จบแล้ว ... หรือพึ่ง เริ่ม ...


ผมไม่รู้หรอกว่าตายแล้วไปไหน!! ไปแล้วจะสบายดีหรือเปล่าผมก็ไม่รู้!! รู้แต่ว่า..ถ้าไปแล้วไม่สบาย ... ป่านนี้เค้าก็คงกลับมาแล้ว ...

            “วันสุดท้ายของชีวิต” ... ประโยคสั้นๆที่พอกล่าวออกมา  ในความรู้สึกแรกของผมที่เกิดขึ้นคือ ... ชีวิตที่กำลังจะหมดลง ... ในความรู้สึกที่ตามมาหลังจากนั้นคือความสงสัยในอนาคต  ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน  และอีกหนึ่งความคิดที่เกิดขึ้น  ประโยคนี้อาจหมายถึงการเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ ... แน่นอนว่าไม่ว่าจะคิดแบบใดก็ตาม  เมื่อถึงห้วงสุดท้ายของวาระแห่งชีวิต  ทุกคนก็น่าจะมีสิ่งที่อยากทำด้วยกันทั้งนั้น ...

            ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิตของผม  สิ่งที่ผมอยากทำมากที่สุดคือ ... “ผมจะทำให้ทุกคนมีความสุข” จะบอกเล่าเรื่องราวของทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับตัวผม  เพื่อให้คนที่ยังอยู่  ดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างถูกต้อง  คงไม่มีอะไรที่ต้องฝากฝังให้คนอื่นมาทำให้ ... เพราะผมเชื่อว่าทุกชีวิตล้วนมีหนทางเป็นของตัวเอง  และการจากไปของผมต้องไม่สร้างภาระให้กับใครก็ตามโดยเด็ดขาด  ผมขอแค่นอนหลับอย่างสงบบนเตียงที่อบอุ่นก็น่าจะเพียงพอแล้ว  และนี่คือสิ่งที่ผมคิด ... ถ้าหากวันนั้นมาถึง 

...

..

.

ขอบคุณรูปสวยๆจาก https://m.inilah.com/news/deta...

หมายเลขบันทึก: 654324เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

ชื่อบันทึก เป็นจริง ;)…

แสดงว่าตอนนี้ ยังอยู่กลางๆใช่มั้ยครับ 555

เห็นด้วยค่ะที่ว่าหากตายไปแล้วจะไม่ทิ้งภาระไว้ให้ใคร

การทำให้คนอื่นมีความสุข เป็นวิถีแห่งผู้กล้าครับ

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอให้คนรอบข้างเรามีแต่ความสุข

เห็นด้วยค่ะ เขียนได้ดีมากค่ะ

เห็นด้วยครับ เขียนได้ดีมากครับ

ชีวิตคือสิ่งไม่แน่นอนค่ะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

ของผมน่าจะเพิ่งเริ่ม

เราจะทำให้ทุกคนมีความสุขและมีรอยยิ้มคะ

ขอบคุณจากทุกกำลังใจที่เข้ามาอ่านนะครับ ให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีสตินะครับ

เขียนได้ประทับใจมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท