(บันทึก).. เมื่อดอกไม้ปราศจาก.. ซึ่งแมลงอะไรจะเกิดขึ้น.. ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้


เมื่อดอกไม้ปราศจากแมลงมาคอยเคล้า  อะไรจะเกิดขึ้นบ้างเป็นคำถาม  ที่เด็กรุ่นใกม่คงจะต้องหาคำตอบนี้กัน.. บ้าง.. ละ นะ

หมายเลขบันทึก: 650067เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2018 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2018 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

There is no good news for bees and other pollinators!

A new pesticide may be as harmful to bees as the old one By Claire AsherAug. 15, 2018 http://www.sciencemag.org/news/2018/08/new-pesticide-may-be-harmful-bees-old-one :…So-called neonicotinoid pesticides protect crops against pests such as aphids by blocking receptors in the insects’ brains—paralyzing and killing them. In small doses, the pesticides aren’t lethal to larger creatures, including mammals, birds, and even bees. But they can wreak havoc on bees’ abilities to navigate, find food, reproduce, and form new colonies. That kind of data convinced the European Union to ban the outdoor use of five neonicotinoid pesticides in April; Canada is phasing them out starting today, but they’re still used widely in the United States…sulfoximine is starting to court the same controversy as its predecessor: Despite being approved for use in China, Canada, and Australia, a French court last year suspended licensing for two sulfoximine-containing products, citing environmental concerns including potential toxic effects on bees.

-ถ้าดอกไม้..ปราศจากแมลง..-การเวียนวายตายเกิด (วัฏฏะสงสาร) จะไม่หมุนรอบ-กฎแห่งกรรม จะไม่ต้องเผชิญ-ในสรรพสัตว์…-โลกียะ จะหมดสิ้นไป เหลือแต่ โลกุตระ..-บันทึกของคุณยาย.. ทำให้หลานมองเห็นพระนิพพานเจ้าค่า…-มากราบคุณยายนะครับ…ชยพร แอคะรัจน์

อั่ว อห้าย หนี่ !!!! คุณ หลานที่รัก….”อีก สองพันห้าร้อยปี”..ข้างหน้า…เขาว่ากันว่า…มนุษย์ หดตัวลง..สมองด้วยรึเปล่า..(ไม่รู้นะ)…คนตัวเล็กจนต้อง สอย มะเขือกิน….แต่ ถ้าว่า จะมีต้นไม้เนรมิตร.ได้..อยู่สี่มุมเมือง….คนเสมอภาคกันหมด…หน้าตาเหมือนกันหมด…จะจำกันได้ ต่อเมื่อเข้าบ้าน..เท่านั้น….(อยากไปเกิด ตอนนั้นไหม!!!!???)..พุทธองค์นั้น มีชื่อว่า..”ศรีอารยะเมตตรัย “….สมัยนั้น (คง)..ไม่มีคำว่าทาสแรงงาน….มีแต่ treecoinเหรียญกลับ ด้าน…..ดีไหมนะ อยากจะชวนคุณหลานให้คิด…หนี นิพพาน..(อิอิ)..

สวัสดี เจ้าค่ะ…คุณsr…“ยายธี…ได้ยินมาว่า ผึ้ง..ประสาทเสื่อม บินกลับรัง ไม่ได้…เพราะตัวยาเหล่านี้..ที่ใช้มีผลต่อระบบประสาท..(คน..ก็ไม่เป็นแต่มะเร็งตาย..ประสาทเสื่อม มากขึ้น ๆ ..เรื่อย ๆ …เงินจำนวนมหาศาล ..จะต้องทำให้ บริษัท ต้องจ่าย ค่า เสียหาย..ต่อผู้ที่ได้รับผล ตรงจากการทำงาน อยู่กับยาฆ่าแมลง…(“ศาลสั่ง”)นายธี..คิดว่า เรา จะเชื่อ หรือไม่เชื่อ อะไร ดี หรือไม่ดี..จะหนี ..ตาย ได้ ละหรือ..!!!???

..เมื่อ มี ความเจริญ..สิ่งที่ จะตามมา ..คือความเสื่อม…เมื่อมี สูง ..ก็มี ต่ำ…ดัง พุทธวจน..กล่าวขานมา..อนิจจัง..ทุกอย่างๆ ไม่เที่ยง แท้ แน่ นอน…“สายน้ำ..จัก.. ไม่ไหลกลับ ขึ้นที่สูง..ฉันใด……“…ความเปลี่ยนแปลง มีอยู่เป็นอยู่..เป็น กัลป เป็น กัลป์….เช่นนั้นแล…

สวัสดีค่ะคุณยายธีสบายดีไหมค่ะ อรเข้า Brightlily ไม่ได้ซะแล้วล่ะค่ะ เลยมาในชื่อใหม่ Sweet Pea เสียดายบันทึกและเรื่องราวเก่าๆ ที่ผ่านกาลเวลาค่ะ คิดถึงนะคะ มีเวลาจะเข้ามาเขียนค่ะ ฝันดีค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอร..ยินดี ที่ .ได้พบกัน..บนหน้านี้อีก เจ้าค่ะ..คิดถึงกันค่ะ..

I have another news clip that points finger squarely at Thailand government (in collusion with chemical industry) for ‘bees killing’ :

เปิดเวทีชำแหละ ‘พาราควอต’ จี้รัฐบาลแบนพ้นจากไทย! 18 สค 2561 thaipost.net/main/detail/15669…ประเทศไทยมีการใช้ยาฆ่าแมลงเยอะเป็นอันดับ 4 และยากำจัดศัตรูพืชเป็นอันดับที่ 5 ของโลก…คณะกรรมการวัตถุอันตราย (หน่วยราชการ 11คน นักวิชาการเกษตร 4 คน ภาคประชาชน 1คน และตัวแทนที่สนับสนุนการใข้สารเคมีต่อ 5คน) มีมติไม่แบนสารเคมี 3ชนิดคือ พาราควอต ไกรโฟเซต และคลอร์ไพริฟอสตามมติกระทรวงสาธารณสุข…

สวัสดีค่ะคุณยายธี ไม่ได้ทักทายคุณยายเสียนาน เข้ามาอ่านบ้างค่ะ เวลาอ่านมีวันละนิดแต่มีสิ่งที่ต้องอ่านเขียนมีมากชอบอ่านของคุณยายธีทุกครั้ง วันนี้ดีมากค่ะ แถมความรู้เรื่องผึ้ง และยาฆ่าแมลง สถานการณ์ในเมืองไทย ประเทืองอารมณ์และปัญญา ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณ sr..ได้เห็นสถิติ..ในไลน์ ผ่านสายตามาเหมือนกัน…เจ้าค่ะ…(…จากแมลง..ถึง ..สิ่งที่เรียกและรู้ แบบชาวบ้าน ๆ กันว่า..”พลาสติค”…สิ่งที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่..คือแมลง..กำลังหายไป จากโลก…สิ่งที่เพิ่ม จนรกและ ล้นโลก..จนไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน..คือ “พลาสติค”…สิ่งแรกที่กล่าวถึง..นั้น หมาย ถึง..อาหาร..ที่สำคัญ ต่อ ชีวิต…ทุกชีวิต…(กิน)..( ขี้ ซี่ นอน)..สิ่งที่เรียกว่า..พลาสติค..เป็น ผลผลิต ..ทางเคมี..ยา ฆ่าแมลง ทุกชนิด ก็เช่นกัน…ปลายยุค มืด ในยุโรป..ต้นกำเนิด..การเล่นแร่แปร ธาตุ..เกิดขึ้น…“มีการเตือน..กัน..ในทาง ศาสนา..”….แต่..ทว่า……การแก้ ปัญหา ..ใน วิถีพุทธ..ให้แก้ ที่ต้นเหตุ..(เหตุ..ปัจจัย )…ตัวเหตุ..โลภ หลง โกธร..รัก..สุด ๆของตัวเหตุ..คือ อัตตา…..(๕๕๕๕๕…ต้องจบ แค่นี้…เขียน ต่อ ไม่ได้..เรื่องนี้ ดูเหมือน เล็ก..แต่ ใหญ่…“จะมี คนเข้าใจ ไหม ..(ไม่รู้)…..

สวัสดีค่ะ คุณ GD…..ยินดีค่ะ ..ที่มีส่วน ประเทืองอารมณ์และ ปัญญา..กับสังคม แม้จะเป็นส่วน น้อย..ด้วยพลังสุดท้าย..ของชีวิต…(ที่พยายาม..จะ ปลดปล่อย ตนออกจาก ที่มืดๆในกบาลตน..อิอิ)…

แวะ มา (..เพราะ เห็นข่าว ในหน้าเฟสบุ้คว่า อดีตภารโรง ของ รร.แห่งหนึ่งในอเมริกา ได้ ชนะความ..ได้รับค่าเสียหาย จากการใช้ยา ฆ่าหญ้า ที่มีชื่อว่า Round up ที่มีมูลค่าเป็นเงินไทยประมาณ กว่าเก้าพันล้านเขาได้ใช้เจ้ายาชนิดนี้ประมาณ ๑๕๐ แกลลอน ต่อปี..และได้รับผลกระทบ..ทั้งตรงและอ้อม…สำหรับประเทศไทย คง จะ ห่างไกลไป จาก กรณีนี้ อย่าง สุด โต่ง..ของประเทศเรา..ที่ใช้ ยาประเภทนี้…มานมนานกาเล..ด้วย การรู้เห็น เป็นใจระหว่าง ผู้ ค้า และ..ผู้อนุญาติและผู้ผลิตนำเข้า…ที่ยังคง..เป็นข่าวที่ได้ยินได้ยาก ..เหมือนหลาย ๆกรณี ที่เป็นความเละ เงียบหาย ตามปรกติ ทำ….

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท