วิชาความเป็นครู ป 61.ป.บัณฑิต 2.6


ดีใจที่ได้มาพบกัน ป 61.ป.บัณฑิต 2.6

วิชา ความเป็นครู คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ (รหัสวิชา ED 5101) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครู

เป็นวิชาที่ได้รับความรู้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสำคัญของความเป็นครู วิชาชีพครู มาตรฐานวิชาชีพครู รวมถึงบทบาท หน้าที่ คุณลักษณะของครูที่ดี อีกทั้งยังสะท้อนถึงตัวตน การทำงานของเราด้วย ว่ามีจิตวิญญาณความเป็นครูหรือยัง เกิดสำนึกและการเสียสละเพื่อวิชาชีพครูหรือยัง

เหล่าความรู้ทั้งหมดนี้...เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานของเราได้ทันที เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีมาก นอกจากนี้ยังส่งผลต่อในอนาคตทางด้านบวกอีกด้วย คือการนำความรู้ที่ได้รับทั้งหมด ไปสอบบรรจุข้าราชการครู ตามที่ทุกคนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครูใฝ่ฝัน 

แต่สำหรับฉัน...การเรียนป.บัณฑิตวิชาชีพครู ยังถือเป็นบททดสอบที่โหดในชีวิตเช่นกัน เพราะต้องทำงาน และเรียนไปพร้อมๆกัน สามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า "เหนื่อยมาก" เหนื่อยทั้งร่างกาย สติปัญญา และสภาพทางการเงิน  ฉันและทุกคนในรุ่น 61 เซค 6 ต้องพบเจอในบทบาท "ครู" มีการงานที่เยอะมากมายอยู่แล้วที่ต้องรับผิดชอบ ดูแล นักเรียน นักศึกษาของตนเองหลายร้อยชีวิต อีกทั้งในอีกบทบาท คือ ต้องเป็น "นักศึกษา" ไปเรียนหนังสือและได้รับการบ้านอีกมากล้น ซึ่งฉันและทุกคนในรุ่น 61 เซค 6 ผ่านการเรียนครั้งนี้ไปได้ คงจะได้รับประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในชีวิตอีกประสบการณ์หนึ่งที่ปะปนไปด้วยหลายอารมณ์ ความรู้ ทั้งเหนื่อยงานการบ้าน ทั้งดีใจที่ได้พบเจอเพื่อนครู สามารถได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้การทำงานกัน ทั้งภูมิใจที่ได้ใบประกอบวิชาชีพครู 

สุดท้ายนี้...ฉันจะบอกว่าถึงแม้จะเหนื่อยแค่ไหน แต่ผลรับที่ได้คือด้านดี ด้านบวกเท่านั้น ได้ใบประกอบวิชาชีพครูเพื่อสามารถไปสอบบรรจุเป็นข้าราชการครู ได้ความรู้ที่นำไปใช้ในการทำงาน ได้วิชาความรู้จรรยาบรรณครู จิตวิญญาณความเป็นครูที่ดีที่ติดตัวไปตลอดชีวิต และได้มิตรภาพเพื่อนครูที่คอยช่วยเหลือกันอีกตลอดไป และขอบคุณอาจารย์กิตตินันท์ หอมฟุ้ง ที่ถ่ายทอดวิชาความรู้มากมายเปี่ยมล้น ดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดีและเข้าใจนักศึกษาคะ  

หมายเลขบันทึก: 654579เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2018 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2018 12:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

จิตวิญญาณความเป็นครูที่ดีที่ติดตัวไปตลอดชีวิต

จิตวิญญาณถูกสะกดไว้ละ ในความเป็นครู

ครูเป็นคนที่ทัศนคติดีมากเลยค่ะ

เห็นรอยยิ้มทุกคน แล้วมีความสุขครับ โดยเฉพาะอาจารย์ ยิ้มบานเลยครับ

เขียนได้น่าประทับใจมากคะ ^^

เห็นด้วยครับ สู้ๆให้จบพร้อมกัน.

ขอบคุณมิตรภาพดีๆที่มีให้กันครับ

เขียนได้ประทับใจมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท