คำว่า " ครู " ลูกศิษย์ รุ่นแรก


.... คำว่า " ครู " ลูกศิษย์ รุ่นแรก

.... 

......

คำว่า " ครู " ของฉันครั้งแรกที่ได้มาทำงานในโรงเรียนแห่งนี้  ตั้งแต่ฉันได้ก้าวเดินเข้ามาทำงานวันแรก ก็จะมีเด็กนักเรียนกลุ่มนี้เดินเข้ามาถามฉัน  เดินเข้ามาทักทาย พร้อมกับรอยยิ้มที่สดใส แรกๆก็จะไม่ค่อยสนิดกับเด็กกลุ่มนี้มากเท่าไหร่ แต่พอนานๆเข้าไป เด็กๆก็เข้ามาพูดคุยถามอยู่ทุกวัน เรียนชื่อฉันตั้งแต่ฉันขับรถผ่านเข้ามาโรงเรียน เวลาผ่านไป เวลาที่นักเรียนโดนครูท่านอื่นลงโทษ นักเรียนก็วิ่งร้องไห้เข้ามาหาฉัน เล่าเรื่องราวต่างๆให้ฉันฟัง 

..... โรงเรียนของฉันก็จะมีกิจกรรมลดเวลาเรียน-เพิ่มเวลารู้  โดยจัดกีฑาวันจันทร์  วันอังคารและวันพุธเป็นกีฬา ฉันได้รับผิดชอบ กีฑารุ่นอายุ 6 ปี และกีฬาวอลเลย์บอล อายุ 12 ปี ทั้งชายและหญิง  เราได้ทำการฝึกทุกวัน ตอนเช้า ก่อนเข้าเรียน 9.00 น - 10.00 น.  ละ ตอนเย็นตั้งแต่ 15.00 น เป็นต้นไปจนถึงมึดเลย ฝนจะตก แดดจะแรงชักแค่ไหน นักเรียนก็จะไม่ยอมพัก ฉันถามว่าทำไมถึงทุ่มเทขนาดนี้ พวกเขาตอบว่า.. เพราะ พวกหนูชอบเล่นกีฬานี้และชอบความอดทนของครูด้วย ที่ทนสอนพวกหนู

.... สุดท้าย ผลที่ได้รับ ตอบแทนกลับมา คือ ชนะรายการแข่งขันกีฬาวอลอลย์บอล รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทั้ง ชายและหญิง ระดับกลุ่มเครือข่าย และได้ไปแข่งระดับเขต  ชนะระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศกษาเชียงใหม่เขต 6 

...."""  เป็นสิ่งที่ฉันภูมิใจที่สุด ที่ฉันได้ทำมันขึ้นมา ได้ส่งเสริมความใฝ่ฝันของนักเรียนกลุ่มนี้ ที่ตั้งใจทำมันสุดๆ ความภูมิใจในตัวลูกศิษย์ ที่ฉันจะไม่มีวันลืม """

....

หมายเลขบันทึก: 654130เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2018 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2018 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

น่ารักทั้งครู ทั้งลูกศิษย์ค่ะ

รูปสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

ตัวเล็กนิดเดียวเก่งมากเลยคะ กีฬาคือยาวิเศษ

ลูกศิษย์และคุณครู คล้ายๆวัยเดียวกันเลยนะคะ

เป็นผลงานของครู ที่น่าชื่นชมครับ

ดีใจกับเด็กที่เจอครูมดคะ ^^

ครูมดน่ารักเด็กๆก้น่ารักคะ

เด็กดี เพราะมีครูที่ดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท