โครงงาน การสร้างเว็บไซต์เกี่ยวกับการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในคณะที่ผู้ศึกษาสนใจ


บทคัดย่อโครงงาน การสร้างเว็บไซต์เกี่ยวกับการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในคณะที่ผู้ศึกษาสนใจผู้จัดทำ นายคณิศร วิเศษสุนทร นายนครา สีดาคำ นางสาวสุนิสา ประจิมทิศ คุณครูที่ปรึกษา นายสายัณห์ อินทมาตย์สถานศึกษา โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จังหวัด หนองคาย

การสร้างเว็บไซต์เกี่ยวกับการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในคณะที่ผู้ศึกษาสนใจ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ออกแบบเว็บไซต์เกี่ยวกับการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี 2.เพื่อศึกษาความต้องการและความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ 3.เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการศึกษาหาข้อมูล ได้แนวทางในการพัฒนาเว็บไซต์สำหรับสิ่งที่ผู้ที่จะศึกษาต่อสนใจและตรงความต้องการ

ศึกษาและรวบรสมข้อมูลแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1.ข้อมูลเกี่ยวกับหลักการพัฒนาเว็บไซต์ ได้แก่ เทคนิค ในการพัฒนาโปรแกรม พัฒนาเว็บไซต์ เพื่อค้นหาวิธีการและแนวทางในการพัฒนาและออกแบบเว็บไซต์ศูนย์กลางข้อมูล 2.ข้อมูลสารสนเทศบนเว็บไซต์ ได้แก่ ข้อมูล ประชาสัมพันธ์ คณะในมหาวิทยาลัยแต่ละหลักสูตร ข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ในการเข้ามหาลัยในระดับบปริญญาตรี เป็นต้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บข้อมูลวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคารจำนวน 87 คน และวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจเว็บไซต์

ผลการวิจัยความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุดและเมื่อพิจารณารายได้พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อเว็บไซต์ อยู่ในระดับมาก 1 ด้านและมากที่สุด 3 ด้านโดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจ ด้านประโยชน์และการนำไปใช้มีค่าเฉลี่ยสูงสุด

หมายเลขบันทึก: 653892เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2018 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2018 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท