ภาพความทรงจำครั้งเก่า^^


                                 " หากเรามองย้อนกลับไปในเรื่องราวอดีตของตัวเรา  ฉันนึกถึงเรื่องราวมากมายที่เกี่ยวกับตัวฉันมีทั้งทุกข์และสุข มีทั้งมิตรภาพที่อันแสนหวาน  มีความทรงจำสีจาง มีมิตรภาพที่ดี  อยู่ในความทรงจำมากมายนับไม่ถ้วน เมมโมรี่ที่เต็มไปด้วยภาพมากมายมักมีความหมายในตัวของมันเอง "

.

.

.

.
                 
.
               ความทรงจำครั้งนี้เป็นสิ่งที่ฉันไม่อยากให้มันเกิดขึ้นเลย เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อ 5ปีที่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะ
เกิดขึ้นกับครอบครัวของฉันเลย คือ เหตุการณ์ที่แม่ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนอย่างจัง ทำให้ขาหัก หัวแตก หมอต้อง
ทำการเย็บแผลถึง 30 กว่าเข็ม กำลังใจจากทุกคนในครอบครัวทำให้แม่เข็มแข็ง ก้าวผ่านเรื่องแย่ๆไปได้ การรักษาจิต
ใจครั้งนี้ เราทุกคนช่วยกันดูแล ไม่ให้แม่ต้องคิดมาก กำลังใจคือสิ่งสำคัญ จนทุกวันนี้แม่เริ่มเดินเกือบเป็นปกติแล้ว
ขอบคุณทุกกำลังใจให้แม่มีกำลังใจที่ดีเสมอมา 
.
.
.
.     
แม่


                พิธีไหว้ครู เป็นสิ่งที่ต้องทำทุกๆปี เป็นสิ่งที่สำคัญ  ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด สิ่งที่เราหวังและ

อยากให้เด็กๆเป็น  คือ เป็นคนดีของสังคม  ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเอง เชื่อฟังคำสั่งสอนของครู แค่นี้ก็สุขใจแล้ว  

.

.

.

.             

             

ครู


               สำหรับฉัน  ชีวิตในวัยนักศึกษา เป็นอะไรที่มีความสุขมาก มีเพื่อนที่ดีคอยช่วยเหลือตลอด ไม่ว่าจะเป็นงาน

กลุ่ม งานเดี่ยว พวกเขาไม่เคยทิ้งฉันเลย ณ ตอนนี้สงสัยว่าพวกเขาคงจะมีครอบครัวที่ดี มีลูกที่น่ารัก บางคนก็คงทำ

อาชีพที่ใฝ่ฝัน และรักในสิ่งที่ได้ทำ

.

.

.


             


                 ดิฉันคิดว่าถ้ามีใครผ่านมาเห็นภาพนี้ ถ้าเป็นคนเหนือ ก็จะรู้จักกับเมนูอาหารนี้ ที่มีชื่อว่า "จอผักกาด" ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ชอบถ่ายภาพเกี่ยวกับอาหาร ถ้าทำอาหารเสร็จแล้วมักจะถ่ายรูปเก็บไว้ เป็นความทรงจำว่าฉันก็ทำได้^^

.

.

.

                 

                   มิตรภาพเพื่อนร่วมงาน ทุกคนที่นี้มีสิ่งหนึ่งที่ฉันประทับใจ คือ "รอยยิ้ม" ทุกคนอยู่ร่วมกันแบบพี่น้อง มีอะไรก็คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รักและเคารพ มีกิจกรรมมีงานอะไรก็ช่วยเหลือกันตลอด ขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัว และเป็นครอบครัวหลังที่สองของฉัน 

.

.

.

           

              

                ภาพนี้เป็นภาพหนึ่งที่ฉันรู้สึกสบายใจ เวลาที่ฉันทำงานมาเหนื่อย ฉันรู้สึกว่าต้องมาที่นี่ให้ได้ ถ้าเวลาเครียดทีไรไม่มีที่ไป จะต้องมาที่นี่ทุกๆครั้ง เหตุผลคงจะไม่มี ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกันทำไมถึงต้องมา เพื่อนเห็นโพสต์ภาพนี้ทีไร ชอบว่าดิฉันบ้าทุกที!!

.

.

.

.























                  เด็กๆในห้อง เด็กน่ารักมาก ดิฉันชอบถ่ายรูปกับเด็กๆเก็บไว้เป็นความทรงจำ เก็บเอาไว้เพื่อที่จะดูย้อนหลังว่าเราเคยสอนเด็กคนนี้ เวลาโตขึ้น หน้าตาจะเปลี่ยนไปไหม เขาจะจำเราได้ไหม ^^

.

.

.

.                   





                ภาพนี้เป็นภาพสุนัขตัวโปรดอีกตัวหนึ่ง ชื่อ ลีโอ เป็นสุนัขเพศผู้ เริ่มโตเต็มวัยแล้ว ชอบถ่ายรูปน้องหมามาก ในมุมหนึ่ง มองว่าเป็นสัตว์น่ารักดี  หน้าตาดูตลก เหมือนใส่แว่นตา ดูแปลกตาดี !!

.

.

.

.

  

                   


                  ความสุขของเด็กๆ คือการเรียนรู้ และลงมือทำ Summer ของเด็กๆ มีความสุขกับการดูดอกดาวเรือง การปลูก การดูแลรักษา เป็นดอกไม้ที่มีความหมายมาก 

       

                 




                 

หมายเลขบันทึก: 653856เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2018 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2018 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ความน่ารักค่ะ ชอบค่ะ

ช่างเหมาะกับครูอนุบาลเสียนี่กระไร

ชอบจอผักกาด เหมือนกันเลย

ทุกภาพมีเรื่องราวของมัน

ทุกรูปมีเรื่องราวและความทรงจำนะคะ

เห็นจอผักกาดแล้วรู้สึกหิวข้าวเลย

ทุกรูป ล้วนมีความทรงจำจริงๆค่ะ

น่าประทับใจมากเลยคะ ^^

ให้ภาพเล่าเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น ประทับใจมากครับ

น้องหมาน่ารักมากครับ

ทุกรูปภาพมีความหมายในตัวของมันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท