ต้นแบบที่ดี


ครู คนแรกที่คอยอบรมสั่งสอนผมในทุกวันนี้ คือพ่อและแม่ 

แต่เมื่อพูดถึงครูที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมในทุกๆวันนี้มีอยู่ท่านหนึ่่ง

ท่านมีชื่อว่า พิภพ ปัญญาฟู


เป็นครูที่สอนให้ผมรู้จักการซ่อมรถยนต์ แบบลูกทุ่งๆ คือสอนให้รู้เกี่ยวการแก้ไขปัญหาทุกๆอย่าง

-เป็นครูที่สอนการเป็นชางยนต์ที่ดีในตอนเรียน ปวช.

-เป็นครูที่สอนวิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในตอนที่ท่านพาไปสอบมาตราฐานฝีมือแรงงาน สพร.


-เป็นครูที่แนะแนวว่าผมควรไปในด้านไหน คือเรียนช่างยนต์ต่อเพื่อเป็นพื้นฐานการเรียนวิศวะเครื่องกล

-เป็นครูที่คอยให้โอกาสผมตลอดเวลา

-เป็นครูที่สอนวิชาชีวิตวาผมควรดำเนินชีวิตอย่างไรให้มีความสุข

-เป็นครูที่คอยเตือนทุกๆครั้งที่ผมทำผิด จนไม่รู้ว่าเหน็ดหนื่อย

-เป็นครูที่คอยให้คำปรึกษาที่ดีมาโดยตลอด

ท่านนี้แหละครับเป็นแรงบันดาลใจของผมที่จะทำให้ผมมีกำลังใจให้ผ่านพ้นอุปสรรค์ที่พบเจอได้ ท่านเคยบอกผมว่า 

" ไม่มีแบบแผนการสอนที่ตายตัว เราจะต้องค้นพบวิธีการสอนด้วยตัวของเราเอง "

หมายเลขบันทึก: 654149เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2018 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2018 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (46)

สอนแล้วให้เด็กได้ลงมือทำ อย่างไรก็ได้ความรู้ ;)…

ศิษย์ได้ดี เพราะได้ครูดี เป็นครูดีได้เพราะได้ครูมาสอนดี เจ๋งอะ

เป็นครูสอนศิษย์ที่สอนได้ปฏบัติต้องเสียสละอย่างมาก ครูเยี่ยมมากค่ะ

แผนการสอน ขึ้นที่เด็กและครู ว่าต้องทำยังไงให้เด็กมีทักษะ

เป็นครูที่น่ายกย่องมากค่ะ

ประทับใจ ประโยคนี้คะ “ ไม่มีแบบแผนการสอนที่ตายตัว เราจะต้องค้นพบวิธีการสอนด้วยตัวของเราเอง “ และแบบการสอนจะเปลี่ยนแปลงเสมอขึ้นอยู่กับยุคสมัยและพฤติกรรมของผู้เรียนด้วยนะคะ

ขอชื่นชมครูพรชัยค่ะ

” ไม่มีแบบแผนการสอนที่ตายตัว เราจะต้องค้นพบวิธีการสอนด้วยตัวของเราเอง “ จริงที่สุดคะ ^^

ตัวอย่างที่ดีมีค่ามากกว่าคำสอนครับ

มีค่ามากกว่าคำสอนครับ

สอนยังไงก้ได้ เพราะเป้าหมายคือเด็กได้รับความรู้

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@Ongkuleemarn

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@Khanitta

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@บัวแก้ว

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@ณภัชชา

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@สุพิชฌาย์

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@คนบนฟ้า

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@เกศินี

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@sukanya

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@รจนา

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@เกศริน

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@stamptamp

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@Myfernz

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@วณัฐพล

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@พัชรินทร์

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@กัญญา

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@Tacha

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@เมษา

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@เหล้าซือพิซซ่า

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@ดอยจ๋า

ขอบคุณแม่พิมพ์ของชาติทุกคนครับ ^_^@นายจันทร์เจ้า

ได้ตัวอย่างที่ดีมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท