โดเรมอน..."ขอไทม์เเมชชีนหน่อยสิ"


ถ้าขอของวิเศษกับโดเรมอนได้  คุณครูจะขออะไรบ้างครับ?

ครั้งหนึ่งผมเคยอยากขอ "ไทม์แมชชีน" กับโดเรมอนนะครับ

อยากเอาไปแก้ไขสิ่งที่เราพลาด

อยากเอาไปหาคนที่เรารักในอดีต

เอาไปเตือนตัวเองไม่ให้ทำอะไรผิดพลาด

แต่คิดไปคิดมา เราเองก็มีเครื่องมือ ที่เรียกว่า ."รูปภาพ" นี่นา

รูปภาพช่วยให้เราเห็นตัวเองในอดีต

ให้เห็นความสุขที่เคยทำ

เห็นรอยยิ้มที่เคยมี

เห็นสิ่งที่อยาก "เปลี่ยน" เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายที่จะตามมา


ผมมีรูป 9 ใบครับ มาดูกัน

เริ่มที่รูปแรกครับ

วันสุดท้ายของ ม.6

วันสุดท้ายของความเป็นเด็ก ใจหายมาก แต่บอกตัวเองว่า เราต้องเผชิญ และเติบโตขึ้น


รูปที่สอง 

รับน้อง

ผมเป็นรุ่นน้องที่ฮาที่สุดคนหนึ่ง ผมอยากเก็บความสนุกแบ "ปี1" ให้มากที่สุด


รูปที่3

กิจกรรมสร้างคน คนสร้างกิจกรรม

ผมรู้สึกว่าดีใจมากที่พบกับเพื่อนๆที่อารมณ์ดีและเป็นคนสนุกมากๆ

รูปที่4

รับน้องรหัส

ผมรู้สึกเป็นปมด้อยครับ (หัวเราะ)

รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นพี่ชายคนกลาง ผมมีรหัสซ้ายมือ แล้วน้องคนที่ 2 ไล่มา 3 เป็นน้องรหัสผมหมดเลย


รูปที่ 4

Call Me Mr. Gray

ผมรู้สึกตัวเองโตขึ้นนิดหน่อย

ปกติเป็นคนไม่แต่งตัวเลย แต่จำเป็นที่เพื่อนในสาขาบังคับให้ออกงานด้วย ได้มาเห็นบรรยากาศผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกแบบครับ


รูปที่ 5

เพื่อดาวดวงนั้น ที่ฝันและอยากเป็น

ผมไปสมัคร The Star 8 คนเยอะและเหนื่อยมากครับ ไม่ติดรอบลึกๆ แต่ดีใจมากที่ได้ทำตามความฝัน

รูปที่ 6

ถ่ายซีรีส์

ครับ เป็นตัวประกอบในละครเครือ GMM25 มีความสุขมาก

รูปที่ 7

คนมันรักการสอน

ปี 1 ผมได้ไปโรงเรียนสมัยมัธยมแล้วไปช่วยคุณครูสอนน้องๆ

รูปที่ 8

เพื่อนรัก

เพื่อนสนิทผมเองครับ

รูปที่ 9

ผู่หญิงที่รักที่สุด

เป็น จักรวาล เป็นเทวดา เป็นแม่


แล้วไทม์แมชชีนของคุณล่ะครับ ไปลึกแค่ไหน?

คำสำคัญ (Tags): #my#time#machine#yea
หมายเลขบันทึก: 653850เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2018 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2018 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ใจเย็น ๆ ครับ รอเพื่อนมา Comment ก่อน

เรื่องราวน่ารักดีค่ะ ชอบค่ะ

ชอบชื่อเรื่องมากเลยค่ะ น่ารักดี

@Sukanya C.ขอบคุณค้าบ รออ่านอยู่นะครับ

ภาพบอกว่าครูเป็นลูกชายที่น่ารักที่สุดค่ะ

พี่อยากบอกว่า ภู นายมาไกลมาก สุดยอดน้อง

นายศุภณัฐ มาไกลมากนะครับ ถึงว่าล่ะสมัยป.ตรี ไม่คุ้นหน้าเลย 55555

เป็นไทม์แมชชีนที่ประทับใจมากค่ะ

รูปถ่ายคือสิ่งที่เก็บความทรงจำได้นานที่สุดคะ ^^

สุดยอดครับ เก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดีนะครับ

ทุกรูป ล้วนมีความทรงจำจริงๆค่ะ

ผมขอด้วยถ้าโดเรม่อนมีนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท