ED5101 กับสิ่งที่หายไป ...


กาลเวลาไม่ได้ทำให้คนเปลี่ยนไป ... แต่สิ่งที่พบเจอต่างหากที่ทำให้คนเรียนรู้และเปลี่ยนแปลง

            ED5101 ความเป็นครู คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ  พอเห็นชื่อวิชานี้ครั้งแรก ... ก็คิดว่าคงเรียนเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา หรือหลักแนวคิดจริยธรรมต่างแน่เลย ... แต่พอได้มาเรียนจริงๆแล้วกลับไม่ใช่อย่างที่คิด  ยังมีอะไรต่างๆมากมายที่ยังไม่รู้และคงเหมือนที่อาจารย์พูดว่า ... บางทีก็รู้!! ... รู้หมดแหละแต่ทำหรือไม่ทำก็อีกเรื่อง 555+ ... 

            อาจจะเพราะอะไรก็แล้วแต่ อยากขอบคุณอาจารย์  ที่ทำให้ผมผู้ซึ่งเจอกับอะไรต่างๆมามากมายในช่วงที่ผ่านมา  การที่เติบโตขึ้นทำให้ผมเปลี่ยนไป ... ผมซึ่งเปลี่ยนไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ และก็จำไม่ได้ด้วย ... ผมที่ลืมเรื่องดีๆที่คิดได้ระหว่างการเดินทาง  เรื่องที่บางครั้งก็นึกไม่ออกว่าคิดได้และลืมไปแล้วตั้งแต่ตอนไหน  ขอบคุณที่ทำให้ความคิดต่างๆเหล่านั้นย้อนกลับคืนมาอีกครั้ง ... เหมือนได้ความรู้สึกตอนมาเป็นครูใหม่ๆกลับมา ... ถึงแม้จะบางทีจะรู้สึกว่างานเยอะเหลือเกิน ... แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่อาจารย์ให้ทำผมก็คิดได้ว่า เพื่อให้ค้นหาในหัวใจ ในความคิด ในจิตวิญญาณของตัวเอง ... ขอบคุณที่ทำให้ผมเข้าใจว่าการเป็นครูต้องทำอย่างไร “ขอบคุณครับ” 

หมายเลขบันทึก: 654328เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

ยินดีครับ หัวหน้าห้อง ;)…

วิชานี้ทำให้เราได้เรียนรู้กันไปพร้อมกันแต่อยู่ที่ว่าจะได้มากหรือน้อย หรือเก็บเอาไปใช้หรือยัง

เราต่างก็เป็นน้ำครึ่งแก้ว ดีใจที่ได้มาเรียนกับอาจารย์ครับ

เขียนเป็นธรรมชาติ อ่านเข้าใจง่ายมากค่ะ

เขียนได้น่าประทับใจมากคะ

เรียนรู้ไปพร้อมๆกันค่ะ:)

เป็นการเรียนรู้ที่น่าประทับใจมากคะ ^^

ดีใจที่ได้มาเรียนร่วมกันครับ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆค่ะ

การเดินทางคือการเรียนรู้ ครับขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆ ที่ผ่านมาครับ

น่าประทับใจจริงๆค่ะ ดีใจที่ได้มาเจอกันนะค่ะ

ดีใจที่เราได้เจอกันนะคะ หัวหน้า

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านและให้กำลังใจนะครับ พวกเราจะเรียนรู้ไปด้วยกันครับ

ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เรา 30 คนได้มาเจอกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท