คำกล่าวความรู้สึก..ที่มีต่อมหาวิทยาลัยขอนแก่น


งานแสดงมุฑิตาจิตและพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับผู้เกษียณอายุราชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปี 2561

  วันศุกร์ที่  28  กันยายน พ.ศ. 2561  เวลา 13.00 น. มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยฝ่ายทรัพยากรบุคคล  และกองทรัพยากรบุคคล  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมเพื่อแสดงมุฑิตาจิตและพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับผู้เกษียณอายุราชการ  ณ โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์

 

         งานแสดงมุฑิตาจิตและพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับผู้เกษียณอายุราชการ  มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรำลึกคุณความดีและเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ  รวมถึงเป็นการเสริมสร้างกำลังใจแก่  ผู้เกษียณอายุและผู้ที่ปฏิบัติราชการอยู่  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดจนเป็นวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และแบบอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญอันทรงคุณค่าขอ ปูชนียบุคคลที่ควรแก่การรำลึก

 

          ผศ. ลิขิต อมาตยคง รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคลมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประธานในพิธี กล่าวว่า การที่ผู้เกษียณอายุราชการรับราชการมาจนถึงวันนี้ย่อมผ่านประสบการณ์การเรียนรู้ พัฒนาทักษะ การทำงานจนเชี่ยวชาญ ได้สร้างสรรค์และสร้างผลงานไว้มากมายอย่างต่อเนื่อง ทุกคนในมหาวิทยาลัยตั้งแต่ผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานต่างรู้สึกเสียดายในความรู้ความสามารถ  และรู้สึกขอบคุณที่ท่านได้ทุ่มเท แรงกาย แรงใจและสติปัญญาของท่าน ร่วมพัฒนามหาวิทยาลัยของเราในภารกิจทุก ๆ ด้านให้เจริญรุ่งเรืองมาจนถึงวันนี้  นับว่าควรแก่การยกย่องสรรเสริญผมขอแสดงความชื่นชมและขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ปฏิบัติงานมาด้วยความเสียสละ มานะอดทน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและมหาวิทยาลัยขอนแก่น
 

 

ตัวแทนผู้เกษียณกล่าวความรู้สึก

          ศ.ประยงค์  แสนบุราณ ผู้แทนผู้เกษียณอายุราชการได้ขึ้นกล่าวสรุปความได้ว่า มหาวิทยาลัยเป็นเสมือนร่มไทรที่พวกเราได้มาอาศัยบ่มเพาะชีวิตและความก้าวหน้าจนสามารถสร้างรังได้อย่างร่มเย็น การที่มหาวิทยาลัยก้าวหน้ามาถึงจุดนี้เกิดจากแรงกายแรงใจที่ล้วนมาจากการได้รับการดูแลอย่างดีจากผู้บริหารทุกยุคทุกสมัยที่ให้โอกาสพวกเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้อยู่ภายใต้ร่มไทรใหญ่แห่งนี้และพร้อมจะกลับมาให้การช่วยเหลือดูแลเสมือนบ้านของตนเอง   

  

        ดิฉัน นางอุบล  จ๋วงพานิช  ผู้แทนผู้เกษียณอายุราชการ กล่าวว่า หลายคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในมหาวิทยาลัย นับตั้งแต่ได้มาศึกษาหาความรู้จนจบการศึกษาและทำงานที่นี่  เป็นสถานที่ให้โอกาสชีวิตและความก้าวหน้า  รวมไปถึงการโอบอุ้มดูแลครอบครัวลูกหลานพวกเราอย่างดีให้ก้าวไปเป้นคนดีของสังคม  ต้องขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง ขอบคุณผู้บริหารที่ให้โอกาสและสนับสนุนพวกเรา ซาบซึ้งและภุมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสถานที่แห่งนี้

        

          ในปีนี้มีข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างของมหาวิทยาลัยที่เกษียณอายุราชการรวม 195  ราย  โดยเป็นสายผู้สอน จำนวน  82  ราย สายสนับสนุน จำนวน   113  ราย  ซึ่งงานในครั้งนี้มีข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้าง ตลอดจน ญาติมิตรของผู้เกษียณอายุราชการ ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้มีเกียรติจากส่วนราชการต่าง ๆ มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีเป็นจำนวนมาก

         แก้ว บันทึก

    15 ตุลาคม 2561

 

กล่าวความรู้สึกแทนผู้เกษียณ

 

ภาพรวม

 

เป็นตัวแทน เข้าร่วมบายศรีสู่ขวัญ

 

Ref  https://www.kku.ac.th/news/v.p...

 

 

หมายเลขบันทึก: 655604เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2018 07:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2022 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

รับของที่ระลึกจากท่านรองอธิการบดี

รับของที่ระลึกจากคณะแพทยศาสตร์

ยินดีกับการได้พักผ่อนอย่างแท้จริงจ้ะพี่แก้ว

จำนวนผู้เกษียณ เยอะมากนะครับพี่แก้ว ;)…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท