <๗๓> โอนเงิน (ข้ามเขต) ๓ แสนบาทอย่างไร ไม่ให้เสียค่าธรรมเนียมการโอนและค่าใช้จ่ายอื่นๆ


เปิดบัญชีใหม่ ผูกกับ Application และโอนเงินผ่านแอปในมือถือ : โอน ๑๐ ครั้งประหยัดค่าธรรมเนียมไปซื้อ Mobile Phone เครื่องใหม่

       ต้นเดือนตุลาคม ๖๑ ตึ๋งหนืด มีเหตุต้องไปรับเงินสด ๓ แสนบาท (ปรับตัวเลขให้กลมๆ) ในจังหวัดเขตภาคเหนือตอนบน และก็ไม่อยากถือเงินสดกลับมาฝากบัญชีที่ธนาคาร ซึ่งตึ๋งหนืดอยู่ในเขตภาคเหนือตอนล่าง เพราะเสี่ยงที่ต้องถือเงินสดขึ้นรถทัวร์หลายชั่วโมง

       ก่อนหน้านี้ไปขอคำแนะนำจากธนาคารว่าจะต้องทำอย่างไร ไม่ให้เสียค่าธรรมเนียมการโอน (ตั้งคำถามแบบที่ให้คนถูกถามอยากตอบ) พนักงานธนาคารบอกว่ามีอยู่ทางเดียวคือเปิดบัญชีใหม่ (แบบไม่ขอเปิดบัตร ATM) ชื่อเดียวกันแล้วใช้ Application โอนเงินจากธนาคาร (เดียวกัน) ที่ภาคเหนือตอนบน มาที่ธนาคารภาคเหนือตอนล่าง (ชื่อเดียวกัน)          

        คำตอบมาลงตัวที่ K+ คือเปิดบัญชีที่ใหม่ที่จังหวัดลำพูน ฝากเงินเข้า ๓ แสน (ถ้าเปิดบัญชีใหม่เลยจะใช้เวลาตรวจสอบนานพอสมควร แต่ถ้าเคยมีบัญชีอยู่แล้วจะเร็วขึ้น พอทำบัญชีเสร็จแล้วก็ขอให้พนักงานธนาคารช่วยผูกบัญชีกับ K+ (มีผูกไว้ ๑ บัญชีอยู่แล้วที่พิษณุโลก) จากนั้นก็โอนเงินมาที่ K bank สาขาที่เราต้องการ (ถ้าไม่ได้ขอปลดล็อกกับธนาคาร เราโอนเงินได้สูงสุดวันละ ๑ แสน แต่ถ้าเป็นต่างธนาคารจะโอนได้ ๕๐,๐๐๐ บาท ต่อวัน โดยที่ไม่เสียค่าโอน)

        ซึ่งถ้าต้องการโอนเงินครั้งละ ๓ แสน ก็ทำได้โดยปลดล็อกกับธนาคาร และถ้าบัญชีที่ลำพูนเราไม่ต้องการใช้แล้ว เราก็สามารถนำไปขอปิดบัญชีที่สาขาใดก็ได้ (สาขาที่เรามีที่พักอยู่ได้) โดยไม่ต้องกลับไปปิดบัญชีที่ลำพูน

        อาจมีคำถามว่าทำไมไม่ใช้ ATM โอน เพราะปลดล็อกได้เหมือนกันโดยโทรไปที่ Call center (02-8888888) ซึ่งเมื่อโอนเสร็จแล้วเราก็โทรไปล็อกจำนวนเงินโอนต่อวันให้เท่าเดิม (ป้องกันความเสี่ยงจากการถูกโจรกรรมข้อมูล) แต่ในความเป็นจริงเราผูกบัตร ATM ไว้ที่สาขาพิษณุโลก ดังนั้นในกรณีนี้ไม่สามารถทำได้ หรือไม่อย่างนั้นเราต้องเปิด ATM ใบใหม่ ซึ่งจะเสียค่าทำบัตรใหม่ ๓๐๐ บาท และค่าธรรมเนียมการกดเงินเมื่อไปกดเงินที่ต่างสำนักหักบัญชี

                                                                                                                

                                                       ตึ๋งหนืด             
วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
                             หอพักมน.นิเวศ ๓          

หมายเลขบันทึก: 657150เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท