ใช้ทุกวินาทีให้มีค่าที่สุด


ใช้ทุกวินาทีให้มีค่าที่สุด

ถ้าหากไม่มีพรุ่งนี้ ฉันนึกภาพไม่ออกว่าต้องทำอย่างไร พูดตรง ๆ คือไม่เคยคิดเรื่องนี้มาก่อน แต่พอได้เขียนหัวข้อนี้ ทำให้ต้องกลับมาถามตัวเองอย่างจริงจังว่า ฉันทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วหรือยัง

.

หากวันนี้เป็นวันสุดท้าย ฉันจะขอทำสิ่งที่ฉันอยากทำที่สุด แต่ยังไม่ลงมือทำสักที หรือยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ชีวิตที่เหลือ ฉันอยากทำเพื่อลูกให้ดีที่สุด ตอบแทนคุณพ่อแม่ เท่าทีฉันจะสามารถทำได้

.

มันยากที่จะทำใจ โดยเฉพาะคนมีลูกเล็กอย่างฉัน ฉันอยากเลี้ยงเขาให้ดี อยากเห็นเขาเติบโตในทุก ๆ วัน คงยากจะทำใจหากพรุ่งนี้ไม่มีให้ฉัน แต่ถ้ารู้ล่วงหน้า ก็คงได้ทำใจและใช้ชีวิตที่เหลือให้คุ้มที่สุด ใช้เวลาทั้งหมดทุ่มเทให้ครอบครัว ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

.

มีอีกหลายอย่างที่ฉันอยากทำ แต่ยังไม่ได้ทำ การเขียนครั้งนั สอนให้ฉันรู้ว่า คนเราไม่รู้ตัวหรอกว่า เราจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้อีกนานแค่ไหน ดังนั้นทุกวินาทีของชีวิต ให้เราใช้มันให้คุม ให้เวลากับคนที่มีค่าที่สุดในชีวิตเราให้มากที่สุด ตอบแทนคุณพ่อแม่ ทำให้ทุกท่านมีความสุขทุกวัน

..

ทำทุกวันให้ดีที่สุด เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต

..

 ที่มา : https://web.facebook.com/Leade...

หมายเลขบันทึก: 654385เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2018 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

ทำทุกวันให้มีค่าที่สุดค่ะ

ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

ทำความดี และทำด้วยใจ ให้มีความสุขในทุกๆวัน

ใช้ทุกเวลาให้มีค่าที่สุด

ทำทุกวันให้ดีที่สุด

ความดีคือสิ่งที่ยั่งยืนที่สุดคะ ^^

“ทำดีทุกวัน ให้เหมือนกับวันนี้เป็นวันสุดท้าย” ใช่เลยครับ

เห็นด้วยค่ะ เราควรใช้ทุกวินาทีให้มีค่าที่สุดค่ะ

ทุกวินาทีมีค่าเสมอครับผม

มีสติทุกสถานการณ์ครับ

เราต้องมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อเจ้าตัวเล้กนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท