วันพ่อแห่งชาติ


กิจกรรม.. " ทำเพื่อพ่อ "

                ตั้งใจไว้ว่า จะเขียนบันทึก เกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้ร่วมทำในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2549 ตั้งแต่เมื่อวาน แต่พอดี ติดภาระกิจ เนื่องจากจาก ทางจังหวัดระนอง จัดงานพิธี " เปิดเมืองระนอง" ซึ่งทางที่ว่าการอำเภอกะเปอร์ ได้มอบหมายให้สาธารณสุขอำเภอกะเปอร์ รับผิดชอบในส่วนของการเดินขบวนในงานวันนี้ โดยประสานให้อสม.(อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน) จำนวน 100 คน เข้าร่วมเดินในริ้วขบวนของอำเภอกะเปอร์ ผู้เขียนจึงต้องไปให้กำลังใจและส่งแรงเชียร์ เหล่าอสม. ที่มักได้รับมอบหมาย ให้เป็นตัวแทนในการร่วมกิจกรรมต่างๆ ของทางอำเภอเสมอ ..

                 ว่าแล้วก็เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2549 ทางอำเภอกะเปอร์จัดกิจกรรม มากมายดังนี้ ทำบุญตักบาตร ถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ/ลงนามถวายพระพร จุดเทียนชัยถวายพระพร ถวายราชสักการะ และยังมี กิจกรรม.. " ทำเพื่อพ่อ " โดยชาวอำเภอกะเปอร์ได้ร่วมกัน รวมพลังต่อต้านยาเสพติด  "กีฬา 5 ธันวา ต้านยาเสพติด" และมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป โดยขอเล่ากิจกรรมด้วยภาพนะคะ

สถานที่จัดกิจกรรม (หน้าที่ว่าการอำเภกะเปอร์) คะ
 
    ทำบุญตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง

    รับพรจากพระภิกษุสงฆ์
 
นิทรรศการ - งานยาเสพติด
จุดเทียนชัยถวายพระพร
หมายเลขบันทึก: 65704เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2006 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
๑. น้องเปิ้ล ครับ... ทุกกิจกรรมล้วนเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ในส่วนของอำเภอพะโต๊ะ ก็จัดคล้ายคลึงกันครับ แต่ผมไม่ได้ร่วมกิจกรรมตลอดครับ (ร่วมเฉพาะช่วงแรกๆ) เพราะในวันที่ 5 ธันวาคม 2549 ผมก็ได้มาร่วมตักบาตร (และเป็นตากล้องจำเป็น-ไม่ลงรูปให้หน่อยเหรอครับ, ไว้เป็นหลักฐาน) ด้วย พร้อมกันนี้ ตอนค่ำ เวลา 19.19 น. ก็ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร ด้วย (อีกเช่นกัน) ๒. ครับ ถึงแม้ว่าไม่ได้ร่วมกิจกรรมที่อำเภอพะโต๊ะ แต่ผมก็ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทำเพื่อพ่อ (แบบบูรณาการครับ+ สัมพันธภาพระหว่างจังหวัด) ๓.เป็นกำลังใจให้มีการบันทึกกิจกรรมดีๆ ต่อเนื่อง ต่อไปครับ
ทางอบต.เมืองแปง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ก็จัดกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติด้วยเหมือนกัน ในวันท่ 3-5 ธันวาคม 2549 โดยจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดด้วยและภาคกลางคืนก็มีงานมหรสพต่างๆ สนุกมาก และผมก็ได้เป็นพิธีกรในงานดังกล่าวด้วย ภูมิใจมากเลยที่ได้รับเกียรติในครั้งนี้ และคุณก็เก่งเหมือนกันนะครับท่มีความสามารถที่หลากหลายมากเลย ยังไงเราก็ทำเพื่อพ่อของเราเช่นกันนะครับ
เสียใจมากเลยครับไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมอะไรเลยเพราะว่าติดงานเร่งด่วนเข้ามา

น้องเปิ้ล ครับ

  1. เปิดเวบไซต์ วสส.ยะลา พบว่ามีกิจกรรมดีๆ เกี่ยวกับวันพ่อด้วยครับ "เสื้อเหลืองเพื่อพ่อ"
  2. ผ่านมาหลายวันแล้ว ยังคงคุยกันถึงวันพ่ออยู่เลยครับ
  3. เดือนนี้ทั้งเดือนก็พร้อมใจใส่เสื้อเหลืองทุกวันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท