ดีใจที่ได้พบกัน


ครูที่ผู้ให้โดยที่ไม่ได้หวังผลตอบแทน

ฉันได้ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ฉันไปกับเพื่อนๆ เพื่อนร่วมชั้นของฉันทั้งหมดเป็นคนไทย

เราไปกันกับรุ่นพี่โดยที่ไม่มีครูที่ไทยติดตามไปด้วย

ตอนนั้นพวกเราไปถึงประเทศจีน มีครูผู้ชายคนหนึ่งมายืนรอต้อนรับพวกเรา

ครูท่านนั้นชื่อ "เซี่ยวเหล่าซื่อ" ครูได้พาพวกเรากลับมาที่มหาวิทยาลัย

เซี่ยวเหล่าซื่อ จะเป็นครูผู้ดูแลพวกเราตลอดที่เรียนอยู่ที่เซี่ยงไฮ้

เซี่ยวเหล่าซื่อ จะให้พวกเราเข้าร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยอยู่เสมอ

เซี่ยวเหล่าซื่อ ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรครูจะค่อยช่วยเหลือพวกเราอยู่เสมอ

เซี่ยวเหล่าซื่อ  ได้ให้ฉันเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาของมหาวิทยาลัย

เซี่ยวเหล่าซื่อ  ดีใจมากที่ฉันสามารถแข่งวิ่งได้ที่ 1 ของรายการวิ่ง

เซี่ยวเหล่าซื่อ  ค่อยให้กำลังใจและค่อยสนับสนุนนักเรียนไทยอยู่เสมอ

เซี่ยวเหล่าซื่อ  ท่านรักและดูแลพวกเราเหมือนลูกแท้ของท่านคนหนึ่ง

เซี่ยวเหล่าซื่อ จะอยู่ในความคิดถึงและในใจของฉันและเพื่อนๆไปเสมอ


หมายเลขบันทึก: 653990เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2018 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2018 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

เขียนจดหมายถึงท่านสิ บอกว่าท่านว่า เราคิดถึง ;)…

อ่านแล้วประทับใจมากค่ะ

ระยะทางไม่สำคัญ แค่มีความรู้สึกถึงกันก็พอ

เป็นความโชคดีของชีวิต ที่ได้เจอคนดีๆ ครับ

เหลาซือมาไกลเหมือนกันนะคะเนี่ย 5555เป็นความโชคดีที่ทำให้พบเจอแต่เรื่องราวดีๆคะ

ครูเซี่ยวมาอ่านคงภูมิใจครับ

มิตรภาพ ยิ่งใหญ่เสมอคะ

เป็นภาพที่สวยงาม และน่าประทับใจมากเลยค่ะ

@Ongkuleemarn เขียนไปหาเรียบร้อยแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท