ทุกอาชีพได้ดีเพราะ "ครู"


ทุกอาชีพได้ดีเพราะ "ครู"

 ความประทับใจในตัวลูกศิษย์นั้นเกิดจะขึ้นได้หาก "ครู" เป็นผู้แนะนำ ผู้สอน และปฏิบัติตนเองเป็น "แบบอย่างที่ดี" และ "จับมือเขาไว้เมื่อเขาล้ม" แล้วความประทับใจเหล่านั่นจะอยู่กับครูและลูกศิษย์ตลอดไป

          “ครู” คำนี้มีความหมายยิ่งใหญ่ ทุกคนต่างก็ล้วนรู้จักและได้เรียนกับครูมากันทั้งนั้น ครูเป็นผู้สั่งสอน เป็นผู้เสียสละ ให้ความรัก ให้ความใส่ใจ ให้ความเอ็นดู ผู้มีใจอันกว้าง ผู้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับศิษย์ อบรมชี้แนะให้ศิษย์เป็นคนดี มีความรู้ มีความสุขในชีวิต เปรียบเสมือนพ่อแม่คนที่สองที่ท่านเป็นผู้ที่ให้ความรู้ คอยสอนเรา ห่วงใยเรา  เป็นห่วง ติเตือนเราเมื่อเราทำผิด ผู้มีความหนักแน่น ให้รู้จักผิดชอบชั่วดี สอนในเรื่องคุณงามความดี ผู้ควรแก่การเคารพของศิษย์ ผู้ที่ให้ความรู้ไม่จำกัดทุกที่ทุกเวลา ครูต้องเต็มไปด้วยความรู้และต้องรู้จักขวนขวายหาองค์ความรู้ใหม่ๆ


          "ฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นศิษย์ที่มีครู"  ครูที่คอยสั่งสอน ให้ความรู้ทั้งในตำรา นอกตำรา และการรู้จักการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคม  ทำให้ฉันใช้ชีวิตร่วมกังคมได้อย่ามีคามสุข ทำให้ฉันได้ใช้วิชาความรู้จากครูมาดำเนินชีวิตทุกวันนี้อย่างมีคุณค่า ครูเป็นผู้มีความรู้ให้ความรู้แก่ศิษย์ในโรงเรียน พัฒนาตนเองเพื่อถ่ายทอดสิ่งใหม่ๆ ให้แก่ศิษย์ สร้างความรักความสามัคคี และทำให้ฉันได้มีวันนี้ "ไม่ครูวันนั้น คงไม่มีฉันในวันนี้"


" ศิษย์จะดีได้ ถ้า.....มีครูดี"  

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 654142เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2018 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2018 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)

ทุกอาชีพประสบความสำเร็จเพราะมีครู

ครูสอนให้ทำคนมีความรู้และเป็นคนดี

จะไม่มีศิษย์ คนไหนที่จะไม่มีครู

@คนบนฟ้า ศิษย์ทุกคนมีครูค่ะ

@เกศินี ป๊อกนันตา ขอบคุณค่ะ

นักเรียน และคุณครูก็น่ารักครับ

ทุกคนเป็นศิษย์มีครูค่ะ

@ นายจันทร์เจ้าขอบคุณค่ะ

เห็นด้วยอย่างมากคะ ^^

เห็นด้วยครับ เพราะทุกอาชีพได้ดีเพราะครูครับ

ถูกต้องที่สุด เห็นด้วยอย่างยิ่ง ทุกอาชีพได้ดีเพราะครู

ครูคือแบบอย่างที่ดีของศิษย์

ถูกต้องที่สุดครับครู

@พัชรินทร์ ทีเก่ง ขอบคุณค่ะ

@วณัฐพล ตุ่นแก้ว ขอบคุณค่ะ

@เมษา ใจโอบอ้อม ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท