ทำบุญประจำเดือน


ชมรมชาวอีสานล้านช้าง กับ กิจกรรมประจำเดือน


เมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ชาวชมรมอีสานล้านช้าง ได้พร้อมใจกันทำบุญและถวายภัตตาเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ประจำเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๑ ณ คณะ ๑๔ วัดชนะสงคราม บางลำภู กรุงเทพมหานคร

กิจกรรมดังกล่าว ชมรมชาวอีสานล้านช้าง จะจัดเป็นประจำทุกเดือน โดยจะจัดในวันอาทิตย์ที่ ๒ ของเดือน เพื่อมาร่วมกันทำบุญและถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ และทานอาหารร่วมกัน นอกจากนั้นยังพบปะและพูดคุยในการทำกิจกรรมสาธารณะด้วย

หากท่านใดประสงค์จะมาร่วมกิจกรรมขอเชิญมาร่วมทำบุญด้วยกันในวันอาทิตย์ที่ ๒ ของทุกเดือน ณ คณะ ๑๔ วัดชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร

แม่ครัวช่วยกันทำกับข้าวและเตรียมภัตตาหาร

นอกจากจะทำบุญและถวายภัตตาหารเพลแล้ว ในอาทิตย์นี้ได้มีผู้มีจิตศรัทธาถวายหีบทองศพ(โลงเย็น) เพื่อนำไปถวายให้กับวัดที่ยากจนตามชนบท ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นดำริของท่านพระมหาใจ เขมจิตโต (ปธ.๙) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม ซึ่งไ้ดำเนินการถวายให้กับวัดต่าง ๆ จำนวน ๒๕ วัด แล้ว และขณะนี้มีวัดต่าง ๆ เสนอความต้องการมาจำนวน ๕๒ วัด

หากท่านผู้ใดประสงค์และมีจิตศรัทธาจะถวายหีบทองศพ(โลงเย็น)ให้กับวัดในชนบท สามารถมาร่วมโครงการดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน

เจ้าภาพที่นำหีบทองศพมาถวายในวันนี้

ขณะนี้มีหีบทองศพ ที่กำลังรอให้วัดที่แจ้งความประสงค์ไว้ มารับจำนวน ๒ ชุด ซึ่งจะมีพิธีถวายให้กับวัดเป้าหมายต่อไป

หมายเลขบันทึก: 648788เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2018 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2018 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท