ความรักมีมากกว่าแค่ "รสหวาน"


เมื่อพูดกันถึง "ความรัก" 
หลายๆคนคงวาดภาพว่ามันคือความสวยงาม สีชมพู เเละดูจะเรียบหรูไปเสียหมดทุกอย่าง เเต่ความเป็นจริงนั้น มันไม่ใช่เลย


ความรักมีมากกว่าเเค่รสหวาน


ถ้าเปรียบความรักเหมือนเมนูเครื่องดื่มในร้าน Coffee Shop บางครั้งความรักเหมือน น้ำหวานรสชาติซู่ซ่าโดนใจหลายๆคน เเต่ถ้ากับบางคนมันก็เหมือนกาแฟรสเข้มข้นจนขมขื่นเสียนี่กระไร ที่จะเปรียบเปรยนี่ก็เพียงเเต่จะทำให้รู้สึกว่า รสชาติความรักนั้นมีปะปนกันไป ทั้ง หวาน ขม เปรี้ยว จืด กลมกล่อม ทั้งนี้ทั้งนั้นมันอยู่ที่เเต่ละบุคคลเเต่ละคู่ที่จะชื่นชอบ หรือ ปรุงมันออกมาอย่างไร มันไม่มีกำหนดตายตัว ถึงจะมีสูตรตักตวงเเต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะทำได้เป๊ะเหมือนกันทุกเเก้วเสียซะเมื่อไหร่ ดังนั้นเเล้วมันก็อยู่ที่ความพึงใจของเเต่ละคนที่จะให้มันออกมาเป็นอย่างไร 

ขมบ้าง หวานบ้าง เปรี้ยวบ้าง จะเป็นอะไร ความรักจะได้มีรสชาติไม่จำเจไปทุกๆวัน เเต่ถ้าวันไหนมันขมจนลืมจะกลืนก็มีอยู่เเค่ 2 ทางเลือก 
ปรุงรสชาติมันใหม่ หรือ เททิ้งไป

อันนี้ก็เป็นเรื่องของคุณๆท่านๆที่จะตัดสินใจกันเอง ส่วนตัวผมเองถ้าความรักมันจะหวาน จะขม จะเปรี้ยว ท้ายที่สุดแล้วผมก็ต้องมีรสชาติที่ผมชอบเเละลงตัวที่สุดซึ่งบางทีรสชาตินั้นอาจจะเป็น "รสขม" ก็เป็นไปได้ ..... "

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก#รัก
หมายเลขบันทึก: 648880เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2018 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2018 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ที่ ว่า รัก รัก นั้น เป็น ฉันใด…(น่าจะ ถามได้ กัน ตลอดกาล)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท